Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Không phải Instagram, YouTuber chính là thế hệ influencer mới trong ngành du lịch

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

5 kênh YouTube này đã mở đường cho một ngành công nghiệp béo bởi hoàn toàn khác biệt, bằng cách luôn đi du lịch. 

Tháng trước tại VidCon – một buổi gặp mặt với sự tham dự của gần 30.000 nhà sáng tạo video và người hâm mộ tại Trung tâm Hội nghị Anaheim ở California, các ông lớn ngành mạng xã hội đều công bố những tính năng mới dành cho thế hệ tiếp theo của các nhà sáng tạo video. Instagram thể hiện chức năng mới cho phép người theo dõi (follower) truy cập vào livestream trong vòng 24 tiếng. YouTube công bố công cụ VR180 giúp quay và chia sẻ video 3D 180 độ. (Mà tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy quay đặc biệt ra mắt trong nửa sau của năm nay từ LG, Lenovo và YI Technology). Còn Facebook tiết lộ cập nhật phần mềm Mentions, cho phép các nhà sáng tạo nội dung dùng hiệu ứng trên các video trực tiếp và dễ dàng kết nối với người xem hơn. Các mạng xã hội đang cố thu hút người dùng với hy vọng thúc đẩy sự tương tác với khán giả thông qua các video cuốn hút không thể không xem. 

Có lẽ cũng không mấy ngạc nhiên khi ngành làm vlog đang phát triển vượt bậc. Mặc dù rất nhiều vlogger chỉ kiếm được tầm $20/ ngày (khoảng $7000/ năm), những vlogger thành công nhất lại đang thu về xấp xỉ 7 triệu đô/ năm. Một vlogger du lịch đặc biệt thành công, Casey Neistat, thậm chí đã xây dựng một ứng dụng cho phép các nhà sáng tạo khác chia sẻ video của mình, rồi bán ứng dụng cho CNN vào tháng 11 năm ngoái với giá 25 triệu đô để cạnh tranh với YouTube. 

Các nhà sáng tạo nội dung về du lịch đang nổi lên rầm rộ trên các nền tảng video như cách họ bật lên trên Instagram ngày trước. Sức ảnh hưởng của họ đã lan toả mạnh mẽ ở trên YouTube. Theo một nghiên cứu của Google (công ty mẹ của YouTube), 64% người xem video du lịch là những người đang lên kế hoạch cho một chuyến đi. Và một người xem hứng thú ngay lập tức trở thành một nguồn thu lời thông qua tài trợ: Các sản phẩm hoặc địa điểm muốn xuất hiện trong một video YouTube có thể phải chi trả lên tới mức $187.500, sẽ được xuất hiện ở tất cả mọi thứ từ va-li cho tới công cụ xây dựng website. Và nếu không phải ai cũng sẵn sàng chi ra mức tiền này, họ có thể sử dụng Patreon – một cộng đồng gây vốn nơi họ có thể kiếm về thu nhập 6 con số.

Với người xem, chọn lựa giữa muôn vàn các video du lịch cũng giống như mang máy dò kim loại tới bãi biển với hy vọng sẽ tìm được vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để tự mình trở thành một ngôi sao hoặc chỉ đơn giản muốn khám phá ra một kênh YouTube thú vị, hãy kéo xuống dưới. 

Lấy cảm hứng cho chuyến đi đường dài tiếp theo với Kombi Life 

Năm 2010, cựu chuyên gia IT Ben Jamin mua một chiếc xe buýt Volkswagen Kombi 1993 và bắt đầu chuyến du ngoạn để đời trong 4 năm từ Chile tới Alaska, với ý tưởng sẽ chia sẻ trải nghiệm này (và thời gian lái xe) với tất cả những ai ủng hộ tiền xăng. Với hơn 100 người đồng hành khác nhau và 111.232 người theo dõi, sau 4 mùa lên sóng, Jamin cuối cùng cũng đặt chân tới Alaska – trên đường đi anh gặp bạn gái của mình, Leah. 

Điều chúng tôi thích ở kênh này đó là nó như sự kết hợp giữa chương trình The Bachelor và Top Gear vậy. Có những màn kịch tính với anh chàng lướt ván quá giang và cả những cảnh bàn luận về cách sửa chữa xe bị mắc kẹt trong bùn lầy. Khâu sản xuất chỉn chu với một kịch bản thống nhất và trơn tru, âm thanh chuyên nghiệp, với ý tưởng vui nhộn về các mùa trong tương lai khi Ben đi khắp nước Mỹ và tới châu Âu. 

Cập nhật thông tin văn hoá với Vagabrothers 

Cặp anh em đến từ San Diego – Marko và Alex Ayling nói chuyện thẳng thắn với những người xem cùng thế hệ Millennials với họ trong hành trình tìm kiếm những trải nghiệm văn hoá nổi tiếng nhất trên thế giới. Họ đưa người xem tới với những khu làng của Santa Monica, vào một bữa tiệc “sparty”, hoặc một bữa tiệc ở spa và nhà tắm công cộng tại Budapest, tới những buổi tối với phong cách gaucho ở mendoza. Nếu ở đâu đó có một tiệm bia tươi, cocktail hoặc một bữa tiệc khiêu vũ thú vị, hai anh chàng này sẽ cập nhật cho bạn. 

Điều chúng tôi thích ở kênh này đó là Marko và Alex rất táo bạo, họ khai thác sâu và kĩ để giúp bạn có những hành trình tại các điểm đến thú vị nhất. Họ cũng khiến bạn cân nhắc về những chuyến đi khám phá mới mẻ. Và với lối sống không quá đắt đỏ và thiên về đêm đầy trẻ trung, Vagabrothers cũng có sức hấp dẫn trong việc sống lại những ngày rực rỡ nhất. 

Đỉnh cao của “travel porn” với Beautiful Destinations 

Kênh YouTube này sở hữu những thước phim ngắn và nổi bật với độ phân giải 4K mà nhìn không khác gì những tấm thiệp điện ảnh quay ở những nơi đẹp nhất trên Trái đất, đúng như cái tên họ đã đặt cho kênh của mình. Một phong cách đơn giản với cách triển khai hoàn hảo: thước phim quay chậm khắp vườn quốc gia Yosemite hoặc sa mặc Dubai, với những cảnh quay time-lapse của đám đông ở Macau, hoặc những đoạn phim từ camera trên không ở tận Bắc Cực. Khuynh hướng thoát ly thực tế chính là sự nổi bật của kênh, và đây cũng chính là lợi ích mà mạng xã hội 9.4 người dùng Instagram mang lại từ năm 2012 tới giờ. 

Điều chúng tôi thích ở kênh này đó là mọi thứ hấp dẫn một cách lạ kỳ khi được xem một loạt các clip được quay dựng khéo léo tại một địa điểm. Đây giống như phiên bản vlogger du lịch của những bộ phim của Godfrey Reggio hay Ron Fricke. Không cần những lời thuyết minh rườm rà, những thước phim tuyệt đẹp này như một món ăn nhẹ, giúp người xem nhẹ nhàng thoát ly khỏi cuộc sống trong chốc lát.

Khám phá những nơi tuyệt mật với Kick the Grind

Từ một nhà sinh học biển trở thành một người quay phim, Mike Corey khám phá mọi nơi tuyệt vời mà bạn không dám đặt chân tới, như những trung tâm thương mại bị bỏ hoang, hay những bảo tàng búp bê đáng sợ, hoặc khu vườn của Eden được tái tạo lại ở San Luis Potosi vốn được xây phục vụ một triệu phú lập dị. Anh quay lại các địa điểm trên bằng những thước phim trên cao và cả những cảnh quay vừa đi vừa nói, tường thuật lại những câu chuyện lịch sử. Trên kênh cũng có các bộ phim tài liệu ngắn làm về các lễ hội và truyền thống được che giấu trên thế giới. Trong một tập, anh tham gia một lễ hội ăn mừng tại một trong những thị trấn bé nhất ở Tây Ban Nha, nơi một người đàn ông hoá trang thành ác quỷ đuổi theo trẻ em trên đường phố, cuối cùng nhảy qua những em bé sơ sinh được đặt nằm trên đệm với mục đích thanh tẩy linh hồn cho chúng. Đây không phải là những thứ bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các vlogger du lịch.

Mặc dù Corey thường xuyên sử dụng từ “điên rồ” để miêu tả mọi sự khác biệt, nhưng anh ấy đã thật sự nỗ lực để thể hiện các truyền thống trên khắp thế giới một cách không định kiến. Cách xây dựng nội dung rất chu đáo với đầy đam mê theo một cách mà không ít người làm được, đặc biệt khi lần đầu trải nghiệm những điều này. 

Du lịch mạo hiểm với Mr Ben Brown

Cựu vô địch chèo thuyền kayak với khiếu hài hước Ben Brown bắt đầu làm vlog về những chuyến du lịch mạo hiểm ở điểm cuối của địa cầu từ năm 2010. Đó có thể là một chuyến phượt bằng xe máy qua dãy An-pơ hoặc một chuyến tham quan trên sông băng Bắc Cực. Hoặc cũng có thể là tới thăm một cửa hàng bán máy ảnh yêu thích của anh ở Cape Town, để sắm đồ cho chính mình. Đây gần như là một cuộc sống ai cũng mơ ước, nếu bạn có dư thời gian và sức khoẻ.

Điều chúng tôi thích ở kênh này đó là cách dựng video ngoạn mục với âm nhạc hipster phù hợp thể hiện giá trị công việc sản xuất video, cũng như tính cách vô cùng ngầu của Brown và cả hành trình du lịch của anh ấy đã mang lại cảm hứng cho người xem. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *