Bất kỳ một doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, đều có thể đăng ký miễn phí trên Google Business. Đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các nhà điều hành tour, việc hiện diện trên Google Business sẽ tác động mạnh mẽ tới doanh thu tại các điểm đến.
Phocuswright chỉ ra rằng có đến 38% tour được đặt trong một hoặc hai ngày trước khi chuyến đi được thực hiện. Do xu hướng dùng dịch vụ trên thiết bị di động tăng cao, mọi người có thể đặt chỗ (booking) dễ dàng và nhanh chóng. Google Data cũng cho thấy các tìm kiếm từ khóa liên quan đến du lịch cho “tối nay” và “hôm nay” đã tăng hơn 150% trên thiết bị di động trong hai năm qua.
Bạn có thể nhìn thấy có 4 người đang ở điểm đến hoặc đang tìm kiếm điểm đến của bạn ngay trên Google map.
Trên thực tế, có lẽ họ đang đi dạo quanh thị trấn hoặc liên tục tìm kiếm trên điện thoại di động cho những thứ quanh khu vực họ và Google Business là một cách tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận họ.
Nếu bạn còn chưa đăng ký tài khoản google business thì nên đăng ký ngay vì google business có thể bắt đầu tính phí trong thời gian tới.
Dưới dây, Asia Lion sẽ chia sẻ 5 mẹo để bạn xác thực doanh nghiệp trên google business nhanh chóng và năng cao uy tín doanh nghiệp với khách hàng.
Nội dung chính
1. Đăng ký địa chỉ trên google business
Để tiếp cận người dùng đang tìm kiếm trên Google Maps, bạn cần có một địa chỉ đã đăng ký trong danh sách google business.
Đối với một nhà điều hành tour, bạn có thể hơi khó khăn khi xác minh địa chỉ của bạn. Google sẽ gửi mã xác minh qua đường bưu điện, do đó bạn không thể sử dụng địa chỉ ‘điểm đến’ mà phải sử dụng địa chỉ thực của văn phòng bạn trừ khi bạn có hòm thư tại điểm đến.
Nếu bạn đã có một địa chỉ, bạn hãy kiểm tra chính xác vị trí hiển thị trên google maps vì đôi khi có thể có lỗi với tọa độ.
2. Hình ảnh thương hiệu và câu chuyện của doanh nghiệp
Với quảng cáo trên thiết bị di động, hình ảnh cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và chuyển đổi người dùng sang trang web của bạn. Bạn sẽ cần một bộ ảnh chuyên nghiệp về những dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc sản phẩm mà bạn bán. Chúng phải thật bắt mắt và hấp dẫn du khách.
Bạn cũng sẽ cần một mô tả hoặc một câu chuyện khiến người dùng tò mò và muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.
- Bạn cung cấp sản phẩm gì?
- Du khách đang mong đợi điều gì?
- Tại sao họ nên chọn tour du lịch của bạn?
- Tại sao họ nên book tour ngay?
3. Thông tin liên lạc rõ ràng
Các thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hệ là điều hiển nhiên bạn phải cung cấp. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp quên sự quan trọng thông tin giờ mở cửa.
Khách hàng muốn tìm gặp bạn, đi theo địa chỉ đến văn phòng của bạn nhưng văn phòng chưa mở cửa. Họ sẽ cảm thấy thế nào?
Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có giờ mở cửa chính xác, đặc biệt là đối với khách du lịch tại điểm đến. Bạn cũng có thể thêm giờ mở cửa khác nhau trong các ngày lễ.
4. Đánh giá của khách hàng
Không gì khiến khách hàng tin tưởng bạn nhiều hơn 5 sao đánh giá trên danh sách doanh nghiệp của Google từ các khách hàng cũ của bạn.
Khi bạn gửi email phản hồi của mình sau mỗi chuyến tham quan, chỉ cần thêm một liên kết đến trang đánh giá danh sách doanh nghiệp của Google để yêu cầu người dùng xếp hạng chuyến tham quan của bạn.
Nhiều đánh giá và xếp hạng sao cao hơn cũng sẽ đẩy thứ hạng của bạn cao hơn trên trang chủ tìm kiếm của Google.
Đọc thêm bài viết: Đặt tour du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số
5. Theo dõi sự chuyển đổi
Mục tiêu cuối cùng của marketing là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy đảm bảo liên tục theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn và đánh giá xem danh sách doanh nghiệp của bạn đang hoạt động như thế nào, có bao nhiêu khách du lịch tại điểm đến đang tìm thấy công ty của bạn thông qua Google.
2 comments