Challenges, trends, duets, hashtags – TikTok đang chiếm lĩnh lĩnh vực truyền thông xã hội.
Cách mọi người sử dụng nội dung đang thay đổi nhanh chóng, với các video dạng ngắn ngày càng trở nên quan trọng như một công cụ nghiên cứu đối với khách du lịch. TikTok là một trong những công cụ marketing video hiệu quả nhất và bạn có thể tận dụng khả năng tiếp cận rộng rãi đối với khán giả quốc tế ở mọi lứa tuổi để quảng bá khách sạn của họ và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng ngày càng tăng của hoạt động tiếp thị đối với khách sạn, cách bắt đầu, loại nội dung cần đăng và 9 phương pháp hay nhất trên Tiktok.
Nội dung chính
- Người dùng TikTok: không chỉ có Gen Z?
- 5 lợi ích khi sử dụng TikTok
- Cách bắt đầu trên TikTok
- 9 ví dụ tốt nhất về TikTok cho khách sạn
- Đăng gì trên TikTok (+ ví dụ)
- Tham gia vào các thử thách & xu hướng (hoặc bắt đầu thử thách của riêng bạn).
- Tận dụng sức mạnh của KOL, KOC.
- Sử dụng nội dung do người dùng tạo – UGC.
- Thực hiện các chuyến tham quan nhỏ.
- Thể hiện tiện nghi của bạn.
- Làm nổi bật các điểm tham quan địa phương của bạn.
- Giới thiệu những gương mặt đằng sau thương hiệu.
Người dùng TikTok: không chỉ có Gen Z?
Có một lầm tưởng phổ biến rằng TikTok có rất nhiều các bạn trẻ. Mặc dù điều này vẫn đúng nhưng hiện nay, rất nhiều người sử dụng như một nơi cộng đồng và một nền tảng để kết nối.
Thuật toán của TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những người dùng và thương hiệu khác có giá trị và sở thích tương tự — đồng thời ngày càng thu hút nhiều đối tượng nhân khẩu học. Tính đến năm 2022 , trong số 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, 41% trong độ tuổi từ 18-24, với 24% trên 35 tuổi.
5 lợi ích khi sử dụng TikTok
Bạn có thể do dự khi thêm một nền tảng truyền thông xã hội khác vào danh sách của mình. Tuy nhiên, đây là lý do tại sao bạn nên ưu tiên.

Lợi ích khi sử dụng TikTok
Tiếp cận phân khúc khách du lịch mới
TikTok đã vượt qua Instagram về mức độ phổ biến đối với Thế hệ Z ở nhiều nước (Mỹ, Việt Nam, v..v..) và khi nhân khẩu học này, cùng với thế hệ Millennials, tích lũy nhiều sức mua hàng hơn.
Ngoài ra, cũng có khả năng tìm kiếm địa phương tuyệt vời, cho phép các khách sạn quảng cáo tới người dân địa phương. Nếu bạn có không gian workspace, quán bar hoặc spa, hãy tạo nội dung để giới thiệu những dịch vụ này tới người dân trong khu vực của mình.
Công cụ tìm kiếm mới
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng TikTok đang nhanh chóng trở thành công cụ tìm kiếm mới nhất trên Internet. Hơn 40% khách du lịch trên 30 tuổi thích nó hơn Google làm công cụ tìm kiếm, đây có thể do tính xác thực và dễ sử dụng của nền tảng này. Để khách hàng thấy bạn, các khách sạn phải hoạt động tích cực và đăng video nội dung thú vị. Ngoài nội dung chất lượng, bạn nên để trang web và công cụ đặt phòng được liên kết trong tiểu sử của mình.
Tăng mức độ tương tác và khả năng hiển thị
TikTok có thể giúp các khách sạn và homestay khả năng hiển thị online nhờ thuật toán nhắm mục tiêu phù hợp với sở thích của người dùng. So với các nền tảng khác, các tài khoản có rất ít người theo dõi vẫn có thể đạt được mức độ tương tác cao. Nghiên cứu cho thấy nó có phiên người dùng trung bình cao nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào khác với 10,85 phút.
Sản xuất và sử dụng lại nội dung phong phú
Ross Bordem, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Matador Network , một cộng đồng người sáng tạo nội dung du lịch, dự đoán rằng video dạng ngắn sẽ trở thành hình thức tiếp thị quan trọng nhất trong thập kỷ tới. Các khách sạn tạo video TikTok có thể sử dụng lại nội dung trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau, bao gồm Instagram story, YouTube Shorts và website. Nhất là trong bối cảnh thuật toán của Google thay đổi để ưu tiên video, các khách sạn kết hợp video dạng ngắn sẽ dẫn đầu trong cuộc chơi.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Kết nối với khách du lịch trước khi họ sẵn sàng đặt phòng là một phần quan trọng của hoạt động marketing trong ngành khách sạn. Thế hệ trẻ muốn mua từ (hoặc ở cùng) những thương hiệu có chung giá trị và do đó, các chủ khách sạn phải dành thời gian trên mạng xã hội tăng nhận thức về doanh nghiệp là ai trước khi cố gắng quảng cáo đặt phòng. TikTok là một trong những nền tảng tốt nhất để làm điều này, vì 73% người dùng cảm thấy có mối quan hệ bền chặt với các thương hiệu mà họ tương tác so với các nền tảng mạng xã hội khác.
Cách bắt đầu trên TikTok
Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu dành cho các khách sạn & homestay:
- Xác định những gì bạn muốn đạt được. Làm quen với nền tảng và xác định mục tiêu bạn muốn đạt được và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là ai. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều nội dung như giáo dục hoặc hài hước, nhưng hãy giữ sự nhất quán nhất định trong hồ sơ của bạn (ví dụ: 80% nội dung giáo dục, 20% hài hước).
- Thiết lập tài khoản doanh nghiệp: Tài khoản doanh nghiệp sẽ cung cấp phân tích theo thời gian thực và thông tin chi tiết về đối tượng như người dùng hàng tháng, lượt xem và nhân khẩu học. Trên hồ sơ của mình, bạn có thể liên kết các tài khoản mạng xã hội khác cùng với trang web và công cụ đặt phòng của mình.
- Xác định ai sẽ chịu trách nhiệm tạo video TikTok: Bám sát một lịch trình đăng nhất quán là rất quan trọng để thành công. Hãy chọn một người quen thuộc với nó và các xu hướng marketing cũng như có niềm đam mê với mạng xã hội.
- Đo lường thành công của bạn với TikTok Analytics. Thử nghiệm các kiểu video khác nhau và xem kiểu nào hoạt động tốt nhất. Sử dụng TikTok Analytics, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về hiệu suất nội dung và đối tượng của mình.
9 ví dụ tốt nhất về TikTok cho khách sạn
Vì vậy, bạn đã sẵn sàng tạo video TikTok đầu tiên của mình. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất này để tận dụng tối đa nền tảng.
Tính chân thực
Richard Hyde, Giám đốc điều hành của Small Luxury Hotels, nói rằng “Tính chân thực đang nhanh chóng trở thành tiền tệ văn hóa mới và TikTok không hề yêu cầu nội dung bóng bẩy.” Khách du lịch không muốn có một video được tuyển chọn hoàn hảo; họ muốn có cái nhìn thực tế và xác thực về những gì họ có thể mong đợi ở khách sạn của bạn.
Sáng tạo.
TikTok đều là về sự hài hước, hấp dẫn và giải trí. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của thương hiệu của bạn và thực hiện điều gì đó mang tính tương tác để thu hút khách du lịch và chuyển đổi họ thành khách của khách sạn.
Luôn đi đầu trong các xu hướng.
Evan Horowitz, Giám đốc điều hành của Movers+Shakers, nói rằng phần lớn nội dung TikTok đi theo xu hướng. Để luôn phù hợp, các khách sạn cần bắt kịp xu hướng TikTok (và đảm bảo tính đúng thời điểm, vì việc bắt kịp xu hướng hoặc làm sai có thể gây hại cho thương hiệu của bạn).
Giữ video của bạn ngắn.
Mặc dù TikTok đã tăng giới hạn thời gian cho video, nhưng nghiên cứu khuyến nghị rằng các khách sạn nên tối ưu video của họ trong khoảng 21-35 giây. Điều này cung cấp đủ thời gian để truyền tải thông điệp của bạn trong khi vẫn duy trì khoảng chú ý của người xem.
Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.
Người dùng TikTok yêu thích thử thách hashtag và nó mang đến cho các thương hiệu một cách thú vị để tương tác với khách du lịch. Hashtag cũng giúp tăng khả năng khám phá của bạn, vì vậy hãy cân nhắc kết hợp các hashtag có liên quan vào bài đăng của bạn, như #besthotel hoặc #tiktoktravel.
Tương tác với các bình luận
Tích cực theo dõi trang TikTok của bạn và trả lời các bình luận. Nó không chỉ giúp tăng phạm vi tiếp cận và cải thiện thứ hạng của quý vị trong thuật toán mà còn cung cấp điểm kết nối với khách du lịch và khách.
Gắn link đặt phòng trong tiểu sử
Tại sao không kết hợp một kênh khác để nắm bắt đặt phòng trực tiếp ? Trong các video hoặc phụ đề của mình, bạn có thể yêu cầu người dùng truy cập tiểu sử của mình để đặt phòng — giúp quá trình mua hàng trở nên liền mạch nhất có thể.
Tương tác với các tài khoản khác.
Tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương khác có tài khoản TikTok và tương tác với hồ sơ của họ. Thực hiện cộng tác, ghép nối hoặc song ca để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của bạn.
Thêm chú thích cho video của bạn.
Phụ đề làm cho video của bạn dễ tiếp cận hơn và mở ra một nhóm người xem lớn hơn. Chúng được hiển thị để tăng số lần hiển thị lên 55,7% và là một phương pháp kinh doanh tốt cần có trên tất cả nội dung video của bạn.
Đăng gì trên TikTok (+ ví dụ)
Tùy thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được với tài khoản của mình, loại video bạn đăng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đây là một số ý tưởng dành cho chủ khách sạn để nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, thúc đẩy mức độ tương tác và tiếp cận phân khúc khách du lịch mới.
Tham gia vào các thử thách & xu hướng (hoặc bắt đầu thử thách của riêng bạn).
TikTok là một trung tâm cho các xu hướng và thách thức lan truyền. Các xu hướng kết hợp âm thanh phổ biến, hiệu ứng hình ảnh và thẻ bắt đầu bằng #, trong khi các thử thách dựa trên việc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Tham gia vào các trend và challenge mang lại cơ hội sáng tạo nội dung sáng tạo tuyệt vời và là điểm kết nối với khách.
Jo & Joe, một nhà trọ dành cho giới trẻ, tham gia vào rất nhiều xu hướng và thử thách trên tài khoản của họ.
Tận dụng sức mạnh của KOL, KOC.

KOL, KOC
Những người có ảnh hưởng trên TikTok hay còn gọi là ‘content creator’ trên nền tảng này là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để các khách sạn tận dụng. Các nghiên cứu cho thấy 65% người dùng thích thú khi các influencer đăng bài về sản phẩm và thương hiệu, với 35% khám phá thương hiệu mới từ những người sáng tạo mà họ theo dõi.
Dylan Mulvaney, một người có ảnh hưởng trên TikTok với 10,5 triệu người theo dõi và hơn 385,1 triệu lượt thích, đã hợp tác với The Pod Hotels như một phần trong chuỗi ‘100 ngày thời con gái’ của cô ấy. Cô ấy thực hiện một chuyến tham quan nhỏ về phòng khách sạn của mình, đồng thời cung cấp đường liên kết và mã giảm giá để những người theo dõi cô ấy đặt phòng.
Sử dụng nội dung do người dùng tạo – UGC.
Nội dung do người dùng tạo là những video do người dùng khác tạo để giới thiệu về khách sạn của bạn. Một nghiên cứu của Stackla cho thấy nội dung do người dùng tạo được cho là chân thực nhất, với 80% người nói rằng loại nội dung này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Cân nhắc sử dụng các bảng biển trong phòng của bạn hoặc tin nhắn sau khi đến để khuyến khích mọi người đăng và gắn thẻ khách sạn của bạn.
Bạn có thể cung cấp các ưu đãi đơn giản như đồ uống miễn phí để tăng số lượng video. Sau khi khách đăng, bạn có thể ghép hoặc song ca video của họ hoặc đăng lại trên trang của bạn.
Selina đã đăng lại video ‘một ngày trong cuộc sống’ từ bellandlevi, giới thiệu các tiện nghi trong phòng được cung cấp tại cơ sở kinh doanh ở Costa Rica.
Thực hiện các chuyến tham quan nhỏ.
Khi nghiên cứu, khách du lịch thích sử dụng TikTok để có cái nhìn thực tế về khách sạn của họ. Họ muốn xem căn phòng của họ thực sự trông như thế nào và liệu các tiện nghi có phù hợp với họ hay không.
Lub D có nhiều video làm nổi bật bầu không khí tiệc tùng của họ và vị trí gần trung tâm thành phố. Trong video này, họ tận dụng nội dung UCG bằng một chuyến tham quan nhỏ về khách sạn, giới thiệu mọi thứ từ phòng, không gian làm việc chung và phòng trò chơi.
Thể hiện tiện nghi của bạn.
Tương tự như các chuyến tham quan nhỏ, các khách sạn có thể tạo các video chỉ giới thiệu các tiện nghi. Điều này không chỉ giúp bán phòng cho khách du lịch mà còn tăng khả năng hiển thị tại địa phương.
Hotel Hubertus giới thiệu tầm nhìn tuyệt đẹp từ Heaven & Hell Sky Spa trong các video TikTok của mình. Các bình luận đầy những người dùng ngưỡng mộ các hồ bơi hấp và hỏi cách đặt chỗ.
Làm nổi bật các điểm tham quan địa phương của bạn.
Bạn có thể chia sẻ mẹo du lịch và thiết lập thương hiệu của bạn như một chuyên gia địa phương. Loại video này không chỉ cung cấp nội dung tuyệt vời cho trang của bạn mà còn giúp khách du lịch khám phá khách sạn của bạn khi tìm kiếm những hoạt động cần làm trong kỳ nghỉ tiếp theo của họ.
Pillows Hotels đã làm rất tốt trên trang của mình, làm nổi bật các điểm tham quan địa phương và các địa điểm gần cơ sở kinh doanh của mình. Trong video này, họ kết hợp các đề xuất với quảng cáo cho khách sạn của họ.
Giới thiệu những gương mặt đằng sau thương hiệu.
Trong ngành khách sạn, con người là tất cả. Chúng tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của khách — và nên được đưa vào các video truyền thông xã hội của bạn! Một trong những mục đích chính của nó là nhân bản hóa thương hiệu của bạn và kết nối với khán giả của bạn. Giới thiệu những người trong nhóm của bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên chân thực và dễ hiểu hơn.
CitizenM Hotels tạo nhiều video giải trí và liên quan trên trang TikTok của mình. Họ trả lời các câu hỏi và nhận xét của người dùng và tham gia vào các xu hướng lan truyền. Các video sáng tạo của họ đã thu hút được 15,4 nghìn người theo dõi và 203,7 nghìn lượt thích trên TikTok.
Nguồn: Cloudbeds
Đọc thêm những bài Kiến thức về Marketing Du lịch từ Asia Lion tại đây.