Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

10 Chiến dịch marketing du lịch kinh điển

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Nhìn ra thế giới mới thấy bể học vô bờ. Những con người không ngừng sáng tạo, đổi mới và tạo ra những khác biệt. Mỗi chiến dịch marketing du lịch như những viên ngọc được marketer mài giũa và trở thành những chiến dịch kinh điển cho thế hệ chúng ta học tập. 

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 chiến dịch marketing du lịch kinh điển và rút ra bài học từ chúng.

1. Inspired by Iceland

Để quảng bá website của Iceland, các chiến dịch năm 2010 của  Inspired by Iceland đã đạt được những thành công đáng kể.

Người truy cập website có thể khám phá các hành trình, ẩm thực và cuộc sống ở Iceland, với tính năng phong phú trên Northern Lights như leo núi hay lặn xuống đại dương.

Chiến dịch marketing du lịch của Inspired by Iceland

Điều tuyệt vời nhất có lẽ là lần đầu tiên, tại Iceland, chính phủ cho phép tất cả các cửa hàng, trường học và chính quyền của đất nước đóng cửa, kêu gọi gửi  những câu chuyện tích cực được gửi qua trang web Inspired by Iceland.

Kết quả, chỉ sau 10 tuần, đã nhận được 22 triệu câu chuyện kể lại từ khủng hoảng quốc gia sang năng lượng mới.

2. VisitBritain’s GREAT campaign

Chiến dịch marketing du lịch của Original Great, trị giá 100 triệu bảng bắt đầu vào năm 2011 và tập trung vào văn hóa, di sản, thể thao, âm nhạc, nông thôn, thực phẩm và mua sắm, cũng như gắn nó với bộ phim Bond, Skyfall. 

Việc thúc đẩy thế vận hội trước và sau năm 2012 cũng là chìa khóa cho chiến dịch đang diễn ra. Video dưới đây cho thấy một số trong nhiều điểm nổi bật sau:

Ít nhất 2,5 tỷ bảng anh chi tiêu bổ sung của khách truy cập.  

8,9 tỷ bảng ảnh giá trị tương đương quảng cáo.  

52,5 triệu bảng anh tài trợ đối tác (tiền mặt và hiện vật)

VisitBritain tiếp tục xây dựng dựa trên thành công Olympian, và năm 2018, nó đã phát động chiến dịch ‘I Travel For…’ nhằm thu hút du khách tới thăm các điểm đến mới, còn ít người biết đến ở Anh, bên cạnh những địa danh và điểm tham quan nổi tiếng toàn cầu.

Với Brexit hiện ra mờ ảo, sự nhạy bén trong marketing của VisitBritain sẽ được kiểm chứng.

3. Airbnb’s political statement

Sau khi tổng thống Donald Trump áp đặt lệnh cấm du lịch đối với công dân Iran, Libya, Somalia, Syria và Yemen vào năm 2018, Airbnb vẫn đứng vững với khẩu hiệu: “Tiếp tục tiến về phía trước”. 

Thương hiệu nêu bật niềm tin và giá trị của riêng họ, đoạn video ngắn sau đây được tung ra để đáp trả tòa án tối cao Hoa Kỳ duy trì lệnh cấm vào tháng 6 năm 2018. 

Airbnb luôn tiếp thị dịch vụ của mình như một cách trải nghiệm các nền văn hóa khác và gặp gỡ những người khác, vì vậy thông điệp này đã củng cố hình ảnh thương hiệu và tạo ra những bước tiến mới. Một chiến dịch marketing du lịch đầy nhân văn và được sự ủng hộ vô cùng lớn.

4. HostelWorld’s Alan Partridge tribute

Tiếp theo tôi sẽ chọn một chiến dịch Anglrialric từ năm 2015. Đối với bất kỳ ai chưa từng xem Alan Partridge, có một cảnh đặc biệt nổi tiếng nơi nhân vật của Steve Coogan đang đưa ra ý tưởng cho các chương trình truyền hình mới.  

Trong tất cả các ý tưởng (Tennis Tennis, Cooking in Prison, v.v.), Host Hostelling với Chris Eubank là một trong những điều vô lý nhất.  Trong nhiều năm, Chris Eubank đã không thực sự hiểu lý do tại sao công chúng cứ hỏi anh về điều này.  

Các võ sĩ thường nghe có vẻ bemuse trên Twitter.  Nhưng sau đó, 18 năm sau, HostelWorld quyết định tạo ra chương trình này như một bài tập tiếp thị.  Người hâm mộ của Partridge rất vui mừng và chiến dịch đã tạo ra rất nhiều PR và, có lẽ là các liên kết.

5. The Swedish Number

Một chiến dịch marketing du lịch mang tính biểu tượng từ năm 2016

“Số Thụy Điển” là số điện thoại quốc gia này mà bất kỳ ai cũng có thể gọi và nói chuyện với một người Thụy Điển ngẫu nhiên và nói về bất cứ điều gì.

Sự đơn giản và vô lý của chiến dịch lại thu hút rất nhiều phương tiện truyền thông quốc tế, được định giá 147 triệu đô la.

6. Virgin America’s playful website

Một lần nữa, đây không thực sự là một chiến dịch, nhưng trang web của Virgin America đã được đón nhận rộng rãi khi nó ra mắt vào năm 2014 đến nỗi nó giống như một chiến dịch.

Tôi đã viết một bài đăng blog dài về việc sử dụng nó thú vị như thế nào, cảm giác hoàn toàn mới mẻ và sáng tạo.

7. The Airbnb Guidebooks

Airbnb đã ra mắt sách hướng dẫn trên trang web và ứng dụng của mình vào năm 2016, như một phần của chiến dịch ‘Live there’.

Đây là khởi đầu của Airbnb tăng giá trị và tính năng xác thực người dùng bằng cách thêm một yếu tố nội dung do người dùng tạo, cạnh tranh với cả các trang web được thiết lập lâu hơn như TripAdvisor.

Điều tuyệt vời, có hàng ngàn hướng dẫn viên du lịch trên mạng của Airbnb và bất kỳ ai cũng đều cập từng hướng dẫn này.

Airbnb cũng đã sản xuất một số sách hướng dẫn về thành phố, được tổng hợp từ hướng dẫn của chủ nhà.

Tôi thấy đây là một sự pha trộn thú vị hơn so với danh sách mười tiêu chuẩn hàng đầu của TimeOut hoặc TripAdvisor.  Tuy nhiên, tôi đã thích thú khi thấy các quận nhất định được đại diện quá mức.  

Lấy London làm ví dụ. Rất nhiều chủ nhà Airbnb cư trú ở Đông London (nơi có rất nhiều nhà sáng tạo trẻ sống).

Điểm mấu chốt là những cuốn sách hướng dẫn này là xác thực, dễ sử dụng và là một cách tuyệt vời để tăng sự hài lòng và sự tham gia của khách hàng.

8. ‘The Best Job in the World’

Có lẽ là phần tốt nhất của ‘SEO PR ‘như trước đây được gọi là tạo liên kết.

Vào năm 2009, Du lịch Queensland đã cung cấp công việc tốt nhất trên thế giới ‘- cơ hội để trở thành người chăm sóc đảo Hamilton ở Queensland.

Vào năm 2009, Du lịch Queensland đã cung cấp Job Công việc tốt nhất trên thế giới ‘- cơ hội để trở thành người chăm sóc đảo Hamilton ở Queensland.

9. This Southwest Airlines flight attendant

Được rồi, đây không phải là một chiến dịch, nhưng video hài hước nhưng không có ngân sách từ năm 2014 này có 25 triệu lượt xem tại thời điểm viết và phải thực hiện một chút công bằng cho nhận thức về dịch vụ nhiệt tình và độc đáo từ Tây Nam.

The airline regularly ranks highly (as far as airlines go) in brand reputation rankings and sees a high level of customer loyalty.

10. HomeAway’s anti-Airbnb TV spot

Airbnb là con voi trong phòng khi tiếp thị hầu hết các khách sạn và dịch vụ cạnh tranh.  Đó chắc chắn là (cố ý như vậy) cho HomeAway trong vị trí TV 2016 dưới đây.  

HomeAway tương tự như Airbnb, ngoại trừ khách luôn thuê toàn bộ nhà (không có chủ nhà trong tầm ngắm).  

Công ty muốn tạo ra một ưu điểm của sự khác biệt này và nó làm điều đó theo một cách hài hước (khác xa với thông điệp của Airbnb về việc tham gia các cộng đồng).

 

One Response

  1. Hà Phương says:

    Rất tuyệt!!! Chúng ta cần học hỏi các chiến dịch Marketing nước ngoài đã làm và áp dụng vào mô hình kinh doanh du lịch Việt Nam bây giờ. Cảm ơn vì đã chia sẻ bài viết!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *