Tầm quan trọng của Social Media Marketing Agency
Back

Tầm quan trọng của Social Media Marketing Agency

Social media hay mạng xã hội đã không còn xa lạ với cả người tiêu dùng và những người làm kinh doanh. Nhưng vì sao Social Media Marketing Agency lại quan trọng như vậy? Digital Agency Social Media có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ gì và nó giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về social media marketing agency trong bài viết sau đây.

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về cách bắt đầu một Social Media Marketing Agency một cách tổng quan và đầy đủ nhất thông qua video dưới đây.

Nguồn: Youtube – Jordan Platten.

1. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing là các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… bao gồm việc sáng tạo nội dung, tương tác với người dùng, chạy quảng cáo và phân tích kết quả. Các hoạt động này sẽ giúp nâng cao sự tương tác với người dùng, cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng.

Một số thống kê gần đây của Hootsuite cho biết, có gần 2,8 tỷ người dùng Facebook, hơn 1 tỷ người dùng Instagram. Những con số này cho thấy được tầm ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội đối với mọi người. Chính vì vậy, Social Media chính là một kênh Marketing tiềm năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác.

Những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới (Hootsuite, 2021)

Tham khảo: Social Media là gì? Những kiến thức dành cho người mới.

2. Công việc của một Social Media Marketing Agency là gì?

Cùng với sự bùng nổ của Social Media Marketing, các Agency chuyên cung cấp các dịch vụ này cũng trở nên phổ biến hơn. Các Social Media Marketing Agency là những chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội từ thiết lập tài khoản, quản lý tài khoản, chạy ads, sáng tạo content, v.v….

Các Digital Agency Social Media cũng góp phần tư vấn chiến lược và hoạch định các chiến dịch cho một mục tiêu cụ thể của nhãn hàng.

Ngoài ra, một số Social Marketing Agency còn thực hiện dịch vụ Social listening, bao gồm việc theo dõi và thu thập toàn bộ thảo luận công khai trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó, tận dụng công cụ và kỹ thuật khác nhau để phân tích dữ liệu mạng xã hội, các agency sẽ cung cấp những thông tin mang tính định hướng cho thương hiệu. 

3. Vì sao các công ty hiện nay đều cần đến Social Media Marketing Agency?

Vậy, vì sao các công ty hiện nay đều cần đến Social Media Marketing Agency?

3.1. Cải thiện nhận dạng thương hiệu

Các nền tảng mạng xã hội có mạng lưới phủ rộng khắp nơi trên thế giới cùng số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với các kênh marketing khác. Vì vậy, thương hiệu của bạn sẽ cần digital agency marketing để cải thiện được rõ rệt sự hiện diện trên mạng xã hội.

Chỉ cần vài giờ đồng hồ mỗi tuần trên các kênh mạng xã hội, hơn 91% các Marketers cho biết có thể hoàn toàn tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Sở hữu một tài khoản mạng xã hội cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với thương hiệu hơn bất kỳ ở đâu và bất cứ lúc nào.

3.2. Tối ưu ngân sách chiến dịch Social Media

Vì các Agency là những người đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch social media trước đó nên làm việc với họ sẽ giúp bạn lược bỏ nhiều thử nghiệm và tối ưu hoá được ngân sách. Bạn cũng có thể tiết kiệm được thời gian và nhân lực nội bộ trong việc chạy các chiến dịch Social Media để tập trung vào các dự án khác mà không cần phải lo lắng khi đã có những người chuyên nghiệp giúp bạn chăm sóc kênh Social Media.

Theo báo cáo thường niên của Gartner  – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường kỹ thuật số tại Mỹ, năm 2021, chi phí trung bình một doanh nghiệp dành cho các nền tảng Social Media chiếm khoảng 11,3% tổng ngân sách cho các hoạt động marketing. 

Tham khảo: 7 bước cho một kế hoạch Social Media hoàn chỉnh.

3.3. Tăng tương tác với khách hàng

Các kênh Social Media có một lợi thế rất lớn so với Website là tính chủ động của người dùng khi tham gia. Nghĩa là họ có thể thích nội dung mình quan tâm, bình luận để hỏi rõ hơn, chia sẻ cho người thân, chat trực tiếp với nhãn hàng.

Vì vậy mối liên hệ và tương tác của khách hàng trên mạng xã hội là một ưu điểm rất lớn. Kết quả của việc tăng tương tác chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.

3.4. Bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội

Hiện nay, các nền tảng Social Media không chỉ là một kênh để quảng bá thương hiệu nữa mà còn đóng vai trò như một trang E-commerce. Các chức năng bán hàng hay tạo gian hàng ngày càng cập nhật khiến trải nghiệm khách hàng tinh gọn hơn.

Họ không cần phải nói chuyện với bạn trên Facebook và qua Website để mua hàng mà có thể mua hàng trực tiếp trên Facebook. Chính vì vậy, các chiến dịch social media marketing tốt còn là cách để bạn tăng nhanh doanh số.

3.5. Cải thiện thứ hạng SEO

Đây là một lợi ích mà ít người ngờ tới khi nó thật sự không có mối quan hệ rõ ràng. Nhưng các chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO một cách đáng kể. Trung bình hằng ngày một người dành từ 2-4 giờ để lướt mạng xã hội.

Vì vậy việc tạo được uy tín trên mạng xã hội sẽ giúp bạn SEO website tốt hơn, tăng tỷ lệ CTR cho các bài viết trên website.

Social Media giúp cải thiện SEO

Tham khảo: SEO website là gì? Những kiến thức nền tảng không thể bỏ qua.

4. Lưu ý để lựa chọn Social Media Marketing Agency chất lượng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một yêu cầu riêng nên sẽ không có một quy chuẩn chung cho tất cả các công ty trong quá trình lựa chọn Digital Agency Marketing cho mình. Nhưng một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn Social Media Marketing Agency chất lượng.

4.1. Tìm sự tương đồng

Sự tương đồng có thể là cùng chung tầm nhìn (ví dụ cả hai đều hướng đến những giải pháp bền vững), Agency từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của bạn (ví dụ bạn làm về mỹ phẩm và agency từng chạy các chiến dịch về skincare) hoặc tương đồng trong cách làm việc.

Những sự tương đồng này sẽ thúc đẩy công việc tiến hành thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, Digital Marketing Agency Social Media mà bạn lựa chọn cũng cần thể hiện được thái độ quan tâm, chịu khó đào sâu tìm hiểu về ngành hàng của bạn (thị trường và đối thủ cạnh tranh). 

4.2. Điểm mạnh của Agency

Mỗi Agency đều có những thế mạnh riêng của mình và hãy chắc chắn thế mạnh đó sẽ tương thích với mong muốn của bạn. Bạn đang cần những bài viết viral thì hãy tìm đến các agency đậm chất sáng tạo. Tại Việt Nam, một số digital agency marketing nổi bật trong lĩnh vực creative có thể kể đến như: Ogilvy, 1990 agency hay Dentsu Redder,…

Bạn đang cần chạy Ads cho sản phẩm mới, hãy tìm đến các agency có kinh nghiệm chạy ads với ngân sách đưa ra như Asia Lion, Cleverads, Dagiac,…,. Như vậy mới có thể tối ưu được hiệu quả khi sử dụng agency cho việc phát triển kênh Social Media.

4.3. Chi phí phù hợp

Trước khi làm việc, các Agency sẽ đưa ra báo giá dựa theo yêu cầu của bạn. Yêu cầu của bạn càng chi tiết thì việc báo giá càng chính xác. Sau đó, bạn có thể dựa vào ngân sách Marketing và báo giá của Agency để tìm lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Nhưng bạn cũng nên nhớ giá cả và chất lượng thường đi đôi với nhau. Vì vậy, đừng chỉ tập trung vào yếu tố chi phí mà bỏ qua những điều trên.

5. Xây dựng chiến lược Social Media Marketing cùng Agency

Các Social Media Marketing Agency có thể giúp bạn xây dựng chiến lược ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn cho công ty. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, các Agency cũng sẽ giúp bạn xây dựng tầm nhìn và kế hoạch hành động cụ thể để đạt được những mục tiêu đề ra.

Xây dựng chiến lược social media marketing cùng agency

Xây dựng chiến lược Social Media Marketing cùng Agency

Sau đó, các agency cũng sẽ thực thi những chiến dịch Social Media này. Việc bạn cần làm chỉ là phối hợp đưa ra những yêu cầu – thông tin ban đầu và đánh giá kết quả sau cùng. Vì vậy, hãy thử cùng hợp tác với các Social Media Marketing Agency và bạn sẽ bất ngờ với những gì mà họ mang lại.

Các doanh nghiệp khi làm việc cùng các Digital Agency Social Media, nên giữ thái độ hợp tác cởi mở, thay vì đặt mình ở thế hơn và cố gắng dẫn dắt agency. Hãy nhớ rằng, đây là một mối quan hệ win-win mà cả agency và client cùng có lợi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã cho bạn cái nhìn rõ nét về vai trò của các digital agency marketing nói chung và Social Media marketing agency nói riêng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch Social Media Marketing, hãy liên hệ với Asia Lion để được tư vấn những chiến lược hiệu quả. 

Tham khảo: 7 bước để chọn Digital Marketing Agency chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Asia Lion
Asia Lion
https://asialion.vn/

2 comments

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khai giảng khóa học Digital Marketing du lịch
  • Thiết lập mục tiêu, đo lường & tối ưu hoạt động Digital Marketing Du lịch
  • Nắm bắt phương pháp triển khai nội dung Content Marketing (Tự làm logo, Content social, content SEO Du lịch, thiết kế, video ...)
  • Tự cài đặt & quản trị Website chuẩn SEO (blog Du lịch, tour, khách sạn ...)
  • Tìm hiểu phương pháp triển khai kênh SEO Du lịch (inbound, outbound, domestic)
  • Tự cài đặt tài khoản Google Ads và triển khai quảng cáo trên Google (nội địa và quốc tế)
error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022