Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

7 bước để chọn Digital Marketing Agency chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

7 bước để chọn digital marketing agency chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Không khó để bạn có thể chọn được một digital marketing agency chuyên nghiệp và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Và tại sao, doanh nghiệp cần phải thuê đơn vị agency bên ngoài?

Hiện nay,  chúng ta đều thấy không ít công ty đã sử dụng Digital Marketing Agency thay vì tận dụng đội ngũ in-house marketing, bởi họ không dễ gì để duy trì và xây dựng cho mình riêng một đội ngũ chuyên nghiệp bài bản. Thêm một lý do nữa, có rất nhiều các chiến thuật marketing và nền tảng thuật toán mới luôn được update hàng ngày và doanh nghiệp quá bận rộn không thể nắm bắt được hết tổng quan và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing. Chính vì vậy, tại sao doanh nghiệp phải lựa chọn digital marketing agency để phát triển đẩy mạnh doanh thu cho mình.

Nhưng để đi đến việc chọn lựa đúng đắn một marketing agency chuyên nghiệp không phải là một quyết định dễ dàng, đặc biệt nếu là lần đầu đi tìm. Hãy xem ngay 7 bước dưới đây mà Asia Lion gợi ý, bạn sẽ tìm ra được phương án đúng đắn cho doanh nghiệp của mình khi tìm một digital marketing agency.

1, Xác định nhu cầu Marketing của công ty

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm những digital marketing agency tốt nhất, bạn phải chuẩn bị trước những câu hỏi và câu trả lời về nhu cầu Marketing mà công ty của bạn đang cần. Chẳng hạn như: Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Và làm thế nào bạn sẽ đạt được mục tiêu đó? Hãy nhớ, phải hiểu được chính xác những gì bạn muốn thì bạn mới dễ dàng tìm ra cách và thu hẹp những cái gì không cần thiết, giảm thiểu sự lãng phí thời gian và công sức.

Để tìm được một Digital Marketing Agency phù hợp, trước tiên bạn phải hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp
Để tìm được một Digital Marketing Agency phù hợp, trước tiên bạn phải hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp

Khi bạn đã xác định được nhu cầu Marketing của công ty mình,  chẳn hạn như là việc tăng sự nhận diện kinh doanh online của doanh nghiệp hay thiết kế lại thương hiệu. Thì bạn hãy sẵn sàng tìm kiếm những digital marketing agency tốt nhất đến thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tham khảo thêm: Top 15 Digital Marketing Agency tại Việt Nam

2. Tìm kiếm một agency đáp ứng được nhu cầu bạn cần

Đầu tiên, hãy đánh giá những gói marketing mà agency đó đang cung cấp – họ có thực sự phù hợp với những gì bạn muốn đạt được cho doanh nghiệp của mình hay không. Đây là một câu hỏi vô cùng quan trọng, nếu chiến dịch marketing của họ không phải là những gì bạn đang cần và đang tìm kiếm, thì agency đó chưa phải là lựa chọn duy nhất, kể cả bạn có thích agency này đến đâu đi nữa.

Ngoài ra, chi phí cũng là một yếu tố cần xem xét. Hãy nhớ rằng, nó thực sự không đáng đồng tiền bát gạo cho một gói digital marketing không phù hoặc không liên quan đến nhu cầu của doanh nghiệp.

3. Nghiên cứu nền tảng của Agency

Trước khi tiếp tục quá trình lựa chọn được một Digital Marketing Agency tốt nhất, điều cần thiết phải làm đó là nghiên cứu nền tàng digital marketing của agency đang làm. Rằng họ có đang thực hiện nhưng những gì họ quảng cáo hay không? Cách tốt nhất để đánh giá được Digital Marketing Agency đó có phải tốt nhất hay không thì hãy nhìn vào kết quả họ đã làm cho chính họ.

Nghiên cứu kĩ các đơn vị Marketing Agency bạn đang muốn hợp tác
Nghiên cứu kĩ các đơn vị Marketing Agency bạn đang muốn hợp tác

Chẳng hạn như, bạn đang có một kế hoạch thuê một agency xây dựng content marketing, vậy hãy xem họ đang xây dựng blog của họ như thế nào? Hoặc nếu bạn đang nghĩ đến việc thuê họ phát triển các kênh social media cho doanh nghiệp, vậy thì hãy nhìn xem họ xử lý kênh social media của họ như thế nào, nó có thực sự thành công. Tương tự với việc SEO, họ có rank được các từ khóa chính liên quan đến ngành của họ chưa? Bạn có tìm thấy họ xuất hiện trên trang nhất của Google? Và nếu agency đó không có kết quả tốt như những gì họ rao giảng với bạn, thì họ không thể đạt được những kết quả nhưng những gì họ hứa hoặc không có khả năng cung cấp các dịch vụ mà họ cung cấp.

Ngoài ra, tôi có thể đề nghị cách khác để bạn có thể biết được Digital Marketing Agency đó có thực sự là lựa chọn tốt cho bạn hay không? Đó là bạn có thể hỏi han những người bạn làm trong ngành Marketing hoặc những người bạn có quan hệ tốt cũng đang thuê Digital Marketing Agency để làm việc.

Hay kết nối với mạng xã hội Linkedin để đưa ra các câu hỏi mà bạn cần, biết đâu sẽ có một người quen nào đó làm trong ngành Marketing sẽ cho bạn câu trả lời đúng đắn nhất.

Thêm một lưu ý nhỏ: Nếu bạn bỏ qua việc lựa chọn các Agency ở Việt Nam mà lựa chọn một Digital Marketing Agency ở nước ngoài thì hãy cẩn thận một chút. Có thể một số Agency nước ngòai sẽ cho bạn một mức báo giá thấp, nhưng bạn hãy nghĩ về những thỏa thuận ban đầu trong kế hoạch của mình, có thể bạn có mức giá khá tốt tuy nhiên bạn chỉ nhận được những dịch vụ nghèo nàn và không thể đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Chưa kể việc chênh lệnh múi giờ cũng là một vấn đề khá quan ngại.

4. Nhận được câu trả lời chính xác

Bạn hãy nghĩ xem, nên đưa ra những câu hỏi chính xác nào cho các Digital Marketing Agency mà bạn đang quan tâm? Bạn thậm chí có hàng ngàn câu hỏi khác nhau, tuy nhiên hãy đưa ra câu hỏi chính xác nhất, đúng trọng tâm nhất.

Dưới đây là 5 câu hỏi chính bạn nên xem xét để nhận được câu trả lời thích đáng từ một trong những Digital Marketing Agency mà bạn lựa chọn:

(1)   Có thể cho tôi xem vài chiến dịch mà bạn đã thực hiện không?

Hãy nói với đơn vị Agency đưa cho bạn một portfolio có đầy đủ những dự án chiến dịch họ đã làm và đã thành công: chẳng hạn như một chiến dịch PR hiệu quả, hay dự án SEO đã rank được từ khóa quan trọng về sản phẩm nào đó với content marketing tạo ra viral mạnh, có tỷ lệ click cao và tỉ lệ thoát thấp.

(2)   Ai là người sẽ hoàn thành công việc này?

Có thể doanh nghiệp của bạn cần rất nhiều khâu như content marketing hay SEO website và trong team của agency sẽ phải có đội ngũ thực hiện những công việc liên quan này. Vậy thì bạn sẽ phải là người biết được những thành viên trong đội ngũ đó, ai sẽ là người trực tiếp làm việc với bạn?

(3)   Để giữ được chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp thì trung bình mất bao nhiêu lâu?

Khách ở lại càng lâu thì càng tốt.

(4)   Kết quả mà bạn hứa với tôi là cái gì?

Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang làm trong một ngành có sự cạnh tranh mạnh thì đơn vị Digital Marketing Agency sẽ không thể đưa ra một lời hứa chắc chắn được, bởi có quá nhiều yếu tố liên quan ảnh hưởng trực tiếp và để ra được kết quả tốt thì họ sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để tập trung vào thị trường cạnh tranh đó.

(5)   Kết quả và ROI sẽ được đo lường như thế nào?

Phải chắc chắn làm rõ ràng vấn đề này, làm sao để đo lường, ROI và nhận được báo cáo chính xác từ đơn vị Digital Marketing Agency mà bạn đang quan tâm.

Nên trao đổi rõ ràng để bạn biết được các đơn vị Agency sẽ mang lại cho bạn giá trị chất lượng như thế nào?
Nên trao đổi rõ ràng để bạn biết được các đơn vị Agency sẽ mang lại cho bạn giá trị chất lượng như thế nào?

5, Gửi yêu cầu Proposal (Request For Proposal – RFP)

Khi bạn đã đưa ra lựa chọn đối với một vài đơn vị Digital Marketing Agency nào đó, hãy yêu cầu họ gửi cho bạn Proposal xem xét. Đây là bước giúp bạn có lựa chọn sáng suốt đối với bất kì đơn vị Agency nào là tốt nhất, công việc rõ ràng và đi đến một cam kết hợp đồng với nhau. Bởi một Proposal sẽ cho phép bạn kết nối với những thông tin liên quan đến công ty Agency đó về cả kĩ năng làm việc và ngân sách.

6. Gửi cho đơn vị Agency về mô tả công việc cần làm để họ xem xét

Hãy gửi cho họ một bản brief được mô tả đầy đủ các đầu việc bạn cần làm với mục tiêu đề ra cho doanh nghiệp và yêu cầu họ review lại và gửi cho bạn một vài ý tưởng cho chiến dịch sắp tới. Hoặc họ sẽ đến để gặp bạn trực tiếp và thuyết trình ý tưởng đó. Điều này cho phép bạn hiểu sâu hơn và nhận xét xem họ có đủ khả năng để làm việc cho bạn hay không, có đúng như những gì họ đang quảng cáo.

7. Dành ra một buổi họp trực tiếp với Digital Marketing Agency

Để cho công việc hợp tác sắp tới được diễn ra suôn sẻ nhất, bạn hãy sắp xếp một buổi họp trực tiếp với bên Digital Marketing Agency bạn chọn. Đây là cách để cả hai bên hiểu nhau hơn, tăng cơ hội cọ sát và giải quyết những vấn đề một cách tốt nhất trước khi đi đến việc kí hợp đồng.

Làm việc online sẽ gặp nhiều mặt hạn chế, tốt hơn hết bạn hãy dành ra một buổi để gặp đối tác của mình
Làm việc online sẽ gặp nhiều mặt hạn chế, tốt hơn hết bạn hãy dành ra một buổi để gặp đối tác của mình

Trên đây là 7 bước bạn nên làm trước khi đưa ra quyết định chọn một Digital Marketing Agency sẽ làm việc với doanh nghiệp của mình. Với nhiều năm làm việc trên thị trường du lịch, xuất khẩu quốc tế, Asia Lion hi vọng sẽ là 1 lựa chọn tốt trong việc phát triển doanh nghiệp và đẩy mạnh thương hiệu cho bạn. Chúc các bạn làm việc hiểu quả!

Các bài viết liên quan:

1, Mọi điều bạn cần biết khi tìm hiểu các vị trí trong một đơn vị Marketing Agency

2, Global Marketing Agency – Điểm sáng cho ngành du lịch quốc tế

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *