Với việc du lịch quốc tế trở lại bàn, sự cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là thể hiện trải nghiệm của khách hàng hơn bất kỳ thứ gì khác, bao gồm cả giá cả! Hãy tham khảo 5 Marketing tips hàng đầu của chúng tôi về thể hiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy lượng đặt phòng mới cho doanh nghiệp du lịch của bạn vào năm 2023.
Nội dung chính
1 Nội dung video là cách tốt nhất để thu hút khách hàng.
Với sự gia tăng của nội dung video dạng ngắn, bao gồm Instagram Reels và TikTok, nội dung video đã trở nên thú vị và gây nghiện hơn bao giờ hết! Nội dung video thu hút sự chú ý của người dùng lâu hơn văn bản hoặc hình ảnh và nội dung này cho phép bạn tạo ra những khoảnh khắc thể hiện sự trải nghiệm sản phẩm du lịch của mình.
Và điều hay nhất về nội dung video là bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể sáng tạo nội dung. Để bắt đầu, hãy tập trung vào một ý tưởng đơn giản thể hiện một đặc điểm đầy cảm hứng trong trải nghiệm tại khách sạn của bạn. Để chỉnh sửa video, hãy thử các ứng dụng miễn phí như trình chỉnh sửa video iMovie, TikTok hoặc Filmora.
2 Đăng video lên các kênh thịnh hành.
Có hai kênh chính mà bạn không muốn bỏ qua khi kinh doanh Du lịch vào năm 2023 – TikTok và Instagram Reels.
Đối với người dùng dưới 30 tuổi, TikTok hiện là nền tảng tìm kiếm tin tức, mua sắm, giải trí và nội dung giáo dục. Khi nói đến việc nghiên cứu các điểm đến và trải nghiệm trong kỳ nghỉ, TikTok mang đến cho các doanh nghiệp du lịch cơ hội tương tác với người tiêu dùng một cách tự nhiên và thông qua quảng cáo trả phí.
Nếu bạn hỏi sự khác biệt giữa TikTok và Instagram Reels là gì? Sự khác biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp Du lịch là nhân khẩu học theo độ tuổi; Instagram có nhân khẩu học lớn hơn một chút, với 33,1% người dùng trong độ tuổi từ 25 đến 34. Instagram cũng có mức độ tương tác trung bình của người dùng cao hơn là 53 phút mỗi ngày, so với 45 phút của TikTok.
3 Xây dựng uy tín thương hiệu thông qua nội dung do người dùng tạo.
Các doanh nghiệp du lịch hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của các trang web đánh giá của khách hàng đối với việc thúc đẩy đặt phòng. Nhưng bạn đã dừng lại để nghĩ về các loại nội dung khác do người dùng tạo ra chưa?
Nội dung do người dùng sáng tạo không chỉ đến từ khách hàng mà còn có thể lấy từ nhân viên, đối tác trong ngành, cơ quan du lịch và đại lý! Ảnh, video và livestream có thể dễ dàng gắn thẻ tên doanh nghiệp và chia sẻ lại trong network của bạn. Hầu hết những người đóng góp sẽ rất vui khi nội dung của họ được chia sẻ trên trang web hoặc trang truyền thông xã hội của thương hiệu bạn, vì điều đó khiến họ cảm thấy như họ đang tham gia vào câu chuyện thương hiệu của bạn và thúc đẩy sự tương tác của họ.
Người tiêu dùng thấy nội dung do người dùng tạo chân thực hơn 2,4 lần so với nội dung do thương hiệu tạo, điều đó có nghĩa là họ có nhiều khả năng tin tưởng thương hiệu của bạn và đặt chỗ hơn.
4 Tiếp thị người ảnh hưởng là sự chứng thực của người nổi tiếng mới.
Influencer Marketing về cơ bản là sự kết hợp giữa các công cụ tiếp thị cũ và mới. Nó lấy ý tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng và đặt nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung hiện đại.
Đầu tư vào sự hợp tác với những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung có thể nâng cao Brand Awareness (Nhận thức Thương hiệu), giúp bạn tiếp cận đối tượng có liên quan cao và tạo dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Các chiến dịch của người ảnh hưởng cũng có thể giúp phân phối video dạng ngắn chất lượng cao, đây là một trong những xu hướng hàng đầu khác cho năm 2023.
Tuy nhiên, trong lĩnh vực Du lịch, đã có sự gia tăng đáng kinh ngạc về số lượng influencer, mặc dù có sự tăng trưởng này, nhưng điều quan trọng vẫn không thể bỏ qua những micro-influencer có sức ảnh hưởng với các ngách riêng.
Ví dụ: bạn có thể hợp tác với một người có sức ảnh hưởng với thú cưng (ví dụ: Việt Anh Pí Po & Putin) để quảng cáo chỗ ở cho kỳ nghỉ với thú cưng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn tìm kiếm một influencer phù hợp với thương hiệu của bạn về các giá trị và giọng điệu để tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm.
5 Hiểu đúng những điều cơ bản.
Và theo những điều cơ bản, chúng tôi muốn nói đến những điều cơ bản về Google – Google Business, Google Analytics và Google Ads.
Các thương hiệu du lịch phớt lờ Google trong hoạt động Marketing của họ vào năm 2023 sẽ bị bỏ lại phía sau, khi chúng ta bước sang kỷ nguyên du lịch hậu covid với lạm phát, chi phí cao hơn và nền kinh tế bất ổn.
Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập hồ sơ Google Business profile với vị trí, chi tiết liên hệ và mô tả sản phẩm chính xác. Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập website và khách hàng tiềm năng đến từ đâu để giúp bạn cải thiện ROI Marketing của mình.
Và cuối cùng, hãy coi Google Ads là một phần trong kế hoạch Marketing để duy trì tính cạnh tranh. Điểm hay của Quảng cáo trả phí của Google là bạn chỉ trả tiền cho kết quả của hành động, chẳng hạn như nhấp chuột vào website của bạn hoặc một cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn muốn biết thêm các mẹo về Marketing Du lịch, hãy liên hệ với Asia Lion ngay hôm nay!
Nguồn: Purple Giraffe