Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Các công cụ Digital Marketing mà các Marketer không thể bỏ qua

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Các công cụ Digital Marketing hiện đang là xu hướng của thời đại, tất cả mọi ngành, mọi sản phẩm hiện này đều cần có những chiến lược Digital Marketing để thúc đẩy doanh thu và phát triển. Những công ty, những doanh nghiệp cũng cần đến Digital Marketing để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Nhưng không phải cứ áp dụng tất cả mọi thứ của Digital Marketing là sẽ được như ý muốn, vậy nên bạn cần biết được công cụ của digital marketing đang phổ biến nhất hiện nay để đưa ra lựa chọn và kết hợp sử dụng cho doanh nghiệp, công ty của mình.

1. Công cụ thứ nhất: Online Advertising (Quảng cáo trực tuyến) và những lợi ích đem lại

Về bản chất, Online Advertising không khác gì với các loại hình thực hiện quảng cáo khác, đều đem lại những thông tin có giá trị, có sức hút nhằm thúc đẩy quá trình mua và bán nhanh chóng được thực hiện. Nhưng vì là quảng cáo với hình thức online nên người dùng sẽ có khả năng tương tác với quảng cáo mà họ đang theo dõi. Nhờ có sự tương tác này mà hiệu quả cũng lớn hơn. Có một mẫu quảng cáo online có tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh và dòng text lôi cuốn, người theo dõi có thể trực tiếp click vào quảng cáo để biết thêm thông tin về sản phẩm và có thể đặt mua ngay lập tức. Dưới đây là những lợi ích mà Online Advertising đem lại cho bạn khi sử dụng:

 Online Advertising  là một công cụ trong Digital Marketing vô cùng hữu ích để tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Online Advertising là một công cụ trong Digital Marketing vô cùng hữu ích để tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Nhắm chính xác khách hàng mục tiêu: Online Advertising hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho các marketer, những người làm về quảng cáo dễ dàng nhắm tới khách hàng mục tiêu qua những thông tin cơ bản như là đất nước sinh sống, công ty làm việc của họ, sở thích của cá nhân và tất nhiên cả hành vi tiêu dùng để có thể tìm được một tiếp cận những khách hàng phù hợp.

Theo dõi hành vi: Công cụ này giúp bạn phân tích và tìm hiểu ra được hành vi người dùng đối với thương hiệu mà bạn đang làm marketing cho, từ đó dẫn đến được những nhu cầu và sở thích của những khách hàng tiềm năng nhất.

Đo lường kết quả: Tất nhiên đối với những người làm digital marketing thì việc đo lường là không thể nào thiếu, quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn đo lường một cách khá chính xác khi mà những con số thống kê về số lượng lượt truy cập quảng cáo của bạn, bao nhiêu người đã đăng ký mua sản phẩm, họ đã xem sản phẩm này bao nhiêu lần và nhiều hơn nữa. Nhờ đó mà các marketer sẽ đưa ra được những tính toán chính xác hơn về kết quả và đo lường hiệu quả hơn.

Tương tác với khách hàng: Không như những loại hình quảng cáo khác, online advertising có khả năng tương tác với người theo dõi tốt hơn, họ có thể để lại những ý kiến và suy nghĩ của bản thân sau khi theo dõi quảng cáo, có những người thì quyết định mua hàng ngay lập tức.

Đọc thêm bài mới: Tìm hiểu Digital Marketing trong ngành du lịch và lữ hành quốc tế

2. Công cụ thứ hai: Email Marketing

Đây là một trong những công cụ phổ biến nhất từ khi Digital Marketing mới bắt đầu xuất hiện. Các marketer thường sử dụng email marketing để có thể gửi đi những nội dung bao gồm tất cả mọi thứ là các thông tin cần thiết, những bài bài quảng cáo về sản phẩm mới ra mặt hay một template quảng cáo hoàn chỉnh qua email của họ. Hiện nay thì có rất nhiều những nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ cho email marketing như là Hubspot, Zoho, Mailchimp, Getresponse,… Khi sử dụng email marketing, những chiến dịch đó sẽ có được một số lợi ích:

Đây là kênh dùng để gửi nội dung cần thiết tới khách hàng và chăm sóc khách hàng thường xuyên
Đây là kênh dùng để gửi nội dung cần thiết tới khách hàng và chăm sóc khách hàng thường xuyên

– Tiết kiệm được rất nhiều các khoản phí như là vận chuyển, thiết kế hay là thuê địa điểm nếu bạn đem ra để so sánh với các hình thức marketing truyền thống.

– Có thể xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ và chắc chắn, sẽ nâng cao được những mối liên hệ với khách hàng cũng như đem lại sự tin tưởng cho họ.

– Có thể đo lường và theo dõi dễ dàng và chính xác, đưa ra được những con số thống kê như là lượt mở mail, lượt click vào đường link trong mail,…

– Tiện lợi hơn nữa đó là đặt lịch gửi đi rất nhiều email cùng 1 lúc hoặc gửi 1 email cho nhiều người một lúc hoàn toàn tự động.

3. Công cụ thứ ba: Search Engine Marketing – SEM (Marketing công cụ tìm kiếm)

Đây có lẽ là một công cụ mà tất cả các doanh nghiệp đều đang đầu tư thời gian và tài chính để sử dụng khi công cụ tìm kiếm hiện nay là không thể thiếu. Một số công cụ tìm kiếm đang thịnh hành hiện nay là Google, Bing, Yandex,… và thậm chí ở Trung Quốc còn có một công cụ tìm kiếm riêng biệt. Google hiện giờ đang chiếm thị phần chủ yếu trên toàn thế giới, nhưng một số quốc gia sử dụng các công cụ tìm kiếm khác ví dụ như Nga lại ưa chuộng dùng Yandex hơn.

Bạn có muốn tìm hiểu SEO là gì không?

Người dùng internet hiện nay có thói quen tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm, chính vì vậy mà SEM là một công cụ quan trọng và phổ biến bậc nhất.

SEM được chia thành 2 kênh nhỏ hơn đó là SEO và PPC. SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cuộc hành trình tiêu tốn một khoảng thời gian dài để thực hiện và đạt được kết quả. Đây là cách để website của bạn đạt được một thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. PPC (Pay Per Click) là một loại hình quảng cáo trả tiền theo mỗi lượt click của khách hàng. Mỗi khi khách hàng click vào đường link mà bạn quảng cáo thì bạn sẽ là người trả tiền cho lượt click đó. Một tên gọi thân thuộc hơn của PPC trên google đó là Google Adwords.

Một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp nếu muốn phát triển doanh số online và sự ổn định lâu dài
Một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp nếu muốn phát triển doanh số online và sự ổn định lâu dài

Khi tìm kiếm, các trang kết quả trả về cho người dùng sẽ bao gồm cả SEO và PPC, nhưng PPC thì sẽ có thêm ký hiệu chữ QC hoặc là Ad ở bên cạnh còn SEO thì là những kết quả tự nhiên do quá trình thực hiện làm SEO. Theo tâm lý của người dùng và ngay cả chính bản thân bạn thì bạn cũng sẽ click vào các kết quả tự nhiên chứ không phải là kết quả trả tiền. PPC sẽ đem lại kết quả ngay lập tức trên công cụ tìm kiếm còn SEO thì lại là một đường đi về lâu về dài và sẽ là hiển thị tự nhiên nhất.

4. Công cụ thứ tư: PR Online

PR là viết tắt của Public Relations hay được dịch sang tiếng Việt là Quan hệ công chúng. Bạn có thể hiểu người làm PR là những người có nhiệm vụ đưa ra những thông tin của doanh nghiệp và thuyết phục đám đông để có được quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và công chúng.

Cũng như PR thì công việc của PR Online cũng vậy nhưng là trên internet. Thông thường PR Online sẽ được thực hiện qua một số nền tảng như là báo online, các blog, các mạng xã hội hoặc là những website liên quan hoặc của doanh nghiệp, tổ chức. Cũng như các công cụ ở trên thì PR Online cũng đẹp lại rất nhiều lợi ích:

– Có khả năng kiểm soát hình ảnh, các thông điệp mà doanh nghiệp muốn đưa đến cho người đọc một cách chặt chẽ trên internet.

– Tin tức được lan truyền một cách nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với PR offline.

– Không tốn kém nhiều chi phí nhưng hiệu quả lại vô cùng lớn.

– Có thể tương tác nhanh chóng với người tiếp nhận thông tin và sử dụng một lúc nhiều kênh khác nhau.

5. Công cụ thứ năm: Mobile Marketing hay còn gọi là Marketing di động

Cũng như các công cụ khác được sử dụng qua internet thì mobile marketing cũng vậy nhưng đây là công cụ chuyên được sử dụng để có thể đưa thông tin đến người tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất qua điện thoại di động, đồng thời tối ưu hóa mọi thứ trên các thiết bị này để khách hàng có một trải nghiệm tốt nhất ví dụ như website được tối ưu hóa giao diện và chức năng trên di động.

Mobile Marketing - Một công cụ tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, bởi hầu hết chúng ta, ai cũng đều dùng 1 thiết bị di động.
Mobile Marketing – Một công cụ tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, bởi hầu hết chúng ta, ai cũng đều dùng 1 thiết bị di động.

Thời điểm hiện tại số lượng người sử dụng điện thoại di động lên đến 90% trên toàn thế giới và thậm chí còn có đến 60% người trong 90% đó sử dụng điện thoại di động để làm việc và là vật bất ly thân. Họ đọc báo, tin tức hay cập nhật xu hướng thế giới ngay trên điện thoại di động. Mobile marketing hiện nay có những hình thức khác nhau như là Wifi marketing, SMS marketing, Mobile App,… Mobile marketing cũng có rất nhiều những đặc điểm nổi bật khác như:

– Sau rất nhiều những thống kê đến từ các thương hiệu lớn khác nhau thì số người xem quảng cáo và nhấp vào quảng cáo trên di động thường rất cao.

– Điện thoại di động giúp cho sự tương tác giữa người dùng và các marketer được tăng lên đáng kể.

– Có thể đánh giá hiệu quả của một chiến dịch marketing di động một cách dễ dàng.

6. Công cụ thứ sáu Digital Marketing: Social Media (Mạng xã hội)

Đây là công cụ thứ sáu và cũng là công cụ cuối cùng trong danh sách này mà mình muốn gửi đến bạn. Social Media đã quá quen thuộc đối với bất cứ ai đang đọc bài viết này và đối với các marketer thì càng không thể thiếu. Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến ví dụ như là: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,… Các mạng xã hội này đều cho phép người sử dụng quảng bá bản thân, thương hiệu, sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng, kết quả thu về khá là nhanh chóng đồng thời thì sự tương tác mạnh mẽ cũng là điểm mạnh của công cụ này. Không như những công cụ trên, lợi ích của social media là không thể đo đếm được nên mình sẽ đưa ra cho các bạn những mục đích để xây dựng chiến lược trên các mạng truyền thông xã hội:

Hiện tại các kênh Social Media là các kênh thu thập thông tin khách hàng vô cùng tốt vì lượng người dùng trên đây rất cao
Hiện tại các kênh Social Media là các kênh thu thập thông tin khách hàng vô cùng tốt vì lượng người dùng trên đây rất cao

– Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng và có khả năng chọn lọc dễ dàng.

– Sự tương tác giữa các marketer, doanh nghiệp với khách hàng rất mạnh mẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn.

– Có thể xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

– Cho phép xây dựng cộng động với quy mô từ nhỏ đến lớn.

– Đồng thời thì giúp ích rất nhiều cho công cuộc SEO website khi có thể kéo được một lượng traffic cực lớn từ đây về website.

Để hiểu hơn về Social Media, bạn hãy đọc bài viết này: Social media là gì? Những kiến thức dành riêng cho người mới

Đối với các marketer thì 6 công cụ Digital Marketing này gần như không thể thiếu. Họ có thể lên chiến lược Digital Marketing bằng cách kết hợp 6 công cụ này hoặc ít hơn để đem lại thành công cho doanh nghiệp và chiến lược của mình. Tuy nhiên không chỉ có 6 công cụ này mới đem lại thành công, còn rất nhiều các công cụ khác nữa, hãy để lại ý kiến của bạn ở dưới nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *