Trong bối cảnh Google ngày càng trở nên khắt khe và thông minh hơn trong việc xếp hạng website. Nên chuẩn SEO là điều kiện bắt buộc phải có khi thiết kế website, kể cả web du lịch nếu muốn có mặt trong top 10 kết quả tìm kiếm. Vậy thiết kế web du lịch chuẩn SEO là gì? Và cần những tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Asia Lion – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây
Nội dung chính
- 1. Thiết kế Website du lịch chuẩn SEO là gì?
- 2. Tại sao nên thiết kế Website du lịch chuẩn SEO?
- 3. Các tiêu chí thiết kế website du lịch chuẩn SEO cơ bản
- – Tên miền & hosting chất lượng
- – Giao diện website tương thích với nhiều loại thiết bị
- – Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang
- – Tối ưu URL
- – Tối ưu chuẩn SEO hình ảnh
- – Lựa chọn tên miền và gói hosting phù hợp
- – Sử dụng các thẻ heading hợp lý
- – Trang 404
- – Tối ưu hóa tốc độ tải trang
- – Tích hợp các công cụ thống kê truy cập và đo lường
- – Tích hợp thêm các nút chia sẻ MXH
1. Thiết kế Website du lịch chuẩn SEO là gì?
Thiết kế web du lịch chuẩn SEO là thiết kế một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Bling…
Thiết kế web du lịch chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn nằm trong “top 10” và thu hút được sự quan tâm hơn những website nằm ở Trang 2, 3
Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kì liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh hay tên miền website của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ trả về các kết quả tương đương mà đường link website của bạn sẽ nằm trong “top” – nghĩa là nằm ở Trang 1 trong toàn bộ kết quả tìm kiếm. Giả sử người dùng gõ cụm từ khóa “du lịch đài loan” trên Google, chỉ trong 0,59 giây Google trả về hơn 26 triệu kết quả nói về chủ đề này. Và nếu website của bạn nằm trong “top 10” thì khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng là rất cao.
Chưa kể, theo nghiên cứu về thói quen tìm kiếm của khách hàng, người ta sẽ có xu hướng tin tưởng và tham khảo các địa chỉ website hiện về đầu tiên hơn là các trang nằm ở trang 2, 3… và họ cũng quan niệm rằng những trang nằm ở quá xa thì mức độ liên quan sẽ ít hơn, chất lượng thấp hơn.
2. Tại sao nên thiết kế Website du lịch chuẩn SEO?
Bạn có thể sở hữu một thiết kế web du lịch hấp dẫn, thu hút, và có thể thêm nội dung, hình ảnh hay thay đổi màu sắc theo nhu cầu, nhưng những điều đó là chưa đủ để website của bạn cạnh tranh với các đối thủ khác trên Internet. Bạn còn cần phải có một website thân thiện SEO hay nói cách khác là một web chuẩn SEO từ trong cấu trúc bên trong. Một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn:
– Có cơ hội lên top tự nhiên nhiều hơn (do kết hợp với nội dung chất lượng do các bạn sản xuất).
– Dễ SEO website hơn, vì web chuẩn SEO có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng trên Google.
– Tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng. Những khách hàng tiếp cận qua kênh SEO là những khách hàng rất tiềm năng. Thứ nhất là vì họ chủ động tìm kiếm. Thứ hai là họ sẽ đánh giá cao năng lực doanh nghiệp thông qua việc xây dựng được 1 website tốt và có kết quả SEO từ khóa. Tỉ lệ chuyển đổi của tập khách hàng này cao hơn hẳn so với nhiều kênh tiếp thị khác.
– Xây dựng và quảng bá thương hiệu. Website được thiết kế chuẩn SEO thể hiện được năng lực và sự đầu tư có chiều sâu của doanh nghiệp, tạo được sự hài lòng và tin tưởng ở người dùng, khách hàng.
– Tiết kiệm chi phí, tạo doanh thu bền vững. Đây là lợi ích to lớn nhất mà website chuẩn SEO đem lại.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách Google phát hiện, thu thập dữ liệu và phân phát các trang web TẠI ĐÂY hoặc TẠI ĐÂY để hiểu thêm về lý do tại sao phải thiết kế web chuẩn SEO.
3. Các tiêu chí thiết kế website du lịch chuẩn SEO cơ bản
Các tiêu chí thiết kế web chuẩn SEO phải có
– Tên miền & hosting chất lượng
Tên miền và hosting là yếu tố đầu tiên và tiên quyết ảnh hưởng đến khả năng chuẩn SEO của trang web bạn. Tên miền bắt buộc phải có liên quan đến nội dung website hoặc lịch vực kinh doanh để khi khách hàng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm bằng một từ khóa bất kì, nó không chỉ hiển thị nội dung mà còn hiển thị cả tên miền website của bạn. Một tên miền có liên quan đến từ khóa cũng sẽ giúp từ khóa đó dễ lên top hơn.
+ Tên miền càng tồn tại lâu năm sẽ được đánh giá cao hơn những tên miền “non trẻ”.
+ Hosting có tốc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới SEO (Nếu bạn SEO web ở Việt Nam thì nên mua server đặt tại Việt Nam).
– Giao diện website tương thích với nhiều loại thiết bị
Tất nhiên, khi thiết kế web du lịch của bạn tương thích với càng nhiều loại thiết bị cũng như chạy tốt trên nhiều hệ điều hành thì sẽ thu hút lượt truy cập càng cao. Và một website có lượt truy cập thực tế ổn định, đều đặn chắc chắn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
Để tạo nên một website tương thích có khả năng tự căn chỉnh như vậy thì các dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp sẽ sử dụng công nghệ gọi là Responsive để tạo website cho bạn. Khi tìm kiếm một dịch vụ thiết kế web, bạn có thể yêu cầu các công ty thiết kế tích hợp công nghệ này để không phải gặp vướng mắc, rắc rối về sau.
– Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang
+ Title cho trang chủ: Phải chứa các từ khóa chính cần SEO. Từ khóa quan trọng nhất cần phải đặt đầu tiên. Thẻ title chỉ nên có 65 ký tự trở lại.
+ Title cho các danh mục: Title cho các danh mục phải chứa từ khóa của danh mục đó. Title của các danh mục khác nhau không được phép trùng nhau.
+ Title cho bài viết chi tiết: Title cho bài viết chi tiết phải chứa bộ từ khóa của bài viết đó. Thẻ title của các bài viết cũng không được trùng nhau.
+ Thẻ Meta description: Meta description rất quan trọng trong SEO. Meta description phải chứa từ khóa chính và lặp lại từ khóa 1 lần nữa thông qua từ khóa mở rộng. Meta description nên dài không quá 150 ký tự.
– Tối ưu URL
Đường dẫn tối ưu phải có dạng tiếng việt không dấu, các từ nên ngăn cách nhau bởi dấu -. Trong trang danh mục thì nó là tiếng việt không dấu của danh mục đó, chẳng hạn danh mục “Du lịch Trung Quốc” có dạng URL: abc.com/du-lich-trung-quoc. Còn trong trang bài viết thì nó là dạng tiếng Việt không dấu của tiêu đề bài viết, chẳng hạn “Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc” sẽ có dạng URL là abc.com/kinh-nghiem-du-lich-trung-quoc. Có thể sử dụng thêm hậu tố .html hoặc .htm trong đường dẫn.
Các bạn có thể tham khảo thêm cách đặt đường dẫn (URL) chuẩn SEO
– Tối ưu chuẩn SEO hình ảnh
Mọi ảnh trong bài viết đều phải có đầy đủ thẻ Title, Alt, Caption. Tên ảnh nên chứa từ khóa và liên quan đến nội dung bài viết. Các ảnh trong cùng 1 website nên hạn chế có tên hoặc thẻ Alt trùng nhau.
– Lựa chọn tên miền và gói hosting phù hợp
Nên lựa chọn tên miền phù hợp và liên quan đến nội dung website và từ khóa SEO để vừa giúp cho từ khóa đó có được thứ hạng tốt khi tìm kiếm, vừa khiến khách hàng nhớ website của bạn lâu hơn. Ngoài ra, khi mua tên miền, hãy chọn tên có tuổi đời lâu lăm, ngắn gọn và có thể ghi nhớ nhanh.
Bên cạnh tên miền thì hosting cũng là một trong những yếu tố giúp thiết kế web du lịch chuẩn SEO. Hosting có tốc độ nhanh, hoạt động ổn định với gói băng thông và dung lượng thích hợp, ít gián đoạn là một yếu tố giúp website ghi điểm với các công cụ tìm kiếm.
– Sử dụng các thẻ heading hợp lý
Để thiết kế web chuẩn SEO các bạn cần đặc biệt chú ý các thẻ heading trong web. Các thẻ heading ảnh hưởng đến SEO bao gồm H1, H2, H3. Các lưu ý về heading:
+ Mỗi trang chỉ sử dụng một thẻ H1. H1 ở trang chủ chứa bộ từ khóa chính của website. H1 ở trang danh mục chứa bộ từ khóa của danh mục. H1 ở trang bài viết chính là tiêu đề bài viết.
+ H2, H3 chứa các từ khóa mở rộng. Ví dụ tên các danh mục trong trang chủ. Tiêu đề các bài viết trong trang danh mục. 1 website chuẩn SEO thường chứa 2 đến 4 thẻ H2, số lượng thẻ H3 có thể nhiều hơn một chút.
+ Không nên nhồi nhét từ khóa vào các thẻ heading quá nhiều.
+ Các thẻ heading nên có cấu trúc phân cấp, thẻ H1 đến các thẻ H2 rồi đến các thẻ H3.
+ Các thẻ H4, H5, H6 không có nhiều tác dụng.
– Tích hợp Sitemap và File robots.txt
Để cấu trúc URL và cấu trúc website được phân chia rõ ràng và chuẩn SEO, thiết kế web du lịch nhất định phải có Sitemap (sơ đồ trang). Bên cạnh đó, file robots.txt giúp các bộ máy tìm kiếm có thể thâm nhập vào website và thu thập thông tin nhanh chóng, thuận tiện hơn.
– Trang 404
Trang 404 của Mozilla có xin lỗi, giải thích và đề nghị thêm
Website của bạn cần phải có và phải tối ưu trang 404 (trang báo lỗi không tìm thấy nội dung) làm sao để người dùng không thoát website của bạn ngay.
– Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một trong số các yếu tố quan trọng để google đánh giá chất lượng của 1 website. Thông thường, một website được đánh giá cao khi có tốc độ tải trang trung bình ở mức từ 0,5 giây đến 2 giây. Người dùng sẽ rời bỏ website của bạn nếu load chậm hơn 2s. Để đánh giá tốc độ website bạn truy cập đường link sau:
– Tích hợp các công cụ thống kê truy cập và đo lường
Chẳng hạn như Google Analytics, Google Webmasters,… để theo dõi chính xác lưu lượng truy cập và theo dõi SEO của Google. Từ đó, bạn có thể biết được lưu lượng đến từ đâu, người dùng mới chiếm bao nhiêu %, truy cập bởi trình duyệt nào,… để lên kế hoạch marketing đẩy mạnh thương hiệu và doanh thu hiệu quả.
– Tích hợp thêm các nút chia sẻ MXH
Như nút Like Faceook, nút G+1 hay nút Tweet giúp việc chia sẻ nội dung website trên cộng đồng mạng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Thiết kế web du lịch chuẩn SEO là nền tảng quan trọng cho việc đẩy từ khóa SEO của bạn lên top, tăng doanh thu bền vững cho công ty của bạn. Do đó, khi thiết kế website du lịch hãy chú ý đến 12 tiêu chí trên nhé.
Các bài viết liên quan:
1, 10 công ty thiết kế website khách sạn, resort, homestay tại Việt Nam
2, Top 10 website du lịch được đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam
3, 8 kho website du lịch mẫu dành cho quốc tế đẹp và đẳng cấp
1 comment
Hey there are using WordPress for your site platform? I’m new to the blog world but I’m
trying to get started and create my own. Do you need any html coding knowledge to make your own blog?
Any help would be really appreciated!