Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Xu hướng đặt tour du lịch trong kỷ nguyên số | Cơ hội hay thách thức

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Việc phát triển đặt tour du lịch theo xu hướng số hóa chính là cơ hội để du lịch Việt Nam cất cánh, cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh ngành du lịch và lữ hành 2019 (The Travel & Tourism Competitiveness Report) do diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đưa ra, du lịch Việt Nam đã nhảy 4 bậc từ vị trí thứ 67 lên 63 – mức tăng trưởng nhanh nhất ASEAN. Mới đây nhất, nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với những người có nhu cầu lưu trú ngắn hạn Luxstay đã gọi vốn thành công 6 triệu USD, thương vụ kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam cho thấy sức hút của du lịch số hóa.

Ở bài viết này, chúng tôi đã tóm tắt và trả lời các câu hỏi phổ biến nhất của các nhà điều hành tour du lịch được hỏi trong hai hội thảo trên website (Hội thảo “The future of consumer travel booking” và “How to increase tour booking in 2020”).

Các công cụ Marketing như Google ads, Facebook ads, Instagram, LinkedIn? Làm thế nào để đạt hiệu quả và nhanh nhất đồng thời tối thiểu hóa chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các Start-up.

Google search ads và Bing search ads  là hai kênh tốt nhất để có được khách hàng mới thông qua PPC (Pay-per-click).

Nếu bạn có ngân sách giới hạn, Facebook và Instagram chỉ nên sử dụng trong các dịch remarketing (Tiếp thị lại). Bạn phải tập trung vào tệp khách hàng dưới phần đáy phễu marketing – những người mà có ý định mua cao. Nếu bạn có thể tiếp cận những người này một cách dễ dàng, bạn có thể mở rộng đối tượng khách hàng của mình.

Google là công cụ mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất khi đặt tour du lịch trực tuyến
Google là công cụ mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất khi đặt tour du lịch trực tuyến

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa trên Google hoặc Bing, nó có thể ghi lại và xác định chính xác mục đích người dùng rằng họ đang tìm kiếm khách sạn Mường Thanh ở Nha Trang hay đang muốn đặt tour nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Ý định của người tìm kiếm càng rõ ràng, khả năng chuyển đổi của họ càng cao. Do đó, bạn cần tiếp cận tất cả các đối tượng này.

Trong khi Facebook và Instagram không thể phát hiện chính xác mục đích của người dùng. Do vậy, đây không phải là nơi ưu tiên thực hiện chiến lược PPC hàng đầu.

Tốt nhất là bắt đầu với ngân sách tối thiểu khoảng 450 EUR cho Google search ads và 150EUR cho remarketing ads trên Facebook và Instagram.

Tâm lý khách hàng khi đặt tour ngắn ngày và tour dài ngày khác nhau như thế nào?

Qua phân tích số liệu, các tour du lịch dài ngày được đặt trung bình 13 ngày trước khi khởi hành. 

Vì vậy bạn nên tạo các ưu đãi cho khách hàng đặt tour sớm. Các kênh đặt tour phổ biến bao gồm: website của bạn, OTAs (Online travel Agencies như booking.com, agoda.com. tripadvisor.com…) hoặc thông qua trang web địa phương. Nếu bạn muốn thu hút du khách nước ngoài, bạn nên xem xét sử dụng hệ thống thanh toán bằng nhiều dạng tiền tệ khác nhau, đánh trúng tâm lý xu hướng đặt tour du lịch online.

Thu hút khách hàng đặt tour du lịch trực tiếp trên các kênh OTAs
Thu hút khách hàng đặt tour du lịch trực tiếp trên các kênh OTAs

Ngược lại, các tour du lịch trong ngày thường được đặt ngay tại thời điểm đến hoặc trước đó vài giờ đồng hồ.

Việc xử lý các đặt phòng vào phút cuối, bạn phải liên tục cập nhật phòng trống trên trang web và các nền tảng khác, chẳng hạn như khách sạn, homestay hay các văn phòng du lịch địa phương.

Vì hiện nay, khi đi bất cứ đâu, du khách có xu hướng chỉ mang theo một chiếc smart phone nên bạn hãy đảm bảo giao diện web trên thiết bị di động thân thiện với người dùng và dễ dàng thực hiện chuyển đổi.

Với các tour du lịch thiết kế theo yêu cầu khách hàng, bạn có thể gặp khó khăn để sắp xếp người tổ chức, hướng dẫn viên,… trong thời gian ngắn. Bạn nên chuẩn bị các mẫu yêu cầu thông tin soạn sẵn trên website của bạn để thu thập thông tin khách hàng nhiều nhất có thể. Cố gắng nắm bắt được xu hướng đặt tour du lịch online hoặc trên các nền tảng digital sẽ mang lại thành công cho bạn.

Đọc thêm bài viết liên quan:

1, Thói quen Booking tour du lịch khi giao mùa

2, Cách đơn giản để nâng cao uy tín doanh nghiệp với Google My Business

3, So sánh hai kênh OTA hàng đầu thế giới: Viator và Expedia Local Expert

Lợi ích của email marketing trong việc duy trì khách hàng trung thành

Hiện nay, email vẫn là một trong những kênh liên lạc chính, được mọi người sử dụng trong công việc cũng như cập nhật thông tin.  Hầu hết mọi người đều có thói quen check email công việc mỗi sáng. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì mối quan hệ với khách hàng trung thành, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp cập nhật một bản tin, thông báo về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mới cho họ. 

Có nên gửi thư trực tiếp qua nền tảng WhatsApp không?

Bên cạnh kênh email, bạn nên bổ sung WhatsApp như một kênh để liên lạc với khách hàng trực tiếp tốt nhất. Với ưu điểm bảo mật và riêng tư, WhatsApp đã thu hút hơn 8 triệu người dùng trên thế giới.

Đối với các nhà cung cấp tour & các dịch vụ du lịch, hãy cố gắng hiểu được xu hướng đặt tour du lịch online, vì đây là một công cụ hữu ích để liên lạc trực tiếp và khẩn cấp với khách hàng, ví dụ, thay đổi điểm cuối cùng của điểm gặp gỡ, v.v.

Kênh Whatsapp là xu hướng đặt tour online của rất nhiều khách nước ngoài
Kênh Whatsapp là xu hướng đặt tour online của rất nhiều khách nước ngoài

SEO có tác động đến hành vi mua hàng của du khách như thế nào?

SEO (Search Engine Optimization) sử dụng các công cụ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có thể hiểu là các phương pháp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm (thường là google).

Khách hàng ngày càng có xu hướng “lười” hơn, họ sẽ không kích vào trang hai, trang ba trên google hay thậm chí là cuộn xuống để tìm kiếm thông tin. Nếu người dùng không đọc thông tin về bạn thì họ sẽ không thể mua sản phẩm của bạn được.

SEO giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *