Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

B2B Marketing: 5 Lợi ích của Social Media

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Social Media (Phương tiện truyền thông xã hội) là kênh tiếp thị vô cùng quan trọng, đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp như: cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao khả năng hiển thị trên trang chủ tìm kiếm cũng như cơ hội đem lại tỷ suất hoàn vốn đầu tư tốt hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp hai câu hỏi: Tại sao Social Media trong B2B marketing lại quan trọng đến vậy? Các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn hạn chế về tài chính thì có thể sử dụng kênh Social Media hay không?

1. Tiếp cận khách hàng khách hàng tiềm năng trong B2B marketing

Phương tiện truyền thông xã hội là kênh marketing online đầy tiềm năng với khả năng tiếp cận số lượng khách hàng lớn, chi phí hợp lý và đem lại hiệu quả cao. Đây chính lí do khiến cho social media trở nên quan trọng trong B2B marketing.

Phát triển kênh social media marketing cho B2B là điều cần thiết nên làm bây giờ
Phát triển kênh social media marketing cho B2B là điều cần thiết nên làm bây giờ

Theo dữ liệu của Statista, tính đến tháng một năm 2018, Twitter và LinkedIn sở hữu đến 590 triệu active users (Tài khoản hoạt động), trong đó hơn 40% tài khoản ở Mỹ có độ tuổi từ 18-54 trên LinkedIn. Vì thế nếu thị trường mục tiêu của bạn nhắm vào đối tượng khách hàng này, Social Media là kênh không thể bỏ qua.

Có thể đọc thêm bài viết: B2B Marketing: Cách phát huy khả năng sáng tạo của bạn

2. Kết nối mạng lưới khách hàng thông qua B2B marketing

Đầu tiên và quan trọng nhất, kênh Social media trong B2B marketing của bạn phải hướng đến khách hàng, đáp ứng các insight khách hàng, đồng thời phải mang lại lợi ích cho xã hội. Đó cũng chính là ý nghĩa của yếu tố “Social” (Xã hội) trong cụm “Social Media” (Phương tiện truyền thông xã hội).

Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp B2B không chỉ phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải chú ý xây dựng hình ảnh, tính nhân văn của thương hiệu, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội và môi trường. Khi bạn làm được điều này, tầm ảnh hưởng của bạn theo đó được mở rộng,  thương hiệu của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Bên cạnh đó, Social Media có thể giúp bạn phát triển cộng đồng doanh nghiệp, kết nối mạng lưới khách hàng trên toàn thế giới và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ một cách dễ dàng.

3. Tối ưu hóa khả năng hiển thị trên trang chủ tìm kiếm

Các khách hàng tiềm năng đang theo dõi bài biết của bạn trên mạng xã hội có thể sẽ click vào các thông tin công ty cũng như các tài liệu khác dẫn đến website của bạn. Nhờ đó, lượng truy cập website của bạn sẽ tăng lên đáng kể, thứ hạng website của bạn cũng tăng theo.

Thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm được xác định dựa trên nhiều yếu tố. Số lượng người theo dõi và tương tác với profile của bạn qua công cụ tìm kiếm là yếu tố quan trọng làm tăng thứ hạng hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Với thứ hạng tìm kiếm cao, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ có từ khóa tương tự. Số lượt click vào trang web của bạn cũng tăng lên đáng kể, trung bình tăng 75% đối với các thứ hạng từ một đến năm. Lưu lượng truy cập của bạn sẽ rất tốt nếu từ khóa của bạn nằm trong top 3. 

Website là một kênh vô cùng quan trọng nên phát triển song song cùng các kênh B2B social media marketing
Website là một kênh vô cùng quan trọng nên phát triển song song cùng các kênh B2B social media marketing

4. Trở thành người dẫn đầu trong ngành

Twitter và LinkedIn có thể đưa thương hiệu của bạn trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường với nguồn dữ liệu khổng lồ mà bạn có thể khai thác được. Để trở thành người dẫn đầu thị trường, bạn sẽ cần nhiều thời gian và đòi hỏi phải có chiến lược cụ thể (xác định chính xác đối tượng mục tiêu, xây dựng nội dung,…). Từ đó, bạn có thể khác biệt hóa thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh, đẩy nhanh chu kỳ bán hàng và tăng doanh thu.

5. Đem lại tỷ suất hoàn vốn đầu tư tốt

Với phương tiện truyền thông xã hội (Social Media), chi phí bỏ ra thấp hơn, chủ yếu là chi phí thời gian để sáng tạo nội dung. Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoàn toàn có thể triển khai, phát huy thế mạnh của mình.

Theo quy định bảo vệ dữ liệu chung mới có hiệu lực từ ngày 25 tháng 5 năm 2018, các nhà tiếp thị phải tìm nguồn cung ứng phương thức truyền thông thay thế phương pháp tiếp thị qua thư mời trực tiếp. Theo đó, phương tiện truyền thông (Social Media) là lựa chọn tốt nhất, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng mục tiêu khi thực hiện B2B marketing.

Nguồn dịch: Motion-Marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *