Bạn có biết rằng trải nghiệm của du khách có thể bị ảnh hưởng tiêu cực do thông tin thiếu hoặc không chính xác trên TripAdvisor và Google không?
Hầu hết các điểm đến đều có một số trải nghiệm miễn phí hoặc chi phí thấp dành cho du khách do chính quyền tỉnh hoặc địa phương quản lý, đây là một phần quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm cho du khách ở các thị trấn địa phương hoặc khu vực lớn hơn.
Những nơi này bao gồm:
- Điểm tham quan trên đất liền: Công viên, Sân chơi, Khu bảo tồn
- Điểm tham quan trên mặt nước: Hồ, Bãi biển, Cầu tàu, Thác nước
- Chuyến tham quan + Điểm tham quan lịch sử: Bảo tàng, Tour tham quan đi bộ
- Du lịch đường bộ: Đạp xe, Đi bộ
- Tham quan các đặc điểm địa lý: Đài quan sát, Di tích, Hang động
TripAdvisor và Google là những nguồn thông tin quan trọng, đáng tin cậy về khách truy cập trước và trong hành trình mua hàng, đó là lý do tại sao tất cả danh sách trên các nền tảng này cần phải hiển thị thông tin chính xác.
Khách truy cập của bạn đang sử dụng các nền tảng này để lên kế hoạch cho hành trình chuyến đi của họ, hướng dẫn họ những gì nên đi và làm. Họ cũng sử dụng chúng để định vị xung quanh một khu vực và cũng đọc các bài đánh giá để quyết định xem họ nên hay không nên ghé thăm và thu hút.
Nhiều khách hàng sẽ thường sử dụng TripAdvisor và Google thay vì truy cập trực tiếp vào website thông tin dành cho khách truy cập.
Nội dung chính
Vậy vấn đề là gì?
Hầu hết các trải nghiệm của khách truy cập sở hữu hoặc quản lý được liệt kê trên TripAdvisor và Google đều được cập nhật bằng thông tin từ công chúng nói chung.
Khi điều này xảy ra, nó có thể đưa ra ba thách thức:
1. Thiếu một số trải nghiệm đặc trưng
Một số trải nghiệm của khách truy cập sẽ bị thiếu trên Google và TripAdvisor vì chúng chưa được thêm vào do họ chưa có nhận biết về những hoạt động ấy. Những người dân địa phương có thể rất quen thuộc với chúng, nhưng người dùng (và du khách) thì không, vì vậy họ chưa thêm những trải nghiệm đó vào các nền tảng này.
Do đó, khách truy cập có thể bỏ qua việc ghé thăm một thị trấn hay địa phương nào đó vì họ tin rằng không có nhiều hoạt động để trải nghiệm, dựa trên những điều họ tìm thấy (hoặc không tìm thấy) trên TripAdvisor hoặc Google.
Hoặc khi ở một khu vực, họ có thể bỏ lỡ việc truy cập những trải nghiệm khác ở đó vì họ không tìm thấy chúng trong mục tìm kiếm “TripAdvisor Nearby” hoặc tìm kiếm “Google Map” hoặc “Google Nearby Me”.
2. Cảm nhận Tiêu cực về Địa điểm
Khi một danh sách trên TripAdvisor hoặc Google được lấy từ bộ phận đám đông, điều này có nghĩa sẽ không có ai giám sát và trả lời đánh giá của khách hàng.
Điều này sẽ tốt nếu các đánh giá là đánh giá tích cực. Tuy nhiên, nếu có những đánh giá tiêu cực chưa được giải quyết, người truy cập sẽ xem những đánh giá tiêu cực này và có thể quyết định hoàn toàn không trải nghiệm ở các khu vực đó.
3. Thông tin sai hoặc không chính xác
Cuối cùng, danh sách trên TripAdvisor hoặc Google có nguồn từ bộ phận đám đông có thể không đầy đủ hoặc không chính xác. Bao gồm giờ mở cửa bị thiếu hoặc không chính xác, vị trí bản đồ đúng hoặc thông tin liên hệ bị thiếu. Điều này có thể khiến khách du lịch có trải nghiệm không tốt do thông tin sai lệch mà họ tìm thấy trên TripAdvisor hoặc Google.
Ví dụ về điều này là khi vị trí không chính xác của Three Sisters ở Blue Mountains trong Google Maps khiến một số du khách cách xa địa điểm thực tế mà họ cần đến 30 km!
Giải pháp là gì?
Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và công sức, chúng ta có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách kiểm tra, xác nhận quyền sở hữu, cập nhật và tối ưu hóa trải nghiệm của khách truy cập do chính quyền địa phương hoặc quản lý trên TripAdvisor và Google.
Một trong những nguồn lực tốt nhất để giúp thực hiện việc này là nhân viên trong khu vực. Họ có kiến thức địa phương chi tiết về tất cả các địa điểm do địa phương quản lý.
Chúng tôi sẽ đưa ra cách để bạn có thể làm trong 3 bước sau:
Kiểm tra lại trải nghiệm
Bước đầu tiên là lập danh sách tất cả các địa điểm miễn phí hoặc chi phí thấp của chính quyền địa phương trong khu vực cụ thể.
- Chúng bao gồm Công viên, Đài quan sát, Bãi biển, Cầu tàu, Chuyến tham quan đi bộ, Công viên, Bảo tàng, Sân chơi, Đường đạp xe, Đường đi bộ, Thác nước, v.v.
- Trong danh sách, hãy đánh dấu trải nghiệm nào trong số những trải nghiệm này được Khách hàng tiềm năng quan tâm nhất. Điều này rất quan trọng để bạn có thể tìm ra danh sách nào có thể bỏ qua và danh sách nào cần được bổ sung hoặc cập nhật.
Mẹo thực hiện
- Sử dụng bảng tính Excel để đối chiếu tất cả thông tin
- Brainstorm danh sách với đội nhóm và sử dụng kiến thức của mọi người để tìm ra trải nghiệm nào là quan trọng nhất đối với khách hàng tiềm năng.
Kiểm tra nền tảng
Bước tiếp theo là kiểm tra các nền tảng:
- Vào TripAdvisor
- Tìm kiếm danh mục “Things to do” tại khu vực của bạn, sau đó xem xét tất cả các danh mục phụ có liên quan, chẳng hạn như Nature & Parks, Sights & Landmarks, Geological Formations và Outdoor Activities.
- Những trải nghiệm nào KHÔNG được liệt kê? Ghi lại trong file Excel.
- Có trải nghiệm nào trên danh sách nhưng cần được xem lại hoặc cập nhật? Ghi lại và theo dõi trong file Excel của bạn.
Sau đó lặp lại cho Google Maps. Các phần cập nhật có thể được thực hiện trực tiếp trong danh sách Google Business Profile. Những thông tin này sẽ tìm thấy trong Kết quả tìm kiếm của Google và Google Maps.
Thêm, Yêu cầu, Tối ưu hóa và Phản hồi
Cuối cùng, xem lại danh sách các trải nghiệm trên bảng tính excel của bạn và yêu cầu, thêm và/hoặc cập nhật các danh sách có liên quan. Ngoài ra, hãy xác định những cái nào bạn muốn theo dõi liên tục để phản hồi các đánh giá của khách hàng.
Đảm bảo mỗi đầu mục liệt kê có giờ mở cửa và chi tiết liên hệ chính xác, chẳng hạn như số điện thoại của Trung tâm Du khách và địa chỉ email. Ngoài ra, hãy thêm điểm đến của bạn hoặc trang web khu vực địa phương.
Để tìm hiểu cách thực hiện việc này, dưới đây là thông tin hướng dẫn cách làm trên các nền tảng:
- Cách thiết lập hồ sơ TripAdvisor, cách xác nhận và cập nhật hồ sơ Trip Advisor
- Cách xác nhận Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi
- Cách tối ưu hóa Danh sách Google Map
Đọc thêm các bài về Kiến thức Marketing Du lịch của Asia Lion tại đây.