Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Top 10 kênh Social Media không thể bỏ qua cho các Marketer

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Bạn là một Social Media Marketer dày dặn kinh nghiệm hay đang là một chủ kinh doanh muốn tìm cách mở rộng mạng lưới của mình trên các kênh Social Media? Và bạn biết được giá trị của nó mang lại cho thương hiệu của bạn như thế nào phải không? Social Media sẽ giúp thương hiện tiếp cận người dùng với số lượng khổng lồ hay tương tác với đúng người và đạt được mục tiêu của thương hiệu.

Hiện tại, số lượng người dùng sử dụng social media là phương tiện trao đổi đã là con số khổng lồ, vì thế hãy biết cách tận dụng để giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu và sự nhận diện thương hiệu. Vậy có bao nhiêu kênh Social Media mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch Marketing của mình? Kênh nào thực sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu và mô hình kinh  doanh?

Bài biết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 10 kênh phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo.

1, Facebook

Đây là kênh Social Media lớn nhất hiện nay với hơn 2,5 tỷ người đang dùng nó mỗi tháng, chiếm 1/3 dân số thế giới. Và hơn 65 triệu doanh nghiệp sử dùng Fan Page để quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt đoạt và quảng bá trên Facebook. Đây quả là con số vô cùng ấn tượng và là nơi giúp doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo và thu được lợi nhuận từ kênh này.

Facebook là kênh Social Media có lượng người dùng cao nhất thế giới
Facebook là kênh Social Media có lượng người dùng cao nhất thế giới

Việc bắt đầu sử dụng Facebook vô cùng dễ dàng bởi hầu hết các content trên kênh này đều theo một định dạng chung tốt nhất như: text, hình ảnh, video, live videos, stories. Lưu ý rằng, thuật toán của Facebook ưu tiên nhiều nhất với các nội dung hội thoại có tương tác cá nhân, đặc biệt là sự tương tác từ gia đình và bạn bè.

Ngoài ra, hãy nhớ tối ưu hóa content của bạn trên di động vì hơn 94% người dùng sử dụng Facebook App để giao tiếp với nhau.

2, Youtube

Một nền tảng social thiên về sáng tạo và chia sẻ video với hơn 1 tỷ giờ xem video mỗi ngày. Để bắt đầu hoạt động với kênh này, bạn có thể tạo một kênh Youtube riêng cho thương hiệu của mình, sau đó sẽ đẩy dần các video hấp dẫn mà bạn xây dựng lên kênh, từ đó làm mọi cách để có lượt view, like, comment và share.

Bên cạnh là kênh Social Media lớn thứ hai trên thế giới, Youtube (thuộc quyền quản lý của Google) còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới sau Google. Vì thế, nếu bạn muốn thương hiệu của mình trở nên nổi tiếng trên kênh này, chúng tôi gợi ý bạn có thể phát triển thêm phần SEO cho kênh Youtube của mình.

Cuối cùng, một gợi ý quan trọng không kém, đó là bạn có thể chạy quảng cáo Youtube để tăng lượng tiếp cận người dùng trên nền tảng này, đẩy kênh sẽ mạnh hơn rất nhiều.

3, Whatsapp

Whatsapp là một social media thiên về app nhắn tin được dùng trên hơn 180 quốc gia trên thế giới. Whatsapp lúc đầu chỉ được dùng để giao tiếp nhắn tin riêng tư giữa những người có mối quan hệ bạn bè, gia đình hoặc quen biết. Về sau, Whatsapp mới được các doanh nghiệp bắt đầu dùng để kết nối giữ các thành viên với nhau hoặc các đối tác và khách hàng.

Whatsapp đã và đang xây dựng nền tảng kinh doanh của mình để cho phép các doanh nghiệp có một hồ sơ kinh doanh phù hợp, hỗ trợ khách hàng và update thông tin doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp nhỏ, Whatsapp đã xây dựng riêng Business App, các doanh nghiệp vừa và lớn, Whatsapp cung cấp  nền tảng Whatsapp Business API.

4, Instagram

Instagram là một app social media cho phép người dùng chia sẻ hình và video ngắn. Đồng thời cũng cho phép chia sẻ album, nhiều video cùng một lúc, stories, live videos. Và Instagram cũng vừa mới ra mắt tính năng mới đó là IGTV(chia sẻ video dài hơn 3 phút 30 giây) cùng tính năng nhắn tin trực tiếp trên laptop.

Với các thương hiệu đang kinh doanh, bạn phải có profile cho Instagram Business, đây là nơi cho phép bạn phân tích hồ sơ của mình, lượt reach của từng bài post cùng phần lên lịch sẵn bài đăng bằng các công cụ của bên thứ ba.

Có thể bạn quan tâm: 7 bước cho một kế hoạch Social Media Marketing hoàn chỉnh

5, Messenger

Messenger đã từng là một tính năng nhắn tin của Facebook từ năm 2011, sau đó được tách ra thành hẳn một ứng dụng độc lập và mở rộng thêm nhiều tính năng mới. Các doanh nghiệp bây giờ có thể quảng cáo, tạo chatbots, gửi newsletters và nhiều thứ khác trên Messenger. Những tính năng đó cho phép các nhà doanh nghiệp thêm nhiều cách để tương tác và kết nối với khách hàng.

6, WeChat

WeChat được phát triển từ một ứng dụng nhắn tin, giống như Whatsapp và Messenger, tích hợp cả hai tính năng trong một. Bên cạnh việc nhắn tin và gọi điện, người cùng có thể dùng WeChat để shopping online và trả tiền, chuyển tiền, đặt chỗ, đặt taxis và nhiều hơn nữa.

WeChat là một mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc và vài quốc gia ở Châu Á. Nếu bạn đang kinh doanh ở những khu vực đó (nơi mà những nền tảng social media như Facebook bị cấm) thì WeChat cũng có thể là một lựa chọn tốt nhất.

7, Twitter

Twitter là một kênh social media cung cấp những thông tin như: tin tức, giải trí, thể thao, pháp luật,…. Một sự khác biệt giữa Twitter với các nền tảng khác đó là nó nhấn mạnh vào những thông tin ở thời gian thực (những thứ mà nó đang thực sự xảy ra ở thời điểm hiện tại). Ví dụ bạn Tweet một hình ảnh về chiếc máy bay đang rơi thì Twitter có tính năng gợi ý là bạn đang ở đâu để Tweet hình ảnh này.

Một đặc điểm độc nhất vô nhị của Twitter đó là chỉ cho phép người dùng đăng Tweet với 280 kí tự (140 ký tự đối với ngôn ngữ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc). Trong khi các kênh Social Media khác thì cho đăng không giới hạn.

Twitter cũng thường xuyên được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng. Theo đó để quảng cáo trên Twitter, hơn 80% người dùng đã có yêu cầu về dịch vụ khách hàng.

Có rất nhiều kênh Social Media được sử dụng để triển khai các chiến lược Marketing
Có rất nhiều kênh Social Media được sử dụng để triển khai các chiến lược Marketing

8, Tik Tok

Tik Tok (còn được gọi là Douyin ở Trung Quốc), là một mạng xã hội thiên về âm nhạc đang phát triển nhanh chóng. Đây là ứng dụng có được lượt tải nhiều nhất trên thế giới ở Quý I 2018, đánh bại Facebook, Instagram và nhiều app khác.

Ấn tượng ban đầu đó là Tik Tok có tính năng video âm nhạc ngắn giống với Instagram (có thể nó còn ngắn hơn nữa). Người dùng có thể quay lại video hơn 60 giây, chỉnh sửa chúng, chèn nhạc vào hiệu ứng đặc biệt.

Trong giai đoạn đầu, Tik Tok rất phổ biến ở Châu Á, sau đó đã lan rộng ra toàn cầu.

9, Reddit

Reddit là một kênh Social Media cho phép người dùng gửi câu hỏi, các link liên kết, hình ảnh và những câu thảo luận, bỏ phiếu.

Trên nền tảng social media này cũng có không ít các diễn đàn với những topic riêng để người dùng có thể tìm được cộng đồng chia sẻ (các subreddits). Tuy nhiên, trên Reddit sẽ rất nghiêm ngặt trong việc bạn tham gia cộng đồng, vì thế hãy xem xét các bài viết đăng lên có thực sự cần thiết cho thương hiệu của bạn hay không nhé.

10, Linkedin

Linkedin là một mạng xã hội dành riêng cho hội làm business và tìm việc làm. Ngoài ra, đâng cũng là nơi để mọi người chia sẻ những bài viết chất lượng theo từng ngành nghề khác nhau, xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối doanh nghiệp với nhau.

Linkedin đã trở thành nơi để các doanh nghiệp thiết lập tư tưởng lãnh đạo và quyền lực của họ trong ngành, từ đó thu hút được không ít các nhân tài đến công ty của mình.

Để giúp Fanpage của công ty trên Linkedin có nhiều lượt follows, chúng ta hãy viết blog và đăng bài lên kèm theo ảnh bìa thương hiệu.

Linkedin cũng cho phép những nhà kinh doanh có cơ hội quảng cáo đến các hộp thư cá nhân và các quảng cáo hiển thị ở bên cạnh trang hoặc newsfeed.

Với top những trang social đã liệt kê ở trên, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được những kênh chính để phát triển thương hiệu của mình. Chúc các bạn thành công!

Nếu có bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào về chiến dịch trên các kênh Social Media Marketing sắp tới, hãy liên hệ hotline của chúng tôi hoặc gửi thông tin email về hello@asialion.vn để được tư vấn kịp thời!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *