Sau khi trải qua giai đoạn khó khăn để tạo dựng một doanh nghiệp du lịch mà bạn tự hào, việc chào đón một lượng lớn khách hàng giống như bước tiếp theo một cách rất tự nhiên. Rất có thể bạn đã đạt được một số thành công với điều đó rồi, đặc biệt nếu bạn đã nhìn thấy nhiều gương mặt thân thiện và nhận được đánh giá tuyệt vời trên TripAdvisor. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy một điều còn thiếu: đối tượng khách du lịch quốc tế!
Nếu bạn liên tục chạy tour với công suất tối đa, thì việc mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của bạn có thể không phải là ưu tiên lớn. Nhưng nếu bạn nhận thấy rằng mặc dù đã nỗ lực hết sức, bạn vẫn còn một số điểm bỏ ngỏ, thì có lẽ đã đến lúc xem xét mở rộng các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Khách du lịch quốc tế là những người tuyệt vời vì họ có thể đóng vai trò là cơ hội lớn để tăng doanh số bán hàng của bạn, tùy thuộc vào nơi bạn tổ chức tour của mình. Ví dụ, các nhà điều hành tour du lịch ở Hoa Kỳ có thể không quá phụ thuộc vào du khách từ nước ngoài đơn giản vì dân số đủ lớn để duy trì số lượng tour du lịch cao. Tuy nhiên, đối với các chủ doanh nghiệp ở Mauritius, việc thu hút khách du lịch quốc tế là điều bắt buộc.
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu giới thiệu các chuyến tham quan của mình với khán giả toàn cầu.
Nội dung chính
1. Dịch trang web của bạn và các nỗ lực tiếp thị sang các ngôn ngữ khác.
Cách dễ nhất để tiếp thị doanh nghiệp du lịch của bạn với khách du lịch quốc tế là đảm bảo rằng trang web, tài liệu quảng cáo, tờ rơi và bất kỳ tài liệu nào khác mà bạn sử dụng đều bằng ngôn ngữ của quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang theo đuổi. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm khách du lịch quốc tế từ Châu Mỹ Latinh, thì trang web của bạn ít nhất phải được dịch sang tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.
2. Hãy ghi nhớ đối tượng của bạn khi xem xét nội dung và chiến lược SEO của bạn.
Việc triển khai các từ khóa trong nội dung của bạn rất tốt cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng bạn không bao giờ muốn ưu tiên nó hơn khả năng đọc thực tế. Bạn sẽ không thể dịch trang web của mình sang mọi ngôn ngữ, vì vậy rất có thể ít nhất một trong số khách quốc tế truy cập của bạn sẽ buộc phải đọc bằng ngôn ngữ mà họ không quen thuộc. Nhồi nhét nội dung của bạn đầy những từ khóa không liên quan không chỉ có hại cho SEO, nó còn có thể khiến nội dung của bạn khó hiểu.
3. Truy cập mạng xã hội có liên quan và sử dụng phần mềm cần thiết.
Có sự hiện diện mạnh mẽ trên Facebook, Google My Business Profile và Instagram chắc chắn là một phương pháp nên làm vì đó là những trang web lớn có nhiều người dùng. Tuy nhiên, sẽ không có ích gì nhiều nếu bạn chia sẻ các bài đăng mà bạn đã dịch một cách tỉ mỉ sang tiếng Trung Quốc lên các hình thức truyền thông xã hội này vì chúng bị chặn ở Trung Quốc.
Thay vào đó, bạn cần truy cập mạng xã hội mà những người trong khách du lịch quốc tế được nhắm mục tiêu của bạn đang sử dụng, chẳng hạn như VK ở Nga.
Đây cũng là lý do tại sao việc sử dụng ứng dụng nhắn tin phổ biến WhatsApp lại quan trọng. Nếu khách hàng của bạn đến từ một quốc gia nơi sử dụng WhatsApp là app để nhắn tin, mà bạn không sử dụng WhatsApp, bạn sẽ dễ dàng mất khách hàng này.
4. Tận dụng các cơ hội quảng cáo nhắm mục tiêu (targeted ads).
Cả Facebook và Google đều cho phép các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo của họ để nhắm mục tiêu các nhóm người cụ thể, cho dù đó là theo độ tuổi, vị trí hoặc nhân khẩu học khác. Tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng thu hút khách du lịch quốc tế từ một quốc gia cụ thể. Chỉ cần tạo quảng cáo lý tưởng của bạn, dịch quảng cáo sang ngôn ngữ của quốc gia đó!
Kết luận
Nói chung, việc mở rộng các chiến lược quảng cáo của bạn tới khách du lịch quốc tế không có nghĩa là bạn phải học một ngôn ngữ mới hoặc tân trang hoàn toàn tour của mình. Bạn chỉ cần suy nghĩ thêm một chút về nhu cầu của khách tiềm năng khi họ muốn đặt phòng hoặc đặt tour. Chỉ cần bắt đầu với một số mẹo của chúng tôi và sẵn sàng chào đón những vị khách quốc tế mới của bạn nhé!
Nguồn bài viết: Regiondo
Đọc thêm các bài về Kiến thức Marketing Du lịch của Asia Lion tại đây.