Cách tăng đặt phòng trực tiếp qua Google Hotel Ads
Back

Cách tăng đặt phòng trực tiếp qua Google Hotel Ads

Mục đích của phần này trong khóa ‘Cách đưa doanh nghiệp khách sạn được tìm tại địa phương một cách online‘ là để thông báo cho bạn về những tùy chọn có sẵn khi cho phép khách hàng đặt phòng thông qua danh sách Google Doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ điểm ra những mặt tích cực và tiêu cực, với hy vọng rằng sau bài viết này, người đọc có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tốt nhất cho khách sạn của mình. Mỗi khách sạn đều có chiến lược marketing khác nhau, vì vậy sẽ có những cách tiếp cận khác nhau.

Google Hotels

Google từ lâu đã để mắt đến ngành du lịch trực tuyến. Đến năm 2011, họ đã ra mắt Google Flights sau khi mua ITA – công ty phần mềm đặt vé du lịch; đến năm 2016, họ đã ra mắt Google Trips cho phép người dùng lên kế hoạch cho chuyến đi. Chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi họ chuyển ánh mắt sang các khách sạn và vào năm 2019, Google đã công bố ra mắt Google Hotels.

Sau đó, Google đã kết hợp Google Trips, Google Flights và Google Hotels tất cả dưới một chiếc ô của Google Travel vào tháng 5 2019. Kể từ đó, Google đã làm việc không mệt mỏi để cung cấp một hành trình và đặt chỗ liền mạch cho người dùng của họ, đó chính là lý do tại sao sự hiểu biết sâu sắc của doanh nghiệp về nền tảng này là điều cần thiết. Và việc này dường như cho thấy Google sẽ ở lại thị trường và ngày càng lớn mạnh.

Google Hotels cho phép người dùng có thể truy cập thông tin quan trọng về một khách sạn một cách tức thì và thuận tiện mà không cần phải lướt trang web của khách sạn. Các thông tin như độ tiện nghi khách sạn, giá cả, vị trí, bài đánh giá, ảnh và video, hỏi đáp cùng với các chi tiết quan trọng khác của khách sạn đều được cung cấp, do đó loại bỏ nhu cầu cho bất kỳ ai để rời khỏi trang Google.

“Giờ đây, trong Google, bạn có thể nghiên cứu điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của mình, tìm các chuyến bay, khách sạn và đặt chỗ cho tất cả mà không cần rời khỏi trang Google. Ngay cả thông tin hướng dẫn du lịch cũng được tạo ra bằng cách thu thập nội dung mà các trang web khác đã tạo; Google chỉ đang tạo điều kiện thuận lợi cho toàn bộ quá trình du lịch, từ nghiên cứu đến mua hàng.” Matt Tutt Digital Marketing.

Mục tiêu của Google ở đây là tạo ra trải nghiệm đặt phòng du lịch mượt mà cho người dùng của họ, đồng thời cung cấp cho khách sạn cơ hội đảm bảo nhiều đặt phòng hơn bằng cách sử dụng Google Hotel Ads.

Google Hotel Ads

Quảng cáo khách sạn của Google là một dịch vụ quảng cáo cho phép hiển thị giá hàng đêm của chỗ nghỉ so với mức giá do OTA cung cấp (Đại lý du lịch trực tuyến, ví dụ như Booking.com, Kayak). Các mức giá và tình trạng phòng trống theo thời gian thực này được hiển thị trong Google Business Listing và trên kết quả tìm kiếm Google Hotel Finder.

Bằng cách đăng ký dịch vụ Google Hotel Ads, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho Google tất cả dữ liệu cần thiết để giới thiệu khách sạn của mình cho những người dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm tương tự trong Google Search hoặc Google Maps.

Dưới đây là ví dụ về những gì người dùng có thể thấy khi tìm kiếm “khách sạn ở Seattle”, họ sẽ được thấy những kết quả phải trả phí và những kết quả “organic” (không phải trả tiền).

Organic search

Trên danh sách những khách sạn, người dùng sẽ thấy những lựa chọn để có thể chọn lọc kết quả tìm kiếm phù hợp hơn với nhu cầu của mình, bao gồm thời gian và giới hạn mức giá, số lượng khách và xếp hạng sao khách sạn. Sau khi các bộ lọc đó đã được áp dụng, người dùng sẽ được hiển thị trang giới thiệu danh sách các khách sạn có sẵn, đáp ứng tiêu chí của họ trong bản đồ.

Settle Hilton Google Search

Khi người dùng nhấp vào một khách sạn, họ sẽ được đưa đến Hotel Details Card (Thẻ Chi tiết về Khách sạn) và được cung cấp tất cả thông tin cần thiết mà Google đã lấy từ hồ sơ Google My Business. Những thông tin chi tiết này bao gồm những nội dung như mô tả khách sạn, hình ảnh và bài đánh giá.

Dưới đây là một ví dụ về Hotel Details Card của Hilton Garden Inn:

Trong phần phóng to bên dưới, có thể thấy rằng Hilton Garden Inn đã sử dụng Google Hotel Ads để hiển thị tùy chọn đặt phòng “Official Site” nhằm thúc đẩy lượt đặt phòng trực tiếp. Quảng cáo này cạnh tranh trực tiếp với các đối tác OTA – những bên cũng đang hiển thị tỷ giá và tình trạng còn hàng cho khách sạn của mình. 

Cách setup Google Hotel Ads

Để bật tính năng đặt phòng trực tiếp thông qua hồ sơ Google My Business, bạn cần tham gia Google Hotel Ads. Để tham gia, bạn cần làm việc với đối tác tích hợp Google Hotel Ads để kết nối công cụ đặt phòng của mình với Google Hotel Ads. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Cách thứ 2, bạn hãy liên hệ với đối tác Booking Engine để họ hướng dẫn thông tin cụ thể. Lưu ý: Địa điểm cần chính xác tại Google My Business

Google Hotel Ads cung cấp dịch vụ Đặt phòng trên Google theo mô hình cost-per-click (tính tiền trên mỗi lần nhấp chuột). Vì vậy, mặc dù Google không tính phí đối với việc sử dụng công cụ đặt phòng trên Google, nhưng sẽ tính phí trên cơ sở mỗi lần nhấp chuột khi ai đó chọn đặt phòng khách sạn của bạn qua Google.

Lợi ích 

Bây giờ, cùng xem qua một số lợi ích chính của Google Hotel Ads dành cho chủ khách sạn:

Traffic trực tiếp: Đầu tiên, bạn sẽ thấy lượng traffic trực tiếp của website tăng lên vì Hotel Ad sẽ liên kết trực tiếp tới trang booking của khách sạn. Và bởi vì 60% khách du lịch giải trí và 55% khách doanh nhân, theo Google, sử dụng công cụ tìm kiếm để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, đây là một sự gia tăng đáng kể tiềm năng của lượng truy cập trực tiếp vào trang web của khách sạn. Và nếu chỗ nghỉ của bạn không sử dụng OTA, thì Hotel Ads sẽ mang lại cơ hội tăng mức độ hiển thị của khách sạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Quy trình đặt phòng hợp lý: Vì rất nhiều người dùng Google trong giai đoạn nghiên cứu đặt chuyến đi và đặt phòng, Google Hotel Ads là một phương pháp hiệu quả để hợp lý hóa quy trình và loại bỏ các rào cản có thể ngăn người dùng đặt phòng. Google thực hiện việc này bằng cách lưu thông tin thanh toán và tài khoản người dùng Google, sau đó chuyển nó vào hệ thống đặt phòng của khách sạn, do đó đẩy nhanh toàn bộ quá trình.

Click vào đây để xem cách Google giải thích quy trình đặt phòng khách sạn cho người dùng.

Quyền sở hữu và kiểm soát của khách: Vì Google Hotel Ads hướng người dùng đến trang web của bạn để hoàn tất đặt phòng, nên bạn không phải san sẻ dữ liệu khách có giá trị và mối quan hệ trong tương lai với khách đó cho các OTA. Đơn giản hóa, Google  tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch, nhưng bạn vẫn sẽ  “sở hữu” dữ liệu của khách hàng. Điều này cung cấp khả năng để tiếp tục xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với những vị khách trước đây theo thời gian, thông qua các bản tin và ưu đãi, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và khuyến khích khách hàng quay lại. Về cơ bản, việc sử dụng Google Hotel Ads sẽ loại bỏ người trung gian giữa bạn và khách hàng, cho phép toàn quyền kiểm soát hoạt động Marketing, chương trình dành khách hàng thân thiết trong tương lai và trải nghiệm của khách mà bạn muốn cung cấp. 

Leads được chọn lọc cao: Khi một người dùng Google đã tận dụng hệ thống của Google Hotels để chọn lọc kết quả tìm kiếm với nhu cầu cụ thể, như mức giá, giới hạn ngày ở, địa điểm, xếp hạng, độ tiện nghi, etc and sau đó được chuyển đến website của bạn để hoàn thành quá trình booking, đây đã là những lead tiềm năng có chất lượng cao, đồng nghĩa với việc họ sẽ có khả năng đặt phòng cao hơn. 

Tăng doanh thu: Bằng cách tạo ra một landing page độc đáo cho người dùng được chuyển hướng đến trang web của bạn để đặt phòng qua Google, bạn có cơ hội hoàn hảo để bán thêm cho bất kỳ khách hàng nào thông qua trang web cũng như trong quá trình thanh toán và giao dịch email.

Hoa hồng OTA trung bình trong ngành cho mỗi lần đặt phòng là 18%, với Hotel Ads, bạn đang giảm phần % hoa hồng cho mỗi lần đặt phòng vì mô hình tính phí trên mỗi nhấp chuột cho phép bạn giữ một phần lớn lợi nhuận của mình. Ngoài ra, dữ liệu khách hàng là vô giá để tận dụng up-sale và khuyến khích khách hàng quay lại.

Sự thuận tiện cho khách hàng: Các trang web so sánh giá rất phổ biến do sự tiện lợi mang lại cho những khách du lịch bận rộn và với mức độ lưu lượng truy cập toàn cầu mà Google nhận được cũng như khoản đầu tư liên tục của họ vào nền tảng và trải nghiệm người dùng, chúng tôi có thể chắc chắn rằng Hotel Ads sẽ tiếp tục đạt được chất lượng để phát triển..

Dưới đây là ví dụ về hành trình người dùng Google từ lần tìm kiếm ban đầu cho đến khi đặt phòng qua OTA hoặc bằng cách sử dụng liên kết Google Hotel Ads của một khách sạn.

Google User Journey

Bất lợi

Mặc dù dịch vụ Google Hotel Ads có nhiều lợi ích, có một số bất lợi đáng để nêu ra. Bằng việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn đến người dùng (mục tiêu chính của Google), họ cũng sẽ luôn luôn tác động lên khách sạn. Google Hotel Ads sẽ tác động lên khả năng  để xếp hạng lên lượt xếp hạng organic trong Google Search, từ đó tạo ra nhu cầu cho khách sạn để trả phí.

Với trung bình 61.8% tổng doanh thu khách sạn từ đặt phòng khách sạn, cạnh tranh với OTAs về đặt phòng là không xa lạ với chủ khách sạn. Với chi phí trên từng lượt nhấp (pay-per-click) để sử dụng dịch vụ của Google Hotel Ads, sẽ không ngạc nhiên khi việc này sẽ có ảnh hưởng xấu trực tiếp lên nguồn thu của khách sạn.

Có nên sử dụng Hotel Ads cho khách sạn của mình?

Chủ khách sạn hiểu được tầm quan trọng của việc khiến khách hàng đặt phòng trên từng giai đoạn của hành trình người dùng và với một số chủ khách sạn, việc đầu tư vào Google Hotel Ads có thể là con đường tốt nhất.

Nhưng việc đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn (tức là không thông qua Google Hotel Ads hoặc bất kỳ OTA nào khác) vẫn là một chiến lược quan trọng khi xét đến doanh thu đặt phòng. Mặc dù Google Hotel Ads sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn để hoàn tất đặt phòng, nhưng điều này cũng sẽ khiến bạn mất một khoản phí mỗi, và trực tiếp trừ đi vào doanh thu của bạn.

Bằng cách khuyến khích khách đặt trực tiếp qua trang web của bạn, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm người dùng và không phải trả hoa hồng cho tất cả các lượt booking, do đó giữ tất cả lợi nhuận kiếm được. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng của mình bảo mật và quảng bá kênh đặt phòng độc lập trên trang web của riêng mình và hãy xem Google Hotel Ads như một kênh đặt phòng bổ sung cho khách. Tuy vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ qua hoàn toàn dịch vụ Google Hotel Ads vì dịch vụ này chỉ đang tăng sức mạnh và khiến các khách sạn khó cạnh tranh tự nhiên hơn.

Tổng kết

Để khách đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn sẽ luôn là cách tốt nhất để kinh doanh nhưng nếu bạn chưa có hệ thống đặt phòng hay website, thì chúng tôi  khuyên bạn nên đầu tư để setup trang web cho riêng mình. Sau khi việc thiết lập website hoàn tất, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào Hotel Ads  vì với khoảng 2/3 số tìm kiếm du lịch có nguồn gốc từ Google và với việc Google tiếp tục chuyển lượng truy cập sang Google Hotel Ads và rời khỏi các bên organic, đây là điều mà các Marketer trong ngành Khách sạn không thể bỏ qua.

Chúng ta biết rằng các dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ như HomeAway, Expedia và RedAwning được đã bao gồm trong nền tảng, nhưng điều đáng nói là vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy AirBnb sẽ tham gia trong tương lai gần. Nếu muốn tiếp tục và đăng ký Google Hotel Ads, bạn có thể tìm hiểu thêm và bắt đầu tại đây.

To do list: 

  • Đảm bảo rằng danh sách Hotel Business được hoàn thiện vì đây là nơi Google Hotels lấy để tạo thông tin. Việc tối ưu Hotel listing một cách đúng đắn sẽ giúp thứ hạng khách sạn cao hơn và thể hiện tốt hơn so với các đối thủ có thông tin không chính xác và không hoàn thiện.
  • Xem xét tạo một landing page cho khách hàng tiềm năng để kéo họ về website thông qua Google HOtel Ads của bạn để up-sale hoặc đưa ra những deal và gói sản phẩm độc đáo và tăng dăng thu trên từng khách.
  • Khuyến khích tất cả khách để lại càng nhiều đánh giá càng tốt, việc xếp hạng càng cao và càng nhiều đánh giá sẽ giúp danh sách của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Đừng quên trả lời đánh giá một cách cá nhân hóa và cụ thể (ví dụ: không phải bot hoặc phản hồi chung chung), cho dù tốt, xấu hay trung lập.
  • Cập nhật hình ảnh Hotel Listing của bạn thường xuyên và đảm bảo chúng có chất lượng cao nhất. Hãy đối xử với danh sách của bạn như trên các mạng xã hội, đừng bỏ bê nó. Hãy tải lên hình ảnh mới theo mùa, đặc biệt nếu tuyết rơi, mọi người sẽ có nhiều khả năng tìm kiếm đến cảnh tuyết rơi với khách sạn ấm cúng nếu đó là mùa đông. 
  • Đảm bảo phần Hỏi & Đáp của bạn được cập nhật thường xuyên nếu ưu đãi dành cho doanh nghiệp thay đổi hoặc nếu bạn có tính năng mới muốn chia sẻ. Đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi đều được trả lời kịp thời với dấu ấn cá nhân để thể hiện tính nhân văn trong thương hiệu.
  • Bám sát mọi nội dung cập nhật Google My Business hoặc việc bổ sung các tính năng mới. Bằng cách này, bạn có thể cập nhật danh sách của mình và giảm thiểu mọi rủi ro bị tụt lại phía sau do bất kỳ khoảng trống nào trong dữ liệu bạn cung cấp.
  • Khuyến khích người dùng Google đặt phòng trực tiếp thông qua trang web của bạn bằng cách đưa ra mức giá thấp nhất và đăng “Giá tốt nhất được đảm bảo khi khách hàng đặt phòng trực tiếp”. 
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược tỷ giá cạnh tranh tại chỗ và giá phòng thấp nhất của khách sạn chỉ được tìm thấy trên trang web của bạn.
  • Hãy cân nhắc tham gia vào Google Hotel Ads để tăng khả năng độ hiển thị online và đảm bảo chỗ nghỉ của bạn đang cạnh tranh với các OTA về lượt đặt phòng và hướng lưu lượng truy cập trang web.
Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
https://asialion.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022