3 Lý do doanh nghiệp cần thuê chuyên gia B2B - Asia Lion
Back

3 Lý do doanh nghiệp cần thuê chuyên gia B2B

Thế giới luôn vận động và thay đổi không ngừng, các doanh nghiệp gần như phải chạy đua với thời gian. Dưới đây là 3 lý do nên thuê một chuyên gia B2B có thể giúp doanh nghiệp của bạn giảm được gánh nặng đó. 

1. Chuyên gia B2B thấu hiểu quá trình mua hàng của khách hàng doanh nghiệp hơn bạn

Dù doanh nghiệp B2B, doanh nghiệp B2C hay doanh nghiệp C2B, bạn đều phải xác định đúng đối tượng mục tiêu, vẽ chân dung toàn cảnh về họ và hiểu quá trình mua hàng của họ.

Tuy nhiên, đối tượng chính của doanh nghiệp B2B là khách hàng doanh nghiệp và tổ chức. Họ mua hàng dựa trên yếu tố logic (đặc điểm, chức năng), yêu cầu về thông tin lớn và khắt khe hơn. 

Vì vậy, quá trình mua hàng của khách hàng B2B thường dài hơn khách hàng B2C, nội dung dành cho khách hàng B2B cũng cần đa dạng và phong phú hơn.

Ví dụ: Trong doanh nghiệp, việc quyết định mua một chiếc ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô công ty, dịch vụ khách hàng, tài chính kế toán, phân phối, … Bên vận chuyển thì đề xuất cần xe vận tải 10 tấn để chuyển hàng phân phối đến các đại lý. Bộ phận tài chính thì không cấp tài chính mua được, lãi suất ngân hàng đang cao chẳng hạn. 

Thuê chuyên gia B2B cho doanh nghiệp là điều cần thiết nếu bạn thực sự chưa chuyên nghiệp
Thuê chuyên gia B2B cho doanh nghiệp là điều cần thiết nếu bạn thực sự chưa chuyên nghiệp

Rồi liên quan đến thuế, nhà cung cấp, ban lãnh đạo có phê duyệt không? Quá trình đó có thể xảy ra nhiều vấn đề. Trong khi một cá nhân muốn mua ô tô, đơn thuần dựa vào khả năng tài chính của mình, ra quyết định mua và trả tiền. 

Chuyên gia B2B thấu hiểu động lực của quá trình này và có thể dễ dàng đề xuất quy trình quản lý, giải quyết vấn đề và mang lại sự thống nhất lợi ích của các bên. 

2. Giúp bạn đàm phán thành công và mang về nhiều lợi ích nhất cho bạn

Bạn và đối tác của bạn xảy ra mâu thuẫn, không thể thống nhất quan điểm do lợi ích và mong muốn khác nhau. Với kinh nghiệm điều hướng các bên liên quan, doanh nghiệp B2B có thể nhanh chóng xác định và thống nhất lợi ích, đưa ra lựa chọn có lợi nhất cho các bên.

Ví dụ: Các khách sạn nghỉ dưỡng (Resort) muốn tiếp cận khách hàng, họ có thể thông qua các Marketing Agency để quảng bá thương hiệu và mang về tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nếu tự động thực hiện

Thuê chuyên gia B2B giỏi sẽ đảm bảo được lợi nhuận của công ty
Thuê chuyên gia B2B giỏi sẽ đảm bảo được lợi nhuận của công ty

3. Chuyên gia B2B nắm rõ bức tranh toàn cảnh thị trường

Khi bạn quyết định lựa chọn đối tác B2B cho doanh nghiệp, bạn muốn họ không chỉ là chuyên gia marketing mà còn là chuyên gia về kinh doanh. Bạn muốn họ nắm rõ bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực bạn đang kinh doanh để có thể tham vấn đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận và giá trị doanh nghiệp.

Bạn có quá tham lam hay không? Câu trả lời là: “Không”. Bạn là người bỏ tiền và bạn muốn có lợi nhuận tối đa trên số tiền đó. Lựa chọn chính xác doanh nghiệp B2B sẽ giải quyết tất hầu hết vấn đề của bạn và giúp bạn thực hiện được những mục tiêu đó cũng như tiến sâu hơn vào thị trường quốc tế.

Bài viết đọc thêm: Cách triển khai chiên dịch truyền miệng – Word of mouth hiệu quả

Asia Lion
Asia Lion
https://asialion.vn/

2 comments

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022