Vài lưu ý về thanh toán khi chạy quảng cáo Facebook

Hiện tại, hiếm có doanh nghiệp nào không sử dụng Facebook như một công cụ để làm Marketing với nhiều lợi thế. Tuy nhiên, do Facebook không có trụ sở tại Việt Nam và một vài trở ngại khác, nhiều người dùng tại Việt Nam có thể phải đối mặt với một số khó khăn khi tiến hành thanh toán quảng cáo facebook trong quá trình sử dụng.

Bài viết dưới đây của Asia Lion sẽ liệt kê những lưu ý người dùng Facebook cần chú ý.

Vài lưu ý về thanh toán khi quảng cáo Facebook

Thời gian thanh toán cho quảng cáo trên Facebook

Thời điểm bạn thanh toán cho quảng cáo tùy thuộc vào phương thức thanh toán đã chọn. Khi tạo quảng cáo đầu tiên trên Facebook, bạn sẽ thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo của mình. Chính phương thức thanh toán đó sẽ xác định cài đặt thanh toán của bạn. 

Có hai tùy chọn cài đặt thanh toán chính cho quảng cáo trên Facebook:

Thanh toán tự động

Facebook sẽ tự động tính phí mỗi khi bạn chi đến một mức tiền nhất định (gọi là ngưỡng lập hóa đơn) và lặp lại việc này vào ngày lập hóa đơn hàng tháng đối với mọi chi phí còn lại. Đây là cách bạn sẽ thanh toán nếu bạn sử dụng PayPal hoặc hầu hết các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để mua quảng cáo.

Thanh toán thủ công

Trước tiên, người dùng sẽ nạp tiền vào tài khoản để Facebook khấu trừ từ số tiền đó (tối đa một lần mỗi ngày) khi chạy quảng cáo. Đây là cách thanh toán nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán thủ công (như PayTM hoặc Boleto Bancário) để mua quảng cáo. Bạn sẽ không có ngưỡng lập hóa đơn với khoản thanh toán thủ công.

Thời điểm Facebook thanh toán tiền quảng cáo 

Có 2 thời điểm Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo, đó là:

Khi quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán

Khi chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán, tức là mức tiền quảng mà Facebook cho bạn nợ, Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo. Ngưỡng thanh toán sẽ là 50.000 VNĐ (đối với tài khoản sử dụng VND) và 25 USD (đối với tài khoản sử dụng USD). Khi chạy quảng cáo đến ngưỡng thanh toán, thì Facebook sẽ tự động trừ tiền trong thẻ của bạn bất kể ngày nào.

Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng

Nếu trong tháng đó mức tiền chạy quảng cáo của bạn chưa đạt tới ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ trừ tiền vào ngày cuối cùng của mỗi tháng. Với một số công ty là có hạn mức thanh toán cao tới vài trăm triệu hoặc vài tỷ, cuối tháng acebook sẽ gửi invoice về để công ty chuyển khoản trả.

Facebook có cho phép nợ tiền quảng cáo không?

Câu trả lời là không.

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam không thể thanh toán quảng cáo Facebook được là do việc nợ tiền quảng cáo quá nhiều hoặc tệ hơn, bùng tiền quảng cáo của Facebook.

Vì thế, Facebook rất nghiêm ngặt trong vấn đề thanh toán quảng cáo quốc tế. Nên nếu đến hạn thanh toán và trừ tiền trong thẻ mà thẻ bạn gặp lỗi hay thiếu tiền thanh toán, giao dịch thanh toán của bạn sẽ không thành công và thẻ sẽ bị khóa tạm thời.

Trước khi sử dụng quảng cáo Facebook trả phí, bạn cần cân nhắc thật kỹ và cam kết thực hiện đúng quy định thanh toán mà Facebook yêu cầu để tránh bị khóa thẻ.

Nên lựa chọn hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook nào?

Hiện nay, các doanh nghiệp tại Việt Nam chỉ có thể thanh toán quảng cáo trên Facebook thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard. Hiện tại, có 3 loại thẻ Visa/Mastercard được chấp nhận khi thanh toán quảng cáo trên Facebook, đó là:

  • Thẻ ghi nợ Visa/Mastercard Debit: Loại thẻ mà bạn phải nạp tiền vào thẻ trước, thanh toán sau.
  • Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit: Loại thẻ mà ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn tiêu, sau đó cuối tháng bạn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng
  • Thẻ Visa/Mastercard Prepaid: Là một loại thẻ phải nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng giống như thẻ Debit.

Những lỗi thường gặp khiến doanh nghiệp không thanh toán tiền quảng cáo Facebook được

Thẻ bạn sử dụng Facebook không hỗ trợ thanh toán

Facebook chỉ chấp nhận hình thức thanh toán theo các loại thẻ thanh toán quốc tế đã quy định. Nếu bạn thanh toán bằng các loại thẻ khác Facebook sẽ không hỗ trợ. 

Trước khi thanh toán tiền quảng cáo Facebook, nên kiểm tra để chắc chắn rằng loại thẻ sử dụng được hỗ trợ thanh toán cho Facebook. Nếu thẻ đã đúng là loại thẻ yêu cầu mà Facebook vẫn không hỗ trợ thì có thể thẻ chưa được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế hoặc thông tin về thẻ được nhập chưa chính xác. Trong trường hợp này, để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng và kịp thời, bạn nên liên hệ ngay đến ngân hàng bạn làm thẻ để nhận hỗ trợ và tư vấn.

Thẻ của bạn thuộc một số đầu thẻ bị Facebook hạn chế

Do tình trạng chạy bùng tiền tại Việt Nam quá phổ biến, một số đầu thẻ đang vào danh sách đen của Facebook, dù đơn vị này chưa bao giờ thừa nhận vấn đề này. Một số thẻ người dùng nên tránh:

  • Các đầu thẻ 4687, 4678, 4679, 4564 (không định danh Sacombank, Exim) 
  • Paypal add vào tài khoản có IP Việt Nam 
  • Thẻ debit làm trong 15 phút ở 1 số ngân hàng cũng khó được chấp nhận

Thường, các ngân hàng quốc tế hoặc nhà nước là dễ được nhận nhất. Doanh nghiệp có thẻ sử dụng thẻ ở một số ngân hàng sau: ACB (thẻ Visa, Debit), Vietcombank (thẻ VISA, Master, Unionpay), Techcombank (thẻ VISA), Sacombank (thẻ VISA, Master)

Phương thức thanh toán bị tạm dừng

Khi đã chắc chắn thẻ đúng với yêu cầu mà vẫn không thanh toán được, có thể là do hình thức thanh toán trước đó của bạn là không hợp lý, nợ tiền quảng cáo, hoặc thẻ của bạn có vấn đề về bảo mật. Ở trường hợp này tốt hơn hết bạn cùng nên liên hệ đến ngân hàng để nhận sự tư vấn chính xác nhất

Thẻ đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo

Người dùng nên kiểm tra lại thật kỹ số dư tài khoản trước khi bấm thanh toán hoặc kiểm tra lần giao dịch trước bạn đã hoàn thành thanh toán với Facebook chưa. Có thể bạn không thanh toán được là do thẻ hết tiền hoặc số tiền không đủ, hoặc trước đó bạn nợ tiền quảng cáo quá hạn.

Thẻ từ chối thanh toán

Với trường hợp thẻ từ chối thanh toán, bạn nên kiểm tra lại chính sách thanh toán của ngân hàng để chắc răng bản thân không vi phạm điều gì đó khi giao dịch thanh toán và xác nhận lại với ngân hàng.

Phải làm gì nếu thanh toán quảng cáo trên Facebook không thành công

Nếu phương thức thanh toán bạn đang dùng để chạy quảng cáo trên Facebook gặp sự cố, có thể thử một trong các tùy chọn sau:

  • Liên hệ với nhà cung cấp phương thức thanh toán để được trợ giúp.
  • Thêm phương thức thanh toán mới vào tài khoản của bạn bằng cách đi tới Cài đặt thanh toán. Sau khi thêm phương thức thanh toán mới, bạn có thể thanh toán số dư theo cách thủ công. Sau khi số dư đã được thanh toán, mọi quảng cáo hoạt động hoặc đã lên lịch sẽ đủ điều kiện bắt đầu chạy ngay lập tức.
  • Liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Facebook ở link: https://www.facebook.com/business/help/support

(Hầu hết thanh toán không thành công xảy ra khi ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán gặp phải sự cố khi xử lý thanh toán của bạn.)

Nếu bạn không thanh toán được cho quảng cáo, Facebook sẽ:

  • Tìm cách tính phí lại vào phương thức thanh toán chính của bạn.
  • Thử tính phí phương thức thanh toán khác mà bạn đã thiết lập trên tài khoản quảng cáo của mình.
  • Nếu tất cả các phương thức thanh toán của bạn đều không thành công, Facebook sẽ dừng tất cả quảng cáo bạn đang chạy cho đến khi số dư của bạn được thanh toán.

Nếu quảng cáo của bạn bị dừng, bạn sẽ không nhận được khoản phí bổ sung nào cho đến khi thanh toán số dư. Sau khi số dư của bạn được thanh toán, Facebook sẽ tiếp tục mọi quảng cáo đã lên lịch hoặc đang hoạt động và cố gắng bổ sung mọi khoảng thời gian đã mất để đáp ứng ngân sách và ngày của chiến dịch ban đầu bạn đã đặt.

 

Author avatar
Tuấn Hùng
https://asialion.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *