Cách phân tích hiệu quả Content Website trong Công ty Du lịch
Back

Cách phân tích hiệu quả Content Website trong Công ty Du lịch

Hiệu quả của Content Marketing từ lâu đã được dựa trên một chiến lược được tổ chức tốt với mục tiêu được xác định rõ ràng và phân tích liên tục các kết quả. Nhưng quan trọng chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc dùng data đúng thời điểm để áp dụng vào các giai đoạn của Content Marketing. Với sự cạnh tranh cao trong ngành du lịch, bạn nên thiết lập các phương pháp đo lường để theo dõi, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất nội dung một cách liên tục.

Vậy làm thế nào để xác định hiệu quả của digital content, tìm ra loại content thu hút khán giả và khiến bạn đạt được mục tiêu Marketing của mình? Câu trả lời rất đơn giản; bằng cách đo lường và phân tích hiệu suất content của bạn thông qua các chỉ số chính xác. Trong bài viết này, bạn sẽ biết về số liệu cần thiết để đo lường tác động của content đối với chiến lược Marketing.

1. Vì sao content lại quan trọng đối với chiến lược Marketing?

Content Marketing là một công cụ trong ngành du lịch với khả năng thắt chặt mối quan hệ với khách hàng cũ và tiềm năng. Ví dụ, người tiêu dùng dựa vào một công ty du lịch để biết thông tin cho nhu cầu du lịch của họ, như ăn uống, giải trí và lưu trú. Do đó, việc trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy có thể củng cố danh tiếng thông qua xây dựng nội dung. Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra sức mạnh của việc xây dựng nội dung có thể củng cố lòng trung thành của khách hàng, tăng mức độ tương tác và tăng cường nhận diện về thương hiệu.

Không quá khi nói rằng content được cách mạng hóa nhờ internet. Bây giờ chúng ta có thể lưu trữ một lượng lớn nội dung trên website của bạn, đồng nghĩa với việc cạnh tranh cho sự chú ý của người dùng là rất lớn. Tạo nội dung không còn đơn giản là có một ý tưởng thú vị và viết về nó. Thay vào đó, bạn cần xem xét đối tượng của mình, giúp họ có thể tìm thấy nội dung của bạn và chia sẻ về nội dung đó. Cơ bản, nội dung tạo ra sự uy tín, dẫn chứng rằng 95% người mua dịch vụ B2B coi nội dung content là một trong tiêu chí đánh giá độ đáng tin cậy của một công ty (DemandGen, 2017). Content cũng giúp định hình trải nghiệm của khách hàng: 75% người tiêu dùng chia sẻ họ mong đợi một trải nghiệm nhất quán ở bất cứ điểm chạm họ tương tác (Salesforce, 2018).

Content Marketing cũng có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, nắm bắt khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và thiết lập thương hiệu. Hơn nữa, Content Marketing cũng có thể cải thiện uy tín và thứ hạng thanh tìm kiếm, 61% người làm Marketing nói rằng cải thiện SEO và thứ hạng tìm kiếm đã trở thành ưu tiên hàng đầu Marketing trong nước (HubSpot, 2018). Trên thực tế, SEO tự nhiên và organic (không phải trả tiền) làm tốt hơn khoảng 5.66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (New Media Campaigns, 2018). Khi tạo chiến lược Content Marketing, xác định các mục tiêu cần đạt được và cách thực hiện chúng là rất quan trọng. Số liệu có thể hỗ trợ đo lường tác động của nội dung trong chiến lược Content Marketing, giúp bạn theo dõi, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất nội dung của mình một cách liên tục. 

Lên kế hoạch content cho website

2. Các số liệu đo lường trong chiến lược Marketing

Chỉ một vài năm trở lại đây, Content Marketer cảm thấy thoải mái khi đo lường mức độ thành công của nội dung bằng số lượt xem của trang. Tuy nhiên, nhờ  những tiến bộ công nghệ trong phân tích Marketing, giờ đây bạn có thể phân tích và đo lường mọi thứ. Điều này có nghĩa là các Content Marketer không những cần giỏi kể chuyện mà còn phải biết sử dụng content để thúc đẩy kết quả kinh doanh với một chiến lượng nội dung để khả năng để cải thiện hiệu suất công ty. Sử dụng các ứng dụng phân tích Marketing, Marketer có thể tạo các chiến lược nội dung sáng suốt, thực hiện tối ưu hóa theo thời gian thực và tạo ra giá trị kinh doanh thực sự cho công ty. Hơn nữa, hiệu suất của nội dung website có thể tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu, giúp điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu hơn. Hãy cùng Asia Lion xem qua một số chỉ số nội dung thiết yếu sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải thích, phân tích và đo lường đối tượng của bạn nhé!

Đo lường trong Content Marketing

2.1. Đo lường hành vi

Lượt xem trang: Cho biết số lượng người truy cập một trang trên trang web của bạn. Lượt xem trang có thể cung cấp cho bạn hiểu biết cơ bản về mức độ hiệu quả của nội dung cũng như cho bạn thấy các loại chủ đề thu hút nhiều sự chú ý nhất từ ​​khán giả. Đây là một trong những số liệu chính cần lấy từ phân tích nội dung trang web, cho phép bạn xem xét chiến lược của mình một cách thông minh trong tương lai.

Người dùng mới và người dùng cũ: Chỉ số này cho biết tỷ lệ giữa khách truy cập mới và khách truy cập cũ, với số lượng khách truy cập mới cho biết số lượng khách hàng tiềm năng và số lượng khách truy cập quay lại cho biết liệu khách truy cập có thích nội dung của bạn hay không. Tốt hơn là nên có sự kết hợp lành mạnh của cả hai để nội dung của bạn có thể thu hút người tiêu dùng mới cũng như giữ chân những người tiêu dùng hiện có. 

Độ sâu của trang (Page depth): Về cơ bản, điều này thể hiện số trang trung bình mà người dùng của bạn truy cập mỗi lần và có thể giúp cho biết mức độ hấp dẫn của nội dung tổng thể của bạn. Ví dụ: nếu con số này quá thấp, đây có thể là dấu hiệu của việc liên kết nội dung kém hoặc thiết kế trang web còn chưa tốt.

Thời gian trung bình trên trang: Điều này cho biết liệu khách truy cập có đang chăm chú đọc nội dung của bạn hay chỉ lướt qua nội dung đó. Nếu thời gian dành cho một số nội dung thấp hơn đáng kể so với những nội dung khác, nó có thể cho bạn biết loại nội dung nào được yêu thích nhiều hơn và sử dụng điều này làm cơ sở cho nội dung trong tương lai. 

Nguồn lưu lượng truy cập: Phần này cho bạn biết nguồn nào mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Thông qua việc phân tích các nguồn lưu lượng truy cập, có thể xác định các kênh và chiến lược tiếp thị nào đang hoạt động tốt nhất để phân phối nội dung của bạn. Bạn cũng có thể xác định các kênh có tiềm năng tốt và dành phần lớn nguồn lực hơn hoặc điều chỉnh chiến lược.

 

2.2. Đo lường mức độ tương tác

Lượt thích và chia sẻ: Đây là những chỉ số về mức độ tương tác và mức độ phổ biến của nội dung. Lưu ý, một lượt chia sẻ quan trọng hơn một lượt thích vì điều ấy không chỉ cho thấy rằng ai đó thấy nội dung của bạn thú vị mà còn đang mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách chia sẻ nội dung đó với những người khác.

Nhận xét: Số lượng nhận xét dưới bài đăng thể hiện mức độ tương tác với nội dung như một dấu hiệu cho thấy người đọc có đủ động lực để bày tỏ ý kiến ​​của họ thông qua lời nói. 

2.3. Đo lường kết quả SEO

Đo lường SEO trong Content Website

Lưu lượng truy cập organic: Điều này cho thấy số người tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm, nếu số liệu thấp thì  một bài nội dung hoặc trang đang không được tối ưu hóa đủ. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập organic, hãy triển khai các phương pháp SEO kỹ lưỡng vào trang web của bạn.

Từ khóa: Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của bài đăng của mình thông qua việc sử dụng các keyword. Ví dụ: Đã có bao nhiêu keyword bạn đã dùng, và hiệu suất trang của bạn so với đối thủ như thế nào?

Số lượng khách hàng tiềm năng: Đây là khách hàng tiềm năng – người đã chia sẻ thông tin cá nhân của họ thông qua nội dung được bạn tạo ra. Bạn có thể lấy chúng thông qua biểu mẫu liên hệ, đăng ký nhận bản cập nhật và bản tin, tải xuống tài liệu, v.v.

Tỷ lệ chuyển đổi: Đây là tỷ lệ phần trăm khách truy cập  đã thực hiện hành động (CTA) sau khi tương tác với nội dung của bạn.

3. Bức tranh toàn cảnh: Phân tích thông qua hành trình của khách hàng

Theo Salesforce , khách hàng cần từ 6 đến 8 điểm tiếp xúc trước khi mua hàng. Do đó, khi bạn đang đo lường hiệu suất nội dung của mình, tại sao không xem xét giá trị và thông tin mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình ở mọi giai đoạn. Đây là những đại diện cho hành trình của khách hàng và chiến lược Content Marketing hiệu quả phải được thiết kế để cung cấp tất cả thông tin cần thiết để khách hàng tiềm năng di chuyển qua phễu chuyển đổi. Điều này được hỗ trợ thông qua các nghiên cứu, vì chỉ có khoảng 22% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của họ (Econsultancy, 2018).

Một cách khác để đo lường hiệu suất là xem xét các phễu. Trong mô hình phễu, nội dung được tạo để thu hút người dùng và xây dựng nhận thức về thương hiệu, kích thích người dùng thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi kinh doanh. Nếu không xem xét hành trình khách hàng của bạn khi phân tích sẽ không cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh cần thiết để tối ưu hóa và cải thiện kết quả. 

Sale Funnel

3.1. Đầu kênh (ToFu)

Còn được gọi là giai đoạn nhận thức, nội dung được tạo ở đây để truyền tải các giải pháp cho khách truy cập của bạn. Nếu điều này đạt được thành công, thì khách truy cập sẽ trở thành khách hàng tiềm năng (lead). Với việc tập trung duy nhất vào một mục tiêu, bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu suất của nội dung này bằng cách xem số lượng khách hàng tiềm năng được tạo thông qua nội dung và thiết kế thêm các cách để thu thập địa chỉ email của khách truy cập.

Các số liệu hỗ trợ bao gồm: 

  • Lưu lượng truy cập được tạo
  • Tỷ lệ thoát
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Thời gian trên trang
  • Nhận thức về thương hiệu
  • Sự tương tác

3.2. Giữa kênh (MoFu)

Còn được gọi là giai đoạn xem xét, ở đây người dùng có một bộ câu hỏi cụ thể và cung cấp cho họ câu trả lời thông qua nội dung dành riêng cho vấn đề đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mục tiêu của hầu hết các loại trang web và doanh nghiệp là có được những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, những người biết về sản phẩm của bạn nhưng chưa sẵn sàng mua hàng. Do đó, chỉ số hiệu suất để theo dõi là số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện được tạo, theo đó nội dung có số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện được tạo cao nhất sẽ được xếp hạng cao nhất.

Các số liệu hỗ trợ cũng bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập được tạo
  • Tỷ lệ chuyển đổi ưu đãi
  • Duy trì email mở và tỷ lệ nhấp 

3.3. Đáy Kênh (BoFu)  

Bước cuối cùng trong hành trình của khách hàng là tìm ra nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt . Mục tiêu ở đây là chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thành khách hàng trả tiền và nếu nội dung bạn tạo có thể hỗ trợ điều này một cách hiệu quả thì bạn có một kênh hoàn chỉnh. Chỉ số hiệu suất để theo dõi ở đây là số lượng chuyển đổi được tạo, trong đó nội dung có số lượng chuyển đổi được tạo cao nhất được xếp hạng ở trên cùng.

Các số liệu khác để đo lường bao gồm:

  • Số lượng bán hàng cho khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
  • Tỷ lệ chuyển đổi ưu đãi
  • Email quảng cáo mở ra và tỷ lệ nhấp.

Khi bạn hiểu các số liệu chính mà chiến lược nội dung của bạn sử dụng trong hành trình của khách hàng, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về cách bạn có thể tối ưu hóa và cải thiện chiến lược nội dung.

 

Đọc thêm các bài viết Kiến thức Marketing Du lịch từ Asia Lion tại đây.

Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
https://asialion.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022