Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Top 4 xu hướng Marketing du lịch hiệu quả cho năm 2020

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Đối với marketing dù cho là bất kể ngành nghề nào, có một thứ mà các marketer luôn luôn phải làm mới và cập nhật liên tục. Đó chính là xu hướng, chạy theo xu hướng là cách để một chiến dịch hay một nội dung trở nên thành công. Đối với marketing du lịch cũng vậy, dưới đây là top 4 xu hướng marketing du lịch hiệu quả năm 2020 dành cho các marketer ngành du lịch.

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Top 4 xu hướng marketing du lịch

Xu hướng marketing du lịch 1: Tìm kiếm thông tin về kỳ nghỉ

Du khách dành phần lớn thời gian để nghĩ và tìm kiếm thông tin về kỳ nghỉ

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Du khách dành phần lớn thời gian để nghĩ và tìm kiếm thông tin về kỳ nghỉ

Theo nghiên cứu của Think With Google, 37% du khách ở Mỹ nghĩ về kỳ nghỉ của họ một lần mỗi tháng và 17% du khách suy nghĩ về chuyến đi của họ hơn một lần mỗi tuần – con số đáng kinh ngạc đối với các nhà tiếp thị du lịch. Điều này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải luôn hiện diện trên các trang tìm kiếm, để khách hàng dễ dàng tìm thấy mình.

Đối với các Marketer hạn chế về ngân sách, các tốt nhất là tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu và lựa chọn thời điểm quảng cáo tối ưu.

Một số gợi ý cho bạn:

#1: Sử dụng High-Intent Keywords (Từ khóa có ý định cao)

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Ưu tiên các từ khóa du lịch có tỷ lệ chuyển đổi cao

Đầu tiên, bạn nên ưu tiên các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao, mục đích rõ ràng và đi kèm với hành động bao gồm các động từ yêu cầu giao dịch như: mua, đặt trước, book, reserve… hoặc các thông tin cụ thể (như tên khách sạn của bạn).

Ví dụ: Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang không hi vọng từ khóa “Giá khách sạn ở Nha Trang” đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho họ. Ý định đằng sau từ khóa này là người đang xem xét chi phí ở Nha Trang, để có thể so sánh giá với khách sạn ở Đà Nẵng chẳng hạn.

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang

Trong khi từ khóa “Đặt phòng trước khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang” có lẽ nhiều khả năng mang lại kết quả tích cực hơn. Người tìm kiếm ở đây đã sẵn sàng chuyển đổi và anh ta chắc chắn muốn một phòng tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang.

Nếu sản phẩm của bạn có liên quan đến các dịch vụ khác hoặc gần một tòa nhà nào đó, bạn phải bổ sung các Keyword liên quan. Ví dụ: Homestay của bạn gần hồ Tây, bạn cần bổ sung từ khóa như “Homestay cạnh hồ tây”.

Đọc thêm bài viết: Sản phẩm du lịch gồm những gì? Những sản phẩm du lịch tiêu biểu

#2: Xác định thời gian và địa điểm

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Xác định thời gian và địa điểm

Các nhà quản lý account (tài khoản khách hàng) cho các web du lịch nên chú ý thời gian khi khai thác thông tin tài khoản, đánh giá và loại bỏ các xu hướng đã lỗi thời. Tab kích thước (Dimensions tab) của google Ads chính là mỏ vàng, giúp bạn có thể xác định chính xác thời gian mà người tìm kiếm thực hiện chuyển đổi, cũng như đưa ra các phân tích số lượt tìm kiếm mùa và vị trí địa lý. 

Ví dụ: Để xác định lượng khách đặt phòng tại khách sạn cao cấp đạt đỉnh điểm vào mùa hè hay mùa đông phụ thuộc rất lớn vào vị trí của chúng. Hãy sử dụng số liệu phân tích này để đưa ra quyết định chiến lược quảng cáo chính xác. Lưu ý: Hãy tập trung thời điểm vàng để thực hiện chiến dịch quảng cáo của bạn đem lại hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Xu hướng marketing du lịch 2: Mức độ trung thành

Mức độ trung thành với các thương hiệu du lịch của du khách đang giảm dần

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Mức độ trung thành với các thương hiệu du lịch của du khách đang giảm dần

Các hãng hàng không và khách sạn rất chú trọng xây dựng thương hiệu của họ. Nhưng chỉ có 14% khách hàng luôn trung thành với một hãng hàng không. Con số đó giảm xuống 10% với các thương hiệu khách sạn. (theo số liệu của Think With Google)

Chìa khóa ở đây không phải là những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn mà chính là nội dung thương hiệu của bạn và chất lượng dịch vụ của bạn, dẫn đến khách hàng sử dụng thương hiệu của bạn ngay lần đầu tiên có tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn hay không. 

Cách tốt nhất để đảm bảo thương hiệu của bạn luôn là vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng là tận dụng sức mạnh của tiếp thị lại (remarketing). Nhiều nhà quảng cáo ngại chạy các chiến dịch tiếp thị lại vì người dùng cảm sẽ tức giận khi liên tục phải xem các quảng cáo.

Tuy nhiên, phương pháp này vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mọi người có khả năng nhấp vào quảng cáo tiếp thị lại nhiều hơn 76% so với quảng cáo không tiếp thị lại.

Ví dụ về tiếp thị lại (remarketing)

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Khách sạn Vinpearl Nha Trang

Đầu tháng này, tôi có ý định đi tham quan bãi biển Nha Trang, tôi muốn trải nghiệm thử tại khách sạn trong khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang. Tôi tìm kiếm từ khóa “Đặt phòng trước khách sạn Vinpearl Nha Trang”.

Nhưng kể cả phòng nhỏ nhất cũng nằm ngoài khả năng chi trả của tôi. Tôi quyết định chuyển qua tìm kiếm các khách sạn khác giá cả phải chăng hơn. Tôi có tìm thấy tương đối nhiều khách sạn khác nhưng chưa thực hiện đặt phòng.

Quảng cáo của Vinpearl bám theo tôi trong tất cả các trang web. Tôi bắt đầu tưởng tượng tôi thức dậy ở khách sạn sang trong, dùng bữa sáng với ly trà hoa cúc và ngắm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Sau đó, tôi lại nhìn thấy quảng cáo của Vinpearl miễn phí bữa sáng với trà và cafe. Tiếp theo, bạn có thể đoán được, tôi đã sử dụng hạn mức tín dụng trong thẻ của mình để thực hiện có trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl.

Tôi cũng không thể tin được tôi đã làm như vậy, nhưng những ngày ở đây tôi cảm thấy thực sự hài lòng.

Bạn thấy đấy, nếu không có tiếp thị lại thì tôi chắc chắn đã đặt một phòng tại khách sạn Champa – đối thủ cạnh tranh của họ.

Gợi ý để tăng gấp đôi mức độ tấn công của chiến dịch tiếp thị lại:

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Tiếp thị lại trong marketing du lịch

Thứ nhất, bạn phải sáng tạo nội dung (Content) đủ mạnh, ấn tượng để đảm bảo quảng cáo của bạn thực sự thu hút khách hàng mục tiêu. 

Thứ hai, bạn nên thiết lập chu kỳ hiển thị gấp ba lần đối với các thành viên của chiến dịch tiếp thị lại. Để đảm bảo quảng cáo sẽ tiếp tục hiển thị cho đến khi khách hàng thực hiện chuyển đổi.

Các marketer du lịch cũng nên tận dụng một trong những tính năng mới nhất của google, Customer Match Targeting. Công cụ này cho phép những người thực hiện quảng cáo tải lên Google Ads danh sách email cho các phân khúc khách hàng tiềm năng khác nhau và tạo quảng cáo cụ thể cho họ.

Nếu bạn đã có một danh sách thông tin liên hệ của những khách hàng tiềm năng thì đây là một công cụ tuyệt vời để ưu tiên  tìm kiếm những người này.

Xu hướng marketing du lịch 3: Tìm kiếm trên thiết bị di động

Số lượt tìm kiếm từ khóa liên quan đến du lịch qua thiết bị di động đang không ngừng tăng lên.

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Tìm kiếm trên thiết bị di động tăng

Theo thông kê của google, số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động liên quan đến chuyến bay tăng 33% so với năm trước và liên quan đến khách sạn tăng 49% so với năm trước.

Tuy nhiên, việc quảng cáo cho người tìm kiếm trên thiết bị di động đối mặt nhiều khó khăn. Bởi vì trên điện thoại di động, bạn sẽ phải cạnh tranh cả vị trí quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn không đặt ở một hoặc hai vị trí dễ thấy nhất, có thể không có người nào nhìn thấy chúng. 

Cách tốt nhất để quảng cáo trên mobile là tăng thứ hạng website của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ phải Boost cả giá thầu và điểm chất lượng. 

Xu hướng marketing du lịch 4: Tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi thiết bị

Nhìn chung, việc mua hàng trên Smartphone ngày càng thuận tiện. Theo thống kê google, năm trước, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động tăng 88%. 

Top 4 xu hướng marketing du lịch
Tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị Smartphone không ngừng tăng

Con số này đang tăng lên từng ngày. Trong cùng nghiên cứu, Google cho ra kết quả 46% khách du lịch tìm kiếm trên smartphone và không phải chuyển qua thiết bị khác để thực hiện chuyển đổi.

Bạn cần tạo giao diện mua hàng trên điện thoại dễ dàng sử dụng hơn. Điểm mấu chốt là: Nếu khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng mua dịch vụ của bạn, bạn cần làm nó trở nên thật dễ dàng, cho khách hàng sự hài lòng.

Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn đang giảm, đã đến lúc bạn nên tân trang lại trang hiển thị trên di động của bạn rồi đó. 

Dưới đây là một vài gợi ý cho giao diện trên thiết bị di động của bạn chuyên nghiệp hơn:

#1: Thiết lập thông tin thẻ tín dụng đơn giản hơn và bảo mật tuyệt đối

Một vài tinh chỉnh đơn giản như thế này có thể tạo ra một sự khác biệt nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nhiều trang web thanh toán qua điện thoại di động chỉ cung cấp keyboard QWERTY cho các trường nhập số thẻ tín dụng, buộc người dùng phải thực hiện thêm một bước và tự đổi bàn phím.

Cho đến nay, cách tốt nhất là cung cấp bàn phím như quay số điện thoại.  Đây là những loại bàn phím dễ đọc, dễ nhập hơn nhiều lần. Để biết các mẹo về cách thiết lập những thứ này, hãy xem bài đăng tuyệt vời của Bryant Garvin trên Search Engine Journal.

Đọc thêm kiến thức về: Marketing du lịch theo hành trình của khách hàng

#2: Đặt số điện thoại của bạn trên tất cả các trang

Đừng đánh giá thấp việc cung cấp số điện thoại trên web tới khách hàng, chúng ta vẫn thường gọi điện trực tiếp để book phòng hoặc mua dịch vụ. Nếu số điện thoại của bạn không cập nhật trên website hoặc ở vị trí dễ thấy, có thể bạn sẽ mất cơ hội bán hàng tốt.

Ngay cả một vài  thương hiệu lớn cũng không chú ý đến việc này.  Như bạn có thể thấy, Sheraton cung cấp tùy chọn nhấp để gọi rất rõ ràng trên trang web chính của họ. Tuy nhiên, Trên trang thư viện ảnh và trang chọn phòng, họ lại sử dụng một phông chữ siêu nhỏ. Người dùng không bao giờ phải săn lùng số điện thoại liên lạc với bạn.

#3: Hỏi địa chỉ email của người dùng sớm nhất

Người dùng thường sử dụng dịch vụ di động khi ho đang di chuyển, nghĩa là họ bị phân tâm. Để tránh mất đi khách hàng, bạn hãy hỏi địa email của khách hàng sớm nhất có thể. Nếu họ từ bỏ dở việc mua hàng, bạn có thể sử dụng Email Marketing hoặc Customer Match liên hệ lại.

#4: Sử dụng chiến dịch Call-only để định hướng cuộc gọi

Nếu tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động của bạn quá thấp hoặc gần như không có, bạn có thể chuyển qua đầu tư thời gian và nguồn lực cho chiến dịch Call-only – Thúc đẩy người tìm kiếm gọi trực tiếp hơn là click chuyển tiếp qua website của bạn.

Bạn hãy thiết kế một nút ấn Click-to-call với giao diện đẹp, ấn tượng đặt ở vị trí khách hàng dễ thấy nhất.

Đây là lựa chọn tốt nhất với những người mới bắt đầu, trước khi tân trang lại giao diện trên thiết bị di động.

Nguồn dịch: WordStream

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *