Bên cạnh Alibaba, mỗi khu vực lại có các B2B Marketplace khác nhau để xúc tiến thương mại giữa người mua và người bán. Dưới đây là danh sách một số sàn Thương mại điện tử dành cho B2B nổi bật nhất.
Nội dung chính
1. Dhgate.com – Hoa Kỳ
DHGate là một nền tảng khác có trụ sở tại Trung Quốc, có trụ sở chính tại Bắc Kinh và các văn phòng ở Mỹ, UAE, Ấn Độ và Philippines. Với hơn 1,2 triệu nhà cung cấp và người mua Trung Quốc từ hơn 200 quốc gia, nền tảng phân phối này tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bán buôn cũng như các nhà sản xuất vừa và nhỏ.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 16.2 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 5
- Thời gian trung bình trên trang: 4 phút 5 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Hoa Kỳ (35,95%)
2. India Mart – Ấn Độ
India Mart cung cấp cả dịch vụ B2B và B2C. Tập trung vào thị trường Ấn Độ, nó được coi là nền tảng Thương mại điện tử bán buôn tốt nhất trong khu vực và có hơn 3 triệu nhà cung cấp.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 45.4 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 3.21
- Thời gian trung bình trên trang: 3 phút 31 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Ấn Độ (74,15%)
3. Tiu.ru – Nga
Một trong những cổng thông tin lớn nhất cung cấp hơn 370.000 công ty từ Nga. Catalog bao gồm hàng hóa và dịch vụ công nghiệp và tiêu dùng. Nó cho phép bạn đặt phiếu mua hàng cho cả bán lẻ và bán buôn. Trong cài đặt, bạn có thể chỉ định các quốc gia và khu vực mà công ty của bạn cung cấp.Nền tảng có các trang web riêng biệt cho Belarus, Ukraine và Kazakhstan.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 13.2 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 2.71
- Thời gian trung bình trên trang: 3 phút 3 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Nga (95,02%)
4. Pulscen – Nga
PulsCen là một sàn giao dịch với hơn 6 triệu sản phẩm từ hàng chục danh mục, bao gồm thiết bị và bộ phận, công nghiệp, hàng tiêu dùng, xây dựng và sửa chữa, điện tử, nông nghiệp. Sàn giao dịch này được chia thành một số thành phố của Nga, có các trang web riêng cho Belarus, Ukraine, Kazakhstan và các nước ngoài CIS.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 3.2 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 2.83
- Thời gian trung bình trên trang: 2 phút 51 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Nga (94,57%)
5. Super Delivery – Nhật Bản
Super Delivery là một trang web bán buôn và mua bán chủ yếu kinh doanh các sản phẩm Nhật Bản cũng như các mặt hàng thời trang và hàng hóa nói chung được phát triển tại Nhật Bản. Nó được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 2 năm 2002. Super Delivery là một trong những chợ điện tử lớn nhất Nhật Bản, trưng bày khoảng 450.000 mặt hàng.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 1.4 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 13.36
- Thời gian trung bình trên trang: 11 phút 01 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Nhật Bản (79,93%)
6. The Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) – Hồng Kông
The Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) là một tổ chức theo luật định được thành lập vào năm 1966 với vai trò là tổ chức xúc tiến quốc tế nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hồng Kông. Tổ chức có 50 văn phòng trên khắp thế giới, trong đó có 13 văn phòng ở Trung Quốc đại lục. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, sứ mệnh của nó là khám phá cơ hội cho các công ty Hồng Kông, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), và kết nối họ với các đối tác kinh doanh trên khắp thế giới.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 1.1 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 2.91
- Thời gian trung bình trên trang: 1 phút 53 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Hong Kong (30,5%)
7. Made in China – Trung Quốc
Chinavasion có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc, là trung tâm của các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu như Samsung, Apple, HTC,…
Một khía cạnh gọn gàng khác của Chinavasion là cơ chế mua hàng trực tiếp của nó. Bạn có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán bằng phương thức thanh toán mong muốn. Chinavasion hỗ trợ PayPal cũng như tất cả các thẻ tín dụng chính.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 10.9 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 3.35
- Thời gian trung bình trên trang: 3 phút 23 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Trung Quốc (14,18%)
8. Alibaba – Trung Quốc
Alibaba – nền tảng bán buôn có trụ sở tại Trung Quốc này có cơ sở người dùng khổng lồ và có tất cả các loại hình kinh doanh. Nó có rất nhiều sản phẩm sẵn sàng được vận chuyển, ngoài ra, bạn có thể đăng ký miễn phí và nhận nhiều báo giá để tìm chính xác thứ bạn cần. Khả năng sử dụng là chìa khóa ở đây và nền tảng hỗ trợ thiết lập dễ dàng, nhiều phương thức thanh toán và một số ngôn ngữ. Nó cũng cung cấp các bảo đảm thương mại và dịch vụ hậu cần.
Một số thông tin cơ bản:
- Lượng vào website hàng tháng: 101.9 triệu lượt
- Số trang mỗi lượt vào website: 5.17
- Thời gian trung bình trên trang: 5 phút 58 giây
- Quốc gia truy cập nhiều nhất: Hoa Kỳ (16,44%)
Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về 8 sàn thương mại B2B thế giới theo từng quốc gia. Hy vọng những kiến thức trên đã giúp bạn trên con đường tìm hiểu về thương mại điện tử B2B nói riêng và cả ngành Marketing nói chung.
Nguồn: Bach Nguyen – CEO of Asia Lion.
Tham khảo: