10 best tips giúp hiệu quả cho marketing du lịch năm 2020
Back

Marketing cho du lịch: Bật mí 10 best tips giúp hiệu quả cho năm 2020

Ngành du lịch và dịch vụ đã đạt được những tăng trưởng đáng kể trong nhiều thập kỷ qua. Doanh số ngành du lịch tăng từ 500 tỷ đô la lên mức 800 tỷ đô la Mỹ và con số này đang tiếp tục tăng lên. Cùng với đó, sự cạnh tranh trong ngành cũng ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch Marketing cho du lịch cho năm 2020, xây dựng tầm nhìn mới cho thập kỷ mới.

1. Chỉ số tìm kiếm (Search Stars) đối với marketing cho du lịch: A 30,000-Foot View

Theo thống kê Google research, có đến 55% du khách chỉ có một hoặc hai chuyến đi một năm. Nhưng họ lại dành phần lớn thời gian để tìm kiếm thông tin, chuẩn bị cho các chuyến đi đó.

Mỗi tháng, có hàng triệu lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan đến du lịch. 

Theo kết quả thống kế 6 tháng gần đây của Bing Research:

  • 33 triệu lượt tìm kiếm vé máy bay
  • 29 triệu lượt tìm kiếm vé khách sạn, nhà nghỉ
  • 16 triệu lượt tìm kiếm các tour du lịch
  • 14 triệu lượt tìm kiếm phương tiện di chuyển
  • 10 triệu lượt tìm kiếm du thuyền

Với tỷ lệ khách hàng thực hiện chuyển đổi:

  • 24 triệu người đặt vé máy bay và đặt chỗ trước
  • 22 triệu người thực hiện đặt khách sạn
  • 11 triệu người đặt thuê xe ô tô
  • 6 triệu người đã thực hiện mua tour du lịch
  • 3 triệu người đặt du thuyền

Gợi ý Marketing: 

Hầu hết các khách hàng lên kế hoạch cho chuyến đi của họ từ rất sớm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng sẵn sàng đặt mua sớm, cũng như những khách hàng quyết định vào phút cuối.

Tìm hiểu những hành vi thói quen của khách hàng trước khi xây dựng kế hoạch marketing cho du lịch
Tìm hiểu những hành vi thói quen của khách hàng trước khi xây dựng kế hoạch marketing du lịch

2. Các marketer cần nắm bắt được tâm lý của khách du lịch

Bạn mong đợi khách hàng tìm kiếm trên Google và nhìn thấy quảng cáo của bạn, click và thực hiện chuyển đổi ngay?

Sự thật rằng, theo nghiên cứu của Think With Google, khi một người tìm kiếm thông tin cho chuyến đi của họ, họ có thể tương tác với hàng trăm thương hiệu khác nhau. Trong một khảo sát khác, chị Amy đã thực hiện 34 lượt tìm kiếm, xem 5 video, và tham khảo 380 web khác nhau trước khi đi tham quan tại Disney World. 

Sau đây là 4 hành vi của khách hàng mà bạn phải biết:

  • Dreaming (Mơ): Người ta bắt đầu mơ về những chuyến đi và tìm kiếm các ý tưởng – họ sẽ đi đâu, làm gì.
  • Organizing (Lập kế hoạch): Sau khi xác định được thời gian, địa điểm và dự tính chi phí, khách hàng mới bắt tay vào xem xét: họ nên đặt nhà nghỉ nào, sử dụng hãng máy bay nào…
  • Booking (Quyết định): Khách hàng đưa ra quyết định có nên đặt chỗ trước hay không?
  • Experiencing (Trải nghiệm): Khách hàng sẽ tìm kiếm các địa điểm thú vị hoặc các hoạt động trong chuyến đi của họ.

Gợi ý Marketing: 

Khách hàng tiềm năng của bạn luôn mơ về chuyến đi và liên tục tìm kiếm thông tin. Hãy nắm bắt tất cả các hành vi khách hàng, các địa điểm khách hàng có thể đi qua và tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. 

Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn kế hoạch marketing du lịch theo từng giai đoạn cho công ty

3. Xác định chính xác đối tượng mục tiêu của bạn khi thực hiện chiến dịch marketing

Để xác định được khách hàng mục tiêu, Demographics (nhân khẩu học) của khách hàng là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi thực hiện marketing cho du lịch hay bất cứ ngành nghề nào khác.

Ví dụ: Nghiên cứu của Bing chỉ ra rằng phụ nữ thực hiện 68% tìm kiếm  [Kỳ nghỉ gia đình] và chiếm tới 69% số lần clicks. Trên thực tế, phụ nữ chiếm 59% trong tất cả các tìm kiếm liên quan đến du lịch và 62% số lần clicks.

Hãng này còn thực hiện nghiên cứu tỷ lệ tìm kiếm về du lịch gia đình theo nhóm tuổi, kết quả: 

  • Độ tuổi từ 35 đến 49 chiếm 41%
  • Tuổi từ 50 đến 64 chiếm 41%
  • Tuổi từ 25 đến 34 chiếm 16%

Dựa trên nghiên cứu này, nếu thị trường mục tiêu của bạn là kỳ nghỉ gia đình, chúng ta sẽ biết khách hàng mục tiêu chính là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 49. Demographics của bạn sẽ thay đổi, rõ ràng, tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn.

Gợi ý Marketing: 

Hãy đứng ở quan điểm của người mua để tạo quảng cáo đánh vào tâm lý của khách hàng mục tiêu của bạn để thêm nhiều người nhấp và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trong các chiến dịch marketing cho du lịch, đều cần xác định rõ các đối tượng khách hàng mục tiêu
Trong các chiến dịch marketing cho du lịch, đều cần xác định rõ các đối tượng khách hàng mục tiêu

4. Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng

Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần tập trung vào đáp ứng những thứ mà họ muốn. 

Ví dụ: Theo nghiên cứu của Bing, xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất hiện nay bao gồm các khu nghỉ dưỡng trọn gói, Kỳ nghỉ gia đình và kỳ nghỉ giá rẻ.

Chi tiết xu hướng tìm kiếm (Trending searches) hiện nay:

Trong đó nhóm khách hàng nữ có độ tuổi từ 35 đến 49 mong muốn tìm kiếm các tour du lịch giá rẻ cho cả gia đình.

Gợi ý marketing: 

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm du lịch của bạn thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng. Tùy từng đối tượng khách hàng, bạn cần có các thông điệp khác nhau như: khách hàng tìm các ưu đãi về giá rẻ, khách hàng thích hoạt động ngoài trời hay khách hàng muốn chuyến đi nghỉ dưỡng trọn gói.

Đọc thêm kiến thức về Marketing du lịch theo hành trình của khách hàng

5. Đưa khách du lịch đến nơi họ muốn đến là điều một người làm marketing cần thực hiện

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt để giới thiệu các gói du lịch trên biển, công viên giải trí, công viên nước hoặc ghé thăm các điểm đến quốc tế.

Các điểm đến quốc tế phổ biến cho mùa hè này bao gồm:

  • Barcelona, Tây Ban nha
  • Doha, Qatar
  • Hamburg, Đức
  • Marrakech, Morocco
  • Nassau, Bahamas
  • Tuscany, Italy

Các điểm đến hàng đầu ở Hoa Kỳ bao gồm: Savannah, Georgia và Washington, D.C. 

New Zealand và Singapore cũng là những điểm đến du lịch được tìm kiếm trong năm nay.

Gợi ý Marketing:

Khi mọi người biết nơi họ muốn đi, có nghĩa là họ đã có ý định mua cao hơn.  Vì vậy, hãy đưa họ tiếp cận thông tin đặt mua dịch vụ về địa điểm đó thông qua các gói ưu đãi và khuyến mãi tốt nhất.

Dùng các kênh truyền thông Marketing du lịch của bạn để giới thiệu điểm đến với khách hàng
Dùng các kênh truyền thông Marketing du lịch của bạn để giới thiệu điểm đến với khách hàng

6. Chú ý đến cách mọi người tìm kiếm qua kênh Search

Nhìn chung, hầu hết mọi người tìm kiếm ý tưởng và so sánh giá cả trên điện thoại di động, trong khi phần lớn những người tìm kiếm trên máy tính đã sẵn sàng (hoặc gần như sẵn sàng) để mua hoặc đặt chỗ.  

Nghiên cứu của Google cho thấy 75% khách du lịch đã thực hiện mua trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.  (Một nghiên cứu khác của Google cho biết 90% đặt phòng được thực hiện trên máy tính. Gần hai phần ba số người kiểm tra giá vé máy bay và một nửa số người kiểm tra giá khách sạn trên máy tính sau khi mua sắm trên điện thoại thông minh.

Gợi ý Marketing: 

Đảm bảo lựa chọn đúng đối tượng, đúng thiết bị trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Nội dung quảng cáo trên điện thoại di động sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng và tạo ra nhu cầu, từ đó, bạn có thể triển khai các ưu đãi của mình trên máy tính.

7. Tiếp cận đúng người đúng thời điểm trong kế hoạch marketing cho du lịch

Hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu chiếm được cảm tình, tâm trí và ví tiền của khách hàng. 

Cụ thể:

Theo nghiên cứu du lịch của Bing, lượng tìm kiếm cho [ý tưởng kỳ nghỉ] sẽ đạt đỉnh vào tháng Tư. Tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm tùy thuộc vào nơi mà mọi người muốn đi đến: 

  • Du thuyền: Đỉnh nhu cầu tìm kiếm vào tháng 1 
  • Bãi biển: Mọi người ghé thăm các bãi biển quanh năm, nhưng nhu cầu tìm kiếm cao nhất trong những tháng mùa xuân đến mùa hè 
  • Công viên giải trí: Nhu cầu tìm kiếm mạnh nhất vào mùa đông và cao điểm vào tháng Bảy. 
  • Khu bảo tồn quốc gia: Nhu cầu tìm kiếm cao nhất vào mùa hè, đạt đỉnh vào tháng Sáu.  

Gợi ý Marketing: 

Đảm bảo rằng chiến dịch Marketing của bạn đẩy mạnh vào mùa du lịch cao điểm.  Nếu khách hàng không biết đến bạn hoặc không thể dễ dàng tìm thấy bạn, họ không thể nào mua hàng của bạn. 

8. Tận dụng quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên website là rất cần thiết để tăng lượt hiển  thị với khách hàng hiện có. Nhưng sử dụng quảng cáo Facebook, bạn có thể tạo ra nhu cầu cho khách hàng. 

Theo người sáng lập WordStream, Larry Kim, đây là cách quảng cáo trên nền tảng Facebook:

  • Promote(Quảng bá): Quảng bá thương hiệu của bạn lưu vào tâm chí của khách hàng.
  • Bias(Xu hướng): Mọi người nhìn thấy quảng cáo trên facebook, không lập tức thực hiện ngay. Tuy nhiên, thương hiệu của bạn có thể được lưu vào tâm chí của họ.
  • Win(Chiến thắng): Khi mọi người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ thực hiện tìm kiếm thương hiệu của bạn hoặc họ sẽ thực hiện tìm kiếm không có thương hiệu – nhưng vì họ đã nghe nói về bạn, nên nhiều khả năng họ để nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc quảng cáo PPC (và chuyển đổi).

Gợi ý Marketing: 

Hãy sử dụng quảng cáo Facebook ngay bây giờ để thu hút sự quan tâm của khách hàng và đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều tìm kiếm hơn, tăng lượt clicks và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Sử dụng Facebook là kênh Marketing cho du lịch để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Sử dụng Facebook là kênh Marketing cho du lịch để tiếp cận khách hàng tiềm năng

9. Đấu giá dựa trên điều khoản thương hiệu

Đặt giá thầu cho thương hiệu của bạn, có nghĩa là nhiều lần nhấp hơn cho bạn và ít lần nhấp vào đối thủ cạnh tranh hơn. Ngay cả khi bạn có khả năng hiển thị tìm kiếm tuyệt vời, mọi người vẫn có thể nhấp vào và mua từ đối thủ cạnh tranh của bạn nếu bạn không chạy quảng cáo PPC.

Nghiên cứu du lịch Bing đã chỉ ra thương hiệu là vô cùng quan trọng với các công viên giải trí và du thuyền. Kết quả tìm kiếm thương hiệu hàng đầu cho các công viên giải trí như sau:

Gợi ý Marketing: 

Đặt giá thầu  đủ mạnh cho các điều khoản thương hiệu của bạn để đảm bảo tối đa hóa khả năng hiển thị của mình trong SERPs.

10. Hoàn thành vòng lặp với Remarketing

Nếu chúng ta nắm được hành vi của khách hàng, có thể bao gồm hàng chục tìm kiếm và lượt truy cập vào hàng trăm trang web, thì Remarketing (Tiếp thị lại) có thể là vũ khí quý giá nhất của bạn trong marketing du lịch. Remarketing đảm bảo rằng ai đó đã tương tác với thương hiệu bạn, sẽ tiếp tục tương tác các lần sau nữa.

Như WordStream đã chỉ ra: Bằng Remarketing, những người biết đến hoặc quan tâm thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận thông điệp của bạn trong tương lai hơn và họ cũng có nhiều khả năng thực hiện chuyển đổi hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp 2 lần so với khách truy cập lần đầu.

Gợi ý Marketing:

Chu kỳ mua hàng của du khách có thể là ví như đồ thị hình sin. Hãy sử dụng Remarketing để đảm bảo khách hàng luôn gắn bó và trung thành với thương hiệu của bạn.
Và điều cuối cùng đó chính là hãy bắt kịp xu hướng marketing ngay tại thời điểm đó để chiến dịch hiệu quả hơn.

Nguồn dịch: WordStream

Asia Lion
Asia Lion
https://asialion.vn/

1 comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022