Tính năng xem toàn bộ quảng cáo Facebook Ads của đối thủ

Để tăng tính minh bạch, Facebook cung cấp tính năng xem được toàn bộ nội dung đối thủ chạy ads và biết được họ đang nhắm đến quốc gia nào. Từ đó bạn có thêm rất nhiều thông tin để ra quyết định quảng cáo.
Bước 1: Truy cập đường link https://www.facebook.com/ads/library/
Lưu ý: Để hiển thị được đủ nội dung, hãy tắt các extension chặn quảng cáo.
Bước 2: Điền thông tin page bạn muốn nghiên cứu
Ví dụ: Bạn muốn xem ads của Traveloka, bạn có thể gõ Traveloka vào thanh tìm kiếm và chọn trong kết quả gợi ý 
Bước 3: Xem nội dung bên này quảng cáo
Lưu ý: Bấm vào “Tất cả quảng cáo” thay vì “Bầu cử, xã hội và chính trị”
Ví dụ trong giai đoạn này, chúng ta thấy những nội dung Traveloka đang triển khai quảng cáo, gồm 2 mẫu ads giảm 50% các vé thăm quan, 3 mẫu mini game và 4 mẫu đặt khách sạn :
Thử tiếp với iVivu, một trong những OTA được mình đánh giá tốt nhất hiện tại. Hiện tại chúng ta thấy iVivu có hơn 100 mẫu quảng cáo, kéo mỏi tay không hết.
Với Vinpearl Travel, chúng ta cũng thấy vài chục mẫu quảng cáo, chủ yếu đang đẩy combo phòng + khách sạn
Về CTA điều hướng (Call – to – action), các mẫu quảng cáo đang hướng tới landing page là chủ yếu, ngoài ra một số mẫu đang thử với dạng nhắn tin đến page 
Đây là landing page được hướng tới http://experience.vinpearltravel.vn/deal-re-nhat. Nếu là mình, mình sẽ yêu cầu bên code thêm SSL cho landing page này để tránh bị chặn truy cập
Với ngành khách sạn, chúng ta cùng thử với Vinpearl. Vinpearl đang triển khai song ngữ 
  1. Với campaign expat, 1 landing page khá đẹp http://experience.vinpearl.com/vinpearl-expats-english.
  2. Với tòa Landmark 81, có campaign phở chọc trời
  3. Với Vinpearl, campaign hoàn 100% giá trị đặt phòng và chuyển thành credit, chuyển sang website chính thay vì landing page https://www.vinpearl.com/offers/o-mien-phi-vinpearl-vui-het-y-hoan-lai-100-gia-tri-dat-phong

 

La Siesta Hoi An Resort & Spa thì sau khi kiểm tra không thấy có mẫu quảng cáo nào trong giai đoạn này http://prntscr.com/tivpdd
Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng không có mẫu quảng cáo nào
JW Marriott Hotel Hanoi hiện đang triển khai chương trình wedding planner, với 2 mẫu gửi tin nhắn và 2 mẫu trỏ về sự kiện
Về mảng du thuyền, Victoria Mekong Cruise được Facebook Ads Library hiển thị 2 mẫu ads về mục tiêu tăng Engagement, lặp lại 3 lần mỗi mẫu
Ngoài ra Facebook Ads Library còn cung cấp nhiều filter đặc biệt.
Với rất nhiều brand global, chạy đa quốc gia, chúng ta có thể sử dụng filter để xem với quốc gia nào thì Page đó chạy nội dung gì? Số lượng campaign ra sao? Chiến thuật triển khai và thời gian chạy trong khoảng nào?
Ví dụ luôn, với Hichina Travel, page có tới 2,8 triệu người follow, riêng ở Đức, mẫu quảng cáo đầu tiên được duplicate 302 lần. Các mẫu tiếp theo cũng được lặp lại vài chục lần. Tổng số mẫu riêng cho thị trường Đức dường như lên tới hơn 100 cái.
Tại Quatar, campaign chạy Page like của HiChina Travel cũng được tạo 143 lần. Với thị trường này, HiChina cũng chủ yếu chạy chiến dịch page like và lồng content đa dạng để tăng lượng like page
Với các filter khác như “Hoạt động hoặc không hoạt động”, “Lượt hiển thị theo mức độ gần đây” hoặc “Nền tảng”, mỗi filter lại giúp chúng ta phân loại, từ đó phân tích kỹ đặc điểm và cách đánh của từng doanh nghiệp khác nhau
P/s: Chức năng này còn giúp chúng ta phân tích được page:
Với thông tin minh bach về page, như tại page Traveloka Việt Nam, chúng ta thấy họ có 23 quản trị viên ở Indonesia, 21 người ở Việt Nam, 3 người ở Thái Lan và 1 người ở Malaysia. Đây là điều dễ hiểu bởi Traveloka là Start up du lịch có xuất xứ ở Indonesia
Về lịch sử trang, khi xem vị trí Tính minh bạch của trang, các bạn sẽ thấy Traveloka tại Việt Nam có page tọa từ 2/2/2015, đã đổi tên 2 lần và chưa có lần gộp page nào. Tổng số page trong khu vực mà Traveloka có là 7 page cho từng nhóm quốc gia khác nhau.
Facebook thì khó mà có sự ổn định, đặc biệt là tại Việt Nam. Vì vậy những thông tin này có thể chưa hoàn toàn chính xác, nhưng cũng là thông tin vô cùng hữu ích để tham khảo và giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường. Dường như Facebook sẽ tiếp tục minh bạch thông tin hơn trong thời gian tới.
Author avatar
Cuong Bach

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chúng tôi sử dụng cookie để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.