Gặp vấn đề từ Facebook Ads thì xử lý thế nào?

Sử dụng Facebook Ads là cách thức tuyệt vời để doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào tiếp cận khách hàng tiềm năng, khơi gợi hứng thú và bán hàng cho họ. Thế nhưng, để cân bằng giữa quyền lợi người dùng và hiệu quả quảng cáo, Facebook thường liên tục thay đổi chính sách và thuật toán quảng cáo. Vì thế, người dùng rất hay phải đối mặt với nhiều vấn đề và lỗi khi quảng cáo Facebook Ads.

Cùng Asia Lion tìm hiểu những lỗi này là gì, nguyên nhân và cách khắc phục với bài viết dưới đây.

Trước hết, hãy xem qua video dưới đây để có cái nhìn tổng quan về Facebook Ads nhé!

Định nghĩa và cơ chế vận hành của Facebook Ads

Tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá, bị vô hiệu hoá (gắn cờ)

Tài khoản vô hiệu hoá do vi phạm chính sách

Vấn đề này có thể đến từ nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như:

  • Tài khoản cá nhân chưa đủ độ trust (độ tin cậy) mà đã thêm thanh toán.
  • Tài khoản quảng cáo có lịch sử xấu (Tài Khoản quảng cáo có dư nợ chưa thanh toán cho Facebook hoặc bị người dùng report với Facebook).
  • Tài khoản mới lên liên tục nhiều chiến dịch trong thời gian ngắn.
  • Trang đích có nội dung vi phạm Chính Sách Quảng Cáo của Facebook
  • Quảng cáo đã phân phối và Relevant Score (Điểm liên quan) quá thấp và Điểm phản hồi Tiêu cực quá cao sẽ bị xét duyệt lại. Nếu vi phạm Chính sách thì Tài Khoản Quảng Cáo dùng để chạy quảng cáo đó cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Xử lý thế nào?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn của Facebook về vấn đề vi phạm chính sách nội dung là một lỗi phổ biến. Những tài khoản bị nghi ngờ về nội dung phản cảm hay vi phạm bản quyền sẽ bị Facebook gắn cờ và vô hiệu hóa. Trong trường hợp này, bạn nên nghiên cứu kỹ các Chính sách và điều khoản quảng cáo của Facebook và thực hiện chỉnh sửa, sau đó, hãy báo cáo nhầm lẫn tại: https://www.facebook.com/help/contact/391647094929792

Nếu sau 2 ngày chưa thấy phản hồi lại từ link kháng nghị thì cần Chat với đội hỗ trợ Facebook để tương tác trực tiếp ở Link này: https://www.facebook.com/business/help/support

Tài khoản bị thông báo hoạt động bất thường

Vấn đề này hay xảy ra với các tài khoản cá nhân chạy quảng cáo cho page, và thường rơi vào một trong số các trường hợp sau:

  • Vi phạm tiêu chuẩn Cộng Đồng và Điều Khoản Dịch Vụ của Facebook:
  • Thường xuyên di chuyển nước ngoài, lịch sử đăng nhập ghi nhận ở 2 vị trí khác và xa nhau.
  • Hoạt động Thẻ không bất thường: Thẻ bị đánh cắp, Thẻ được ghi nhận vô hiệu hóa từ ngân hàng.
  • Hệ thống quét thanh toán nhiều lần thất bại với thẻ liên kết.
  • Tài Khoản có liên kết chung với một Tài Khoản có thẻ bị vô hiệu hóa.
  • Đăng nhập vào nhiều Tài Khoản Facebook cá nhân trên cùng 1 thiết bị, hoặc đăng nhập một Tài khoản

Thế nên, Các vấn đề các bạn hay gặp như: quảng cáo ko được phê duyệt, quảng cáo xét duyệt chậm, bị gắn cờ hoặc khoá tài khoản là tình trạng chung. Vì có thể tài khoản bạn đã từng có hành vi nào đó bất thường.

Xử lý thế nào?

Trương hợp này, bạn vẫn cần nghiên cứu kỹ các Chính sách và điều khoản quảng cáo của Facebook và thực hiện chỉnh sửa, sau đó, hãy báo cáo nhầm lẫn tại: https://www.facebook.com/help/contact/391647094929792 để kháng nghị và chờ Facebook hỗ trợ gỡ tài khoản. Nếu sau 2 ngày chưa thấy phản hồi lại từ link kháng nghị thì cần Chat với đội hỗ trợ Facebook để tương tác trực tiếp. 

Để hạn chế xảy ra trường hợp trên, nên giữ Profile cá nhân sạch, bởi một tài khoản bị lưu lại lịch sử vi phạm ít nhiều có thể ảnh hưởng về quảng cáo sau này. 

Tài khoản thanh toán gặp vấn đề

Tài khoản quảng cáo Không thêm được thẻ visa

Khi thêm thẻ thanh toán vào có thể sẽ gặp các lỗi sau:

1. “Có vẻ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Bạn có thể không sử dụng được các loại thẻ nhất định tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ bạn đang sử dụng

Facebook chấp nhận các loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ ghi nợ (Debit) của Visa hoặc Master và từ chối thẻ Visa ảo của BẤT KỲ ngân hàng nào. Nếu thẻ của bạn thuộc hai loại thẻ được hỗ trợ mà vẫn nhận được thông báo lỗi, có thể do:

  • Chưa có tiền trong thẻ
  • Thông tin nhập vào chưa chính xác.
  • Tính năng thanh toán quốc tế chưa được kích hoạt cho thẻ.

Để xử lý, hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng cung cấp thẻ để hỏi.

2. “Có vẻ bạn đang cố gắng thêm một phương thức thanh toán đã bị treo tạm thời vì lý do bảo mật. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn cho rằng phương thức thanh toán của mình an toàn hoặc thêm một phương thức thanh toán khác.”

Phương thức thanh toán bị treo vì bạn đã có 1 số hoạt động bất thường, thẻ sử dụng bị nghi ngờ là thẻ bị đánh cắp, nhiều người sử dụng đầu số của thẻ này nợ tiền quảng cáo Facebook,… Trong trường hợp này, sử dụng thẻ khác là cách xử lý tốt nhất.

3. “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn”

Khi thanh toán không thành công, đó là do hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán vào thẻ nhưng thẻ từ chối. Bạn có thể kiểm tra lại trực tiếp với ngân hàng về:

  • Số dư trên tài khoản có đủ để thanh toán không. Có ngân hàng yêu cầu số dư tối thiểu quy định trên thẻ để thanh toán thành công.
  • Hạn mức thanh toán trên thẻ/trong ngày/trong tháng, v.v.

Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhưng tài khoản Facebook Ads không được cộng tiền

Khi nạp tiền vào tài khoản trả trước, hệ thống sẽ cần tư 24 – 48h để cập nhật. Sau khoản thời gian này, bạn có thể kiểm tra phần Lập hóa đơn ở Trình quản lý quảng cáo www.facebook.com/manage

Lưu ý: Hiện nay trường hợp nạp Facebook không được cộng tiền rất nhiều. Nếu tiền không được cộng sau 48h, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ thanh toán https://m.facebook.com/help/contact/649167531904667

Nếu bạn đã thử hết nhưng vẫn lỗi, cách cuối cùng là nhờ Facebook xét duyệt lại thẻ tại: http://bit.ly/tuchoithefacebook

(Điền đúng các thông tin, nên viết bằng tiếng Anh để được xét duyệt nhanh hơn)

Quảng cáo phê duyệt nhưng không có lượng tiếp cận

Do quy mô đối tượng quá thấp hoặc không đủ liên quan:

Điều này có nghĩa là bạn đang chọn tệp đối tượng quá ít khiến cho bot của Facebook không tìm ra được đúng đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn. Điều này xảy ra khi bạn chạy quảng cáo đối tượng tùy chỉnh, thu hẹp nhiều nhóm sở thích, hành vi, nhân khẩu học hoặc chọn vị trí quảng cáo và thiết bị với số lượng người quá ít truy cập.

Ví dụ, một đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn và căn hộ chạy Quảng cáo Facebook ở Hà Nội muốn quảng cáo những khách hàng tại Hà Nội nhưng lại lựa chọn quá nhiều sở thích, hành vi. Điều này dễ dàng gây ra việc chỉ số potential reach (khách hàng tiếp cận tiềm năng) quá thấp, dẫn đến chỉ số tương tác thấp (chứ chưa nói đến tỉ lệ chuyển đổi)

Xử lý lỗi facebook

Targeting hẹp hoặc không đủ liên quan sẽ dẫn đến tình trạng lượng tiếp cận thấp

Chỉnh sửa quảng cáo dồn dập hoặc chưa hết thời gian bot quảng cáo tìm hiểu: 

Hãy nhớ rằng bất kỳ thay đổi nào trong việc targeting (nhắm mục tiêu) đều sẽ đặt lại thời gian máy học. Khoảng thời gian máy học này có thể kéo dài từ 2 đến 5 ngày và chỉ khi khoảng thời gian này kết thúc, những người làm quảng cáo số mới có thể đánh giá hiệu quả thay đổi một cách chính xác nhất để thực hiện thay đổi nếu cần.

Content không phù hợp hoặc vi phạm chính sách về nội dung, từ ngữ

Điều này sẽ ảnh hưởng đến Trang mà bạn muốn quảng cáo, có những lúc bạn để quảng cáo cả ngày mà không cắn tiền vì có thể Facebook nghi ngờ nội dung quảng cáo đang làm ảnh hưởng đến người xem. Hãy gửi kháng nghị hoặc chat trực tiếp với support (https://www.facebook.com/business/help/support) để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất nếu bạn tự tin rằng mình không vi phạm chính sách, hoặc chỉnh sửa nội dung nếu quảng cáo đang vô tình vi phạm một chính sách nào đó của Facebook.

Đây là vấn đề mà rất nhiều tàu Cruise ở Hạ Long gặp phải. Những hình ảnh quảng cáo có người mẫu đang nhâm nhi một ly rượu vang, đánh mắt sang khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên, nhìn thì vừa sang vừa hấp dẫn nhưng rất dễ bị Facebook cắm cờ hoặc chặn lượt tiếp cận để bảo vệ người dung khỏi các nội dung không lành mạnh tiềm tàng

Vì thế, khi muốn thể hiện các khía cạnh sang trọng nhưng tránh đi sự xuất hiện của rượu bia, những người phụ trách chạy quảng cáo có thể tránh vấn đề này bằng cách sử dụng các hình ảnh quảng cáo ở phòng ăn, dịch vụ như bên dưới.

quảng cáo facebookNhững sự thay thế khéo léo và hiệu quả nếu doanh nghiệp không muốn bị cắm cờ khi hình ảnh quảng cáo có yếu tố rượu, bia hay hình ảnh Bikini sexy khi quảng cáo du lịch biển, Cruise.

Do giá thầu đấu giá thấp

Giá thầu này sẽ có khác biệt giữa các loại tính phí. Sẽ gồm các loại tính phí như: trên 1000 lần hiển thị, trên mỗi tương tác, trên mỗi lượt xem video, trên mỗi gửi tin nhắn, trên mỗi lượt đăng ký…Bạn cần hiểu rõ từng loại để chọn mức đấu giá phù hợp.

Không được duyệt do nội dung vi phạm chính sách

Một số lỗi người dùng có thể phạm phải: 

  • Do dùng hình ảnh nhạy cảm, khiêu gợi, bạo lực, ghê sợ
  • Dùng ngôn từ nhạy cảm, ngôn từ người lớn, phân biệt giới tính, chủng tộc
  • Dùng ngôn từ câu kéo bình luận, chia sẻ, tag người xem để câu view như: hãy tag 3 người bạn, để lại sđt, chia sẻ bài viết,…
  • Do chữ trong hình ảnh quá 20% text (Check tại đây: facebook.com/ads/tools/text_overlay)
Author avatar
Tuan Hung Bui

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

We use cookies to give you the best experience.