Du lịch MICE: Tăng doanh thu Khách sạn bằng Sự kiện
Back

Du lịch MICE: Tăng doanh thu Khách sạn bằng Sự kiện

Các cuộc họp, khuyến khích, hội nghị, triển lãm / sự kiện. Nếu bạn đến từ ngành du lịch, chúng tôi tin rằng bạn biết MICE là viết tắt của từ gì. Du lịch MICE đã là một phần thiết yếu của kinh doanh du lịch trong nhiều thập kỷ và tỷ trọng của nó trong nền kinh tế thế giới đang tăng lên mỗi năm. Để thu hút khách hàng tiềm năng du lịch MICE chất lượng và sau đó chăm sóc họ bằng Phần mềm CRM khách sạn, bạn cần hiểu hơn về thị trường MICE. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một số mẹo giúp bạn thu hút Du lịch MICE và tăng doanh thu của khách sạn bằng các sự kiện.

 

Tại sao cần phải quan tâm đến Du lịch MICE cho Khách sạn?

Nếu bạn vẫn đang xem xét việc mở rộng dịch vụ của mình sang thị trường du lịch MICE, thì những sự thật sau đây là dành cho bạn:

#1 – Châu Âu đang chi tiêu nhiều hơn cho Du lịch MICE

Việc cắt giảm chi tiêu cho MICE trong những năm khủng hoảng kinh tế chắc chắn đã ảnh hưởng đến ngành, nhưng giờ đây thời thế đang thay đổi và ngành MICE đang trỗi dậy một lần nữa. Ngày càng có nhiều quốc gia đầu tư vào MICE, lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn để tổ chức các sự kiện và hội nghị bên ngoài đất nước, đồng thời quảng bá các điểm đến để tổ chức các sự kiện có quy mô khác nhau. Theo American Express , tổng chi tiêu MICE của châu Âu đang tăng mạnh nhất so với Trung và Nam Mỹ, và sẽ đạt tốc độ tăng trưởng của Bắc Mỹ.

#2 – Chi tiêu của khách MICE cao hơn nhiều so với khách du lịch nghỉ dưỡng

Nguyên nhân là do phần lớn chi phí của khách MICE do công ty chi trả , trong khi khách du lịch nghỉ dưỡng thường tự chi trả. Ngay cả khi công ty chỉ chi trả một số chi phí, chẳng hạn như vận chuyển và ăn ở, khách du lịch MICE vẫn có khả năng chi tiêu cao hơn, vì họ không phải chi ngân sách cho những yếu tố đắt đỏ nhất của chuyến đi.

#3 – Tiềm năng của thị trường MICE

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), đến năm 2025, doanh thu từ du lịch MICE có thể đạt trên 1.400 tỷ USD, trong đó hai khu vực góp phần lớn nhất là châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương

Làm sao để thu hút khách du lịch MICE? 

Một số khách sạn thu hút doanh nhân và khách du lịch MICE chỉ đơn giản bằng vị trí của nó, nhưng thông thường các khách sạn cần một kế hoạch Marketing phức tạp hơn nhiều để thành công trên thị trường MICE. Dưới đây chúng tôi trình bày 4 phương pháp hay nhất để khách sạn của bạn trở nên hiệu quả với MICE.

#1 Xác định thị trường của bạn

Để thiết kế một chiến lược Marketing hiệu quả nhằm thu hút khách hàng du lịch MICE, bạn nên cân nhắc một số điều. Bắt đầu với việc xác định thị trường của bạn và trả lời những câu hỏi như “Chúng ta có những cơ sở vật chất nào?” “Nhu cầu nào của khách du lịch MICE chúng ta có thể đáp ứng một cách tốt nhất?” . Đây là giai đoạn mà bạn nên hiểu rõ giá trị mà bạn cung cấp và những gì khách hàng có thể đánh giá cao giá trị này nhất.

Có thể, khách sạn của bạn có một vị trí chiến lược sẽ có nhu cầu cho một sự kiện cụ thể. Hoặc có thể, cơ sở vật chất của bạn nổi bật, chẳng hạn như hội trường phiên họp toàn thể rộng rãi có thể chứa một số lượng lớn người tham gia.

Cơ sở vật chất mà khách hàng MICE xem xét khi chọn địa điểm?

Có khá nhiều điểm mà khách hàng MICE xem xét khi xem xét địa điểm tổ chức sự kiện của họ. Dưới đây là danh sách 8 điều quan trọng nhất:

 

  1. Cơ sở lưu trú
  1. Hội trường
  2. Phòng hội nghị
  3. Không gian cho các phiên đột phá, v.v. 
  2. Địa điểm tổ chức
  1. Khoảng cách 
  2. Hình ảnh địa điểm
  3. Tính an toàn
  4. Tính xác thực
  5. Các địa điểm yêu thích xung quanh địa điểm
  6. Khí hậu, v.v.
  3. Trang thiết bị kỹ thuật sự kiện
  1. Kết nối Internet và WiFi
  2. Video và âm thanh
  3. Máy chiếu
  4. Thiết bị phiên dịch
  5. Đèn, ánh sáng
  4. Dịch vụ ăn uống
  1. Cơ sở nhà hàng
  2. Tùy chọn menu
  3. Tùy chọn cài đặt và trang trí
  5. An ninh của người tham gia
  1. Đảm bảo quyền riêng tư 
  2. Các biện pháp phòng ngừa cho bất kỳ sự cố 
  8. Chính sách của khách sạn
  1. Chính sách đặt phòng và hủy bỏ
  2. Chính sách nhận hàng
  3. Quyền tham gia vào sự kiện

Thị trường nguồn châu Âu hứa hẹn nhất cho MICE là gì?

Khi xác định thị trường của mình, bạn nên xem xét mức độ phát triển và mức độ phổ biến của MICE ở các quốc gia khác nhau. Một số quốc gia đầu tư nhiều hơn vào MICE so với các quốc gia khác. Thông tin này rất quan trọng để nhắm đến mục tiêu đối tượng tốt nhất và lập kế hoạch cho một chiến dịch Marketing hiệu quả.

Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu đã thực hiện một nghiên cứu trong đó họ chỉ ra các thị trường nguồn hứa hẹn nhất ở châu Âu cho MICE theo phân tích tốc độ tăng trưởng (2017). Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ý chiếm 70% thị trường kinh doanh du lịch châu Âu. Đức và Anh dường như là hai thị trường hứa hẹn nhất.

 

TỶ LỆ TĂNG TRƯỞNG CỦA CHUỘT, 2017

Ngành MICE tại Châu Âu

Các điểm đến MICE phổ biến nhất ở châu Âu là gì?

Khi xem xét các điểm đến hấp dẫn nhất cho du lịch MICE, Châu Âu là khu vực ưa thích của các khách hàng MICE Châu Âu do khoảng cách gần và chính sách thị thực. Các điểm đến MICE phổ biến nhất là Đức, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. 

#2 Tạo landing page độc ​​đáo cho MICE

Bây giờ bạn đã biết nên nhắm đến đối tượng nào và bạn phải cung cấp những gì cho đối tượng này, đã đến lúc hành động và quảng bá thông tin về địa điểm tuyệt vời cho du lịch MICE của bạn.

Tạo một trang landing page độc đáo sẽ giúp bạn thể hiện các cơ sở và dịch vụ mà bạn cung cấp cho thị trường một cách rõ ràng. Một số khách sạn thậm chí còn tạo các trang web hoàn toàn mới cho các dịch vụ cụ thể mà họ cung cấp. Lý do đơn giản vì vị trí của khách sạn trong du lịch MICE có thể khác rất nhiều so với vị trí của khách sạn trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng. Mặc dù branding chung của Doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng bạn có thể muốn thay đổi cấu trúc của trang web, bố cục và cách trình bày nội dung để landing page cho MICE (hoặc trang web MICE) của bạn sẽ hấp dẫn hơn đối với khách truy cập online

Ngành Du lịch MICE

#3 Tấn công tạo ra những khách hàng lặp lại

Khi lên chiến lược, hãy đảm bảo tạo ra các kết nối lâu dài, vì nó rất quan trọng đối với lĩnh vực MICE. MICE là một hoạt động diễn ra thường xuyên, vì vậy nếu bạn khiến cho khách hàng của mình ‘thấy ngạc nhiên’, thì bạn có thể mong đợi những khách hàng lặp lại. Hơn nữa, trong ngành MICE, truyền miệng (WOM) là một kênh truyền thông rất mạnh và những khách hàng hài lòng của bạn chắc chắn sẽ quảng bá và giới thiệu bạn với các đồng nghiệp của họ. Tạo danh tiếng thành một địa điểm MICE nổi tiếng và bạn sẽ thấy những khách hàng mới đến với mình. Hãy nhớ rằng khách hàng MICE muốn có những trải nghiệm độc đáo thể hiện giá trị đồng tiền bỏ ra và đối với khách hàng MICE Châu Âu, giá trị đồng tiền quan trọng hơn giá cả. 

#4 Kiểm tra Chính phủ đứng ở đâu trên MICE

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Chính phủ có thể là một đồng minh quan trọng cho khách sạn của bạn. Du lịch MICE khá có lợi cho nền kinh tế của một quốc gia và cho ngành du lịch nói riêng, vì đây thường là một hoạt động không theo mùa vụ và do đó nó có khả năng kích thích ngành du lịch. Kiểm tra các chính sách của chính quyền khu vực và quốc gia về MICE, bạn có thể tìm thấy một số Hiệp hội hoạt động để quảng bá các điểm đến mà có thể bạn muốn tham gia. Và có khả năng bạn sẽ tìm thấy trợ cấp mà Chính phủ cung cấp cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành MICE.

Du lịch MICE là một lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng lớn và đang tăng trở lại. Đừng bỏ lỡ cơ hội mở rộng dịch vụ và thu hút lĩnh vực này đến với khách sạn của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bài đăng này sẽ giúp bạn bắt đầu với chiến lược Marketing  MICE của mình. Chúc may mắn!

 

Đọc thêm các bài viết về Kiến thức Marketing Du lịch từ Asia Lion tại đây.

Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
https://asialion.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022