Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Làm thế nào để tạo ra chiến lược toàn cầu với Content Marketing quốc tế?

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Đối với bất kể doanh nghiệp nào dù là B2B hay là B2C, thì định nghĩa “Content is King” có lẽ không thể nào thiếu được khi thực hiện bất kỳ 1 chiến lược hay chiến dịch marketing nào. Vậy nên Content Marketing luôn luôn là một phần quan trọng trong một chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nhưng để có thể tạo ra được một chiến lược toàn cầu với Content Marketing quốc tế thì không hề dễ dàng chút nào.

Content Marketing quốc tế là gì?

Đối với Content Marketing quốc tế, cách tốt nhất để có thể sử dụng nó là tạo ra những content phù hợp đối với từng quốc gia khác nhau. Content Marketing không có một tiêu chuẩn nào để có thể đánh giá, đặc biệt là khi một doanh nghiệp muốn tiến tới những khách hàng quốc tế. Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn mở rộng thị trường quốc tế nên dành thời gian để thành lập nhiều nhóm chiến lược khác nhau để có được sự đa dạng.

Tất nhiên là sẽ không thể sử dụng cùng 1 content hay 1 thông điệp thương hiệu trên toàn thế giới và mong muốn nhận được cùng một tỷ lệ chuyển đổi hay là phản hồi. Ai cũng biết mỗi khu vực, mỗi quốc gia, mỗi vùng đất sẽ có những thuật ngữ, nhu cầu tiêu dùng và những phương tiện để truyền tải hoặc tiêu thụ thông tin khác nhau.

1. Hãy tìm hiểu về khách hàng và đất nước bạn nhắm đến

Bạn hãy xem xét thật kỹ khi sử dụng một content để đưa lên internet, không thể bất kỳ content nào cũng có thể được đưa lên internet và mong muốn rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đọc được content đó. Điều này thực sự không hiệu quả nếu bạn muốn chạm được vào khách hàng mục tiêu của bạn. Đó chính là lý do mà bạn cần hiểu về nơi mà bạn nhắm đến, cả con người và cả địa phương của họ:

– Những sự kiện đáng chú ý, những thuật ngữ bản địa, ngày lễ, chính trị tại nơi mà bạn nhắm đến.

– Bạn cần phải tìm ra được điểm khác biệt giữa nơi này và nơi mà công ty bạn đang hoạt động.

Có thể là bạn nhận ra được những sự khác biệt nhỏ và bạn thấy rằng những điều đó không có vấn đề gì lớn, vậy thì bạn nên thay đổi suy nghĩ một chút vì những gì bạn cảm nhận được sẽ là một cách khiến cho doanh nghiệp của bạn đánh mất cơ hội với những tài nguyên tốt như vậy.

Những thông điệp, những content, tin nhắn được sử dụng hợp lý thì mức độ hiệu quả sẽ tốt và để đạt được dễ dàng nhất thì hãy xem xét thành lập những nhóm Content Marketing với sự đa dạng khác nhau. Những đội marketing của doanh nghiệp bạn nên nhìn nhận vấn đề một cách bao quát và đa dạng hơn, phân bố vị trí phù hợp cho các thành viên trong nhóm thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Chẳng hạn như bạn đã có sẵn nhóm có khả năng ngôn ngữ và am hiểu về văn hóa tại nơi bạn nhắm đến thì việc thu hút khách hàng từ content sẽ đem lại cho bạn sự hiệu quả như mong muốn.

2. Những hạn chế và khác biệt trong văn hóa sẽ cần được xem xét kỹ lưỡng

Content Marketing quốc tế không phải chỉ xoay quanh những vấn đề như là điều phối content lên website hay fanpage vào những múi giờ khác nhau, quan trọng nhất là content đó có phù hợp với con người tại địa phương bạn nhắm đến, hay là những giá trị về văn hóa, những hành vì, quan điểm về cuộc sống hay là những sự nhạy cảm trong văn hóa.

Việc bạn chỉ chú ý vào content những bản dịch, ngôn ngữ sẽ không khiến cho bạn tiếp cận được địa phương đó dễ dàng, hãy chú ý hơn tới quan điểm văn hóa của nơi đây khi cố gắng tạo ra những content quốc tế. Có thể những gì bạn cho rằng là hài hước hoặc bình thường tại nơi bạn sinh sống sẽ lại là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với một nền văn hóa khác.

3. Xem xét những đặc tính địa phương, sự liên quan và dễ dàng nhận biết

Những influencer và các số liệu bạn đã phân tích được tại một địa phương sẽ là một trong những chiếc chìa khóa để có thể sử dụng content marketing một cách thành công. Tuy nhiên thì chiến lược này có thể sẽ không có những tác động tích cực đến lợi nhuận nếu influencer bạn lựa chọn không liên quan đến nơi mà bạn nhắm mục tiêu.

Chẳng hạn bạn sở hữu một thương hiệu làm đẹp vừa mới ra một sản phẩm mới và muốn marketing cho sản phẩm này tại Ấn Độ, bạn nên suy nghĩ kỹ liệu rằng những người tiếp nhận thông tin tại đất nước này có cảm thấy thích thú với Kristen Dunst hay Priyanka Chopra không?

Đây là một hỏi hết sức dễ dàng vì chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được khách hàng và họ sẽ đưa ra quyết định khá nhanh chóng khi bạn lựa chọn Kristen làm influencer của chiến dịch marketing này.

Bằng cách vận dụng số liệu và influencer đến từ địa phương mà bạn nhắm đến, việc thu hút được đông đảo người quan tâm và chính xác đến khách hàng mà bạn mong muốn sẽ rất đơn giản, những điều đó còn giúp cho đội marketing cho doanh nghiệp của bạn tạo ra được content chất lượng hơn và được khách hàng đón nhận nồng nhiệt hơn.

Chính vì vậy nếu bạn muốn giành lấy được sự ủng hộ và tin tưởng từ khách hàng mục tiêu, bạn hãy xem xét lựa chọn influencer phù hợp, cân nhắc cả lý do tại sao influencer đó lại giúp được cho thương hiệu của bạn tốt hơn.

4. Sử dụng các chiến lược truyền thông trả tiền để thu hút khách hàng mục tiêu

Đây là một trong những phương thức tuyệt vời để doanh nghiệp, thương hiệu của bạn có thể thu hẹp được tệp khách hàng mục tiêu dẫn đến tệp khách hàng chính xác nhất, cho dù là ở địa phương hay quốc gia nào trên thế giới.

Điều tốt nhất của hình thức trả tiền này đó là bạn sẽ kiểm soát chặt chẽ được ngân sách, chuyển đổi, áp dụng nhân khẩu học để thiết lập tệp khách hàng,… Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến chính xác tệp khách hàng tại một địa phương với quy mô toàn cầu, bạn cần phải sử dụng những cách tiếp cận độc đáo hơn bình thường. Nhớ rằng những điều bạn cảm thấy bình thường tại đất nước của mình sẽ có thể trái ngược hoàn toàn tại một đất nước khác.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ về từng thị trường mà bạn sẽ nhắm đến, chắc chắn điều đó sẽ khiến cho bạn thành công tại thị trường này.

Nguồn dịch: Search Engine Journal

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *