Storytelling qua hình ảnh để khiến khách sạn nổi bật hơn
Back

Storytelling qua hình ảnh để khiến khách sạn nổi bật hơn

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể cung cấp các dịch vụ thân thiện với môi trường, sang trọng, hiện đại nhưng chính các đặc điểm và thiết kế độc đáo của nơi đó mới là yếu tố quan trọng nhất và khiến một khách sạn nổi bật. Nắm bắt được bản chất của điều này thông qua nhiếp ảnh giúp các khách sạn cạnh tranh tốt hơn trong cuộc chiến giành được đặt phòng của khách. 

Cảm giác của khách hàng về một điểm đến và vị trí của điểm đến ấy sẽ giúp khả năng thúc đẩy một vị khách đặt phòng. Do đó, các chủ khách sạn chú tâm hơn khi với sự hiện diện online thông qua storytelling, khái niệm, cảm nhận và thiết kế thương hiệu, đảm bảo chúng được liên kết và được diễn giải một cách chính xác và chân thực.

Câu chuyện về khách sạn của bạn có xuất hiện trong hoạt động marketing hay không? Storytelling qua hình ảnh về khách sạn của bạn có gợi lên cảm giác mà khách hàng mong đợi nếu họ ở lại với bạn không? Hay những bức ảnh khiến người xem cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt, không có cảm giác về những gì dịch vụ bạn cung cấp hoặc trải nghiệm mà họ có thể mong đợi?

Tầm quan trọng của cung cấp hình ảnh chân thực về trải nghiệm khách sạn của bạn.

Tính chân thực khách sạn ngày càng trở nên quan trọng đối với những khách du lịch muốn xem địa điểm đó thực sự như thế nào trước khi đặt phòng, trong khi các hình ảnh online với vẻ “hoàn hảo” trên Instagram đang nhanh chóng bị coi là không đáng tin cậy.

Các thương hiệu lão làng đang tuyển dụng các nhiếp ảnh gia chuyên về phong cách sống để nắm bắt được bản chất của không gian khách sạn, góp phần thể hiện tính chân thực của hình ảnh thương hiệu. 

Đây là nhận xét về sự so sánh tác động về phong cách chụp ảnh chân thực và sống động của một người đang ngủ trên giường , hay là một chiếc khăn tắm xộc xệch trên một chiếc ghế xếp, so với một bức ảnh về một căn phòng được bài trí hoàn hảo với một chiếc giường sạch sẽ và tất cả các ngọn đèn đều sáng:

Nhiều người được truyền cảm hứng để đi du lịch bằng cách nghiên cứu các điểm đến trên mạng xã hội, nhưng thực tế khi họ đến đó có thể lại khá thất vọng. Điều này đã tạo ra sự không hài lòng ngày càng tăng đối với sự giả tạo online về địa điểm và cách mọi người chia sẻ chuyến đi của họ trên mạng xã hội – và điều này đã tạo ra một kiểu người có ảnh hưởng mới – một trong những sự trung thực, nhân văn, trái ngược với xu hướng hiện nay.” – The Comms Collective

 

Có nhiều cách khác nhau để chụp ảnh khách sạn:

Phong cách chuyên nghiệp: Căn phòng sạch tinh tươm, chiếc giường gọn gàng, đèn bật sáng. 

Phong cách giản dị: Có khách du lịch đang ngủ, đọc báo và ăn sáng: tạo nên cách kể một câu chuyện.

Những du khách ngày càng muốn cảm nhận điều gì đó, họ muốn cảm giác gần gũi như họ đang sống tại nơi đó dù chỉ trong một ngày cuối tuần thay vì chỉ có một chiếc giường để ngủ. Họ muốn có một câu chuyện để kể, nhưng trước tiên chúng ta phải cho họ thấy được câu chuyện đó. Chúng ta phải tạo ra câu chuyện cho họ.

Dưới đây là một số ví dụ về storytelling gợi liên tưởng về một không gian thông qua nhiếp ảnh. Một bên thể hiện cảm giác, một bên thể hiện sự thật.

Storytelling qua hình ảnh thông thường

 

 Cách kể chuyện đầy sức gợi về một không gian thông qua nhiếp ảnh.

Storytelling qua hình ảnh thông thường

Các ảnh chụp thực tế khá trống rỗng và không có cảm xúc.

 

Thiết kế ăn ảnh

Bằng cách dành thời gian để sắp xếp và thực hiện thiết kế khách sạn thu hút, các nhiếp ảnh gia – những người có sở thích cũng như các chuyên gia – sẽ đổ xô đến khách sạn của bạn để chụp lại của không gian theo cách riêng của họ.

Đây chính là nguồn marketing miễn phí vô giá. Khi mọi người thấy rằng một địa điểm đang được chia sẻ trên Instagram hoặc Pinterest, họ sẽ nghĩ “À, mình cũng muốn đến đó và chụp một bức ảnh như thế”. Việc chia sẻ một bức ảnh đẹp về khách sạn của bạn cũng tương đương với một đánh giá tích cực.

Khi sắp xếp cảm giác mà bạn muốn khách sạn của mình thể hiện, hãy xem xét kết cấu mà đôi mắt có thể thưởng thức, ánh sáng mang lại độ sâu và cường độ, một điểm thiết kế độc đáo hoặc khuyết điểm đặc trưng để mang lại cảm giác chân thực.

Các đặc điểm này cung cấp cho các nhiếp ảnh gia rất nhiều tâm trạng, khái niệm và tạo điều kiện cho storytelling và như vậy, với những bức ảnh khác nhau sẽ khiến nơi ở của bạn có nhiều phong cách khác nhau. Điều này mang đến cho người xem cơ hội đánh giá cao nơi ở của bạn qua con mắt khác. Nhiều hình ảnh với phong cách khác nhau có thể thu hút tệp du khách với các sở thích khác nhau.

Rất đáng để đầu tư vào thiết kế độc đáo cho một khách sạn cụ thể, cũng như việc gợi lên câu chuyện về vị trí và thương hiệu, chia sẻ văn hóa địa phương thay vì thiết kế dựa trên khuôn mẫu.

Chia sẻ chất riêng về khách sạn trên Pinterest & Instagram

Pinterest và Instagram là những nền tảng trực tuyến mà các marketer khách sạn đang ngày càng sử dụng nhiều hơn. Chúng thường là điểm chạm đầu tiên trong giai đoạn mà các khách du lịch am hiểu công nghệ tìm hiểu. Việc có thiết kế và phong cách đẹp, tạo ấn tượng với ảnh và video bắt mắt là điều cần thiết để được thấy trên các nền tảng này.

Trang web của bạn

Các trang web và phương tiện truyền thông xã hội thường là ấn tượng đầu tiên của một khách hàng tiềm năng về một khách sạn. Để tăng mức độ mong muốn của khách hàng, trang web và các trang social media phải thể hiện “vibe”, một câu chuyện, storytelling thông qua hình ảnh, cho khách hàng thấy cảm giác khi ở khách sạn như thế nào. Điều này được thực hiện thông qua một trang web được thiết kế trực quan, hình ảnh đẹp và video hấp dẫn.

Hình ảnh chân thực giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo lòng tin của khách. Sẽ rất tệ nếu chúng ta đến một khách sạn được tung hô trên mạng và cuối cùng nhận được sự thật thất vọng.

Nếu bạn có nhiều khách sạn trong thương hiệu của mình

Để đảm bảo cảm giác nhất quán khi quảng bá nhiều khách sạn khác nhau, bạn nên thuê một nhiếp ảnh gia tại mỗi khách sạn để chụp ảnh từng khách sạn nhỏ theo phong cách của họ. Bằng cách này, bạn có thể khai thác hết nét độc đáo từ những khách sạn khác nhau nhưng một cách nhất quán (phong cách/con mắt của nhiếp ảnh gia). 

Một ví dụ về thương hiệu làm tốt điều này là Unique Homestays từ Anh, dành cho các nơi nghỉ dưỡng sang trọng. Trang web và nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của họ mang lại cảm giác nhất quán, mặc dù họ đưa ra nhiều kiểu homestay khác nhau.

Ảnh trên trang web của Unique Homestay

Nguồn cấp dữ liệu Instagram của Unique Homestays – @uniquehomestays

Tổng kết 

Dịch vụ mẫu mực, sự sang trọng và một vị trí đắc địa không còn đủ để nổi bật giữa đám đông. Khách sạn của bạn phải có thêm yếu tố mới để truyền cảm hứng cho du khách. Những yếu tố này được cung cấp thông qua:

  • Thiết kế cá tính và ăn ảnh
  • Storytelling thông qua nhiếp ảnh và video
  • Trải nghiệm độc đáo 

Những điều này nên được lên kế hoạch cẩn thận, và thành công khiến cho du khách cảm thấy “Tôi muốn đến đó!”

 

Đọc thêm những bài Kiến thức về Marketing Du lịch từ Asia Lion tại đây.

Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
https://asialion.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022