Phòng Marketing thuê ngoài đã dần trở nên phổ biến tại nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, việc sử dụng phòng Marketing thuê ngoài có thực sự phù hợp và đem lại hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện Insider về phòng Marketing thuê ngoài trong bài viết phía dưới.
Nội dung chính
1. Khi nào doanh nghiệp cần phòng Marketing thuê ngoài hơn tự xây In-house
Phòng Marketing thuê ngoài là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên, tại sao và thời điểm phù hợp là một vấn đề lớn. Vậy, khi nào doanh nghiệp cần phòng Marketing thuê ngoài hơn tự xây In-house?
- Thiếu nhân sự Marketing chuyên môn dẫn đến công việc bị dồn nén, chất đống
- Thiếu chi phí xây dựng In-house Marketing và các khoản chi phí về tuyển dụng,…
- Quy mô doanh nghiệp chưa đủ để có tư duy quy trình, sự ổn định, Resource & Back-up.
- Cần một hợp đồng đảm bảo và ký kết lâu dài
2. Doanh nghiệp nào phù hợp với Marketing thuê ngoài
Vậy, doanh nghiệp nào mới thực sự phù hợp với mô hình Marketing thuê ngoài?
- Doanh nghiệp thực sự bức thiết với các vấn đề và chiến dịch Marketing
- Doanh nghiệp tầm trung trở lên, có tổng doanh thu và quỹ lương phù hợp
- Doanh nghiệp quan tâm hiệu quả (ROI) hơn chi phí rẻ.
- Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm triển khai, nằm trong nhóm ngành hiếm và ít nhân sự.
- Doanh nghiệp không tuyển được người dẫn dắt và nhân sự phù hợp để vận hành.
3. Lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài (Agency) phù hợp
Trong vô số các phòng Marketing thuê ngoài trên thị trường, làm thế nào để doanh nghiệp có thể lựa chọn ra được 1 Agency thực sự phù hợp với doanh nghiệp của mình? Hãy tham khảo một số yếu tố sau đây:
- Có kiến thức sâu về ngành, có kinh nghiệm trên thị trường để không chỉ làm việc mà còn hoàn thiện tốt các mục tiêu đề ra
- Có khả năng tư vấn được cho doanh nghiệp để dẫn dắt chiến lược Marketing đúng hướng, đúng yêu cầu
- Có sự tích lũy lớn về năng lực tuyển dụng, đào tạo, thiết lập quy trình, nguồn gốc và hệ thống…
- Doanh nghiệp cần chú ý và tìm hiểu kỹ về các Agency hợp tác. Ngày nay, các phòng Marketing thuê ngoài rất dễ dàng được mở ra, nhưng cùng với đó cũng rất dễ bị vùi dập trên thị trường. Lý do là bởi:
- Không quản trị được các vấn đề bên trong bộ máy
- Thị trường quá nhiều biến động, khủng hoảng mà không thể vượt qua
- Rào cản tâm lý của khách hàng
- Lựa chọn sai phân khúc chi phí, không đủ chi phí tiền lương nhân công, từ đó dẫn đến kém hiệu quả về tài chính.
- Hoạch định sai chiến lược, chưa có kiến thức sâu rộng về ngành. Dù đã có kinh nghiệm, công cụ nhưng vẫn chưa đủ về mặt tư duy, kiến thức và đặc biệt là mối quan hệ trong ngành.
4. Đúc kết về phòng Marketing thuê ngoài
Một số đúc kết dành cho doanh nghiệp cũng như phòng Marketing thuê ngoài cần ghi nhớ, lưu ý để có thể trụ vững trên thị trường hiện nay bao gồm:
- Giai đoạn đầu sau khi ký kết hợp đồng cần có khoảng thời gian thích nghi và tìm hiểu dành cho doanh nghiệp và Agency về con người, tính cách làm việc, văn hóa mới, mục tiêu mới. Bánh răng có sẵn nhưng phải chỉnh thì hệ thống mới chạy.
- Doanh nghiệp và cả Agency cần có mục tiêu, sự quyết liệt nhất định
- Học hỏi không ngừng, cập nhật xu hướng thị trường
- Doanh nghiệp cần thực sự cân nhắc về vấn đề phòng Marketing thuê ngoài có phù hợp hay không? Nên thuê Agency nào?
- Vấn đề không chỉ ở chuyên môn Marketing mà còn cả kinh nghiệm và cách linh hoạt trong quá trình làm việc.
- Luôn nhớ rằng chất lượng sản phẩm dịch vụ quan trọng hơn số lượng
Như vậy, bài viết đã mở ra vấn đề về “Chuyện Insider về phòng Marketing thuê ngoài”. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn, phân tích được vấn đề của mình và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.