Nội dung chính
1. Đánh giá hoạt động các bên du lịch đang triển khai
Hiện nay, hầu hết các bên du lịch đều đang triển khai cả hai hoạt động FB Ads và Google Ads, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ sự khác nhau của loại hình quảng cáo này. Google Ads cũng sử dụng quảng cáo hiển thị banner trên website (Google Display Network), tuy nhiên điểm mạnh lớn nhất của Google là search. Người dùng tìm đến Google khi đã có nhu cầu rõ ràng => tìm từ khoá => sức mạnh của Google nằm ở đoạn đẩy các thông tin lên theo nhu cầu tìm kiếm thực tế của người dùng.
Về cơ bản, loại hình quảng cáo của FB là dạng hiển thị, mức độ hiệu quả cao do thời gian user sử dụng lớn. So với Google Ads (chi phí có thể lên đến 5-6$/click với từ khóa như Vietnam Tour), chi phí khởi điểm của FB tương đối thấp (tối thiểu khoảng 23k/ngày), phù hợp với nhóm DN muốn test thị trường.
Facebook có khả năng đánh rất rộng và đến rất nhiều đối tượng khác nhau, kể cả nhóm có nhu cầu tiềm ẩn và nhu cầu thực tế. So với khách quốc tế, khách Việt Nam có khả năng mua hàng trên FB cao hơn rất nhiều, đặc biệt là những sản phẩm giá dưới 500k.
Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của FB là thất thường do bản thân Facebook là 1 hệ sinh thái quá lớn. Việt Nam luôn nằm trong blacklist của Facebook do sử dụng quá nhiều tool hack, dẫn đến việc dễ bị bay page, tài khoản quảng cáo bị khóa hoặc cắm cờ. Một số đầu thẻ dễ tạo thẻ credit như ACB, Techcombank, Sacombank hiện cũng không được support trên FB.
Du lịch là ngành hiếm hoi có khả năng bán hàng trên FB dù giá sản phẩm cao. Thị trường khách Việt đã được educate từ rất lâu nhờ những brand lớn như Ivivu, Traveloka nên những combo lên đến hàng triệu như Six Sense vẫn có khả năng lớn để bán trên FB. Đặc biệt, đối với domestic, Facebook vẫn là một kênh bán hàng hiệu quả do người Việt Nam có xu hướng dùng FB với tần suất cao.