Việt Nam đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực. Theo số liệu thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tính chung 11 tháng năm 2019 ước đạt 16.298.423 lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2018. Dưới đây là 10 báo cáo nổi bật nhất 2019 được Open Asia Marketing tổng hợp lại về ngành du lịch Việt Nam.
[su_note note_color=”#939393″ text_color=”#ffffff” radius=”0″]Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Asia Lion – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, vui lòng bấm vào đây. Ngoài ra, lớp học Marketing Du Lịch tháng 12 đã có, các bạn có thể đăng ký bằng cách truy cập vào đây. [/su_note]Nội dung chính
- 1. Báo cáo du lịch thường niên 2018
- 2. Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025
- 3. Báo cáo khoa học công nghệ 2017
- 4. Quy hoạch Tổng thể Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
- 5. Báo cáo thị trường du lịch và bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018
- 6. UNWTO/GTERC Asia Tourism Trends
- 7. Travel & Tourism Economic Impact 2019 World
- 8. Asia Pacific: Regional Tourism Trends – Howath HTL
1. Báo cáo du lịch thường niên 2018
Đây là nhóm báo cáo đầy đủ nhất về du lịch Việt Nam do Tổng cục du lịch Việt Nam tổng hợp, bao gồm những thống kê tổng quát nhất về tình hình du lịch thế giới, tình hình du lịch ở Việt Nam (inbound, outbound, nội địa, đóng góp về kinh tế …). Ngoài ra, báo cáo cũng liệt kê các hoạt động ngành Du lịch đã tập trung thực hiện, cụ thể hóa những chỉ đạo của Đảng, nhà nước về phát triển du lịch, đặc biệt là nghị quyết 08-nQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và luật Du lịch 2017. Các thống kê về lữ hành, nghỉ dưỡng, các hoạt động xúc tiến của Tổng cục, chương trình hợp tác quốc tế với tổ chức/quốc gia khác cũng được thống kê rất đầy đủ tại báo cáo này.
2. Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025
Tài liệu được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt với sự hỗ trợ của Dự án Chương trình Phát triển Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT), do Liên minh Châu Âu tài trợ.
Đây không phải là bản dịch chính thức, do đó chỉ nên sử dụng văn bản này như tài liệu tham khảo phục vụ “Hội nghị Phổ biến Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2016 – 2025 và các nội dung liên quan đến hội nhập khu vực của Việt Nam”, ngày 30/3/2016
3. Báo cáo khoa học công nghệ 2017
Đây là tài liệu do Viện Nghiên cứu phát triển du lịch thuộc Tổng cục du lịch biên soạn hàng năm. Tài liệu liệt kê những chuyên luận, dự án trong ngành, các nghiên cứu, đề án quy hoạch du lịch Việt Nam, các tỉnh Hưng Yên, Tuyên Quan, Thái Bình, Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn 2030
4. Quy hoạch Tổng thể Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
Quy hoạch được Tổng cục du lịch phát hành từ 2013, nhằm đưa ra định hướng, đánh giá nguồn lực, cơ hội, thách thức, mục tiêu đến 2030, định hướng pháp triển, các nhóm giải pháp và tổ chức thực hiện quy hoạch. Với mục tiêu quy hoạch 7 vùng du lịch, 46 khu du lịch quốc gia, 41 địa điểm du lịch quốc gia và 12 đô thị du lịch, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tựu trong những năm tới.
5. Báo cáo thị trường du lịch và bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018
Việt Nam đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn để đầu tư phát triển. Hơn 3.000 km bờ biển với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, 125 bãi biển mà hầu hết là bãi tắm đẹp, là món quà quý giá mà thiên nhiên vùng khí hậu nhiệt đới ban tặng cho Việt Nam. Báo cáo liệt kê chi tiết đặc điểm từng khu vực du lịch biển, nhằm giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư vào lĩnh vực này cùng Crystal Bay
6. UNWTO/GTERC Asia Tourism Trends
Phiên bản thứ năm của báo cáo Xu hướng du lịch Châu Á UNWTO / GTERC được công bố tại Macao, Trung Quốc, tại Diễn đàn kinh tế du lịch thế giới (GTEF) vào tháng 10 năm 2018. Báo cáo là một dự án hợp tác nghiên cứu của Phòng khu vực Bộ Châu Á và Thái Bình Dương và Phòng Thông tin và cạnh tranh Du lịch của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Power and Performance Rankings 2018 – WTTC
7. Travel & Tourism Economic Impact 2019 World
Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) đưa ra báo cáo ngành với các thống kê liên quan đến các chỉ số kinh tế. Theo WTTC, du lịch và lữ hành tạo ra việc làm, thúc đẩy xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế, chiếm 10,4% GDP và 313 triệu việc làm, 9.9% tổng số lực lượng lao động tại thời điểm 2018. Báo cáo về năng lực và sự tăng trưởng sẽ đưa ra những báo cáo về 185 quốc gia trong 7 năm vừa qua (2011 – 2017), sau thời gian khủng hoảng tài chính và các nuốc gia đã đến giai đoạn phục hồi.
8. Asia Pacific: Regional Tourism Trends – Howath HTL
Đây là tài liệu về Xu hướng ngành du lịch khu vực Châu Á được tổng hợp bởi Horwath HTL. Horwath HTL là thương hiệu tư vấn khách sạn lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất thế giới, với 47 văn phòng trên toàn cầu. Tài liệu phân tích vị thế và sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Hoàn thành form đăng ký để nhận được bộ tài liệu: “8 báo cáo và tài liệu nổi bật nhất ngành du lịch Việt Nam 2017 – 2019”
[ninja_form id=’3′]
2 comments
Xin tài liệu
tôi đang tìm hiểu thị trường du lịch