Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

21 Kênh phân phối mà bạn nên cân nhắc

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

21 kênh phân phối bạn nên cân nhắc

Với rất nhiều cách để quảng cáo cho tour du lịch của mình, việc dành thời gian để cân nhắc xem nên phân phối vào những kênh nào là điều rất cần thiết. Làm như thế nào để bạn đưa những tour du lịch của mình ra trước mặt khách hàng? Bạn đang sử dụng hình thức trực tuyến hay ngoại tuyến trong phạm vi các kênh nào và có những phương thức quảng cáo nào miễn phí không?

Các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs – Online Travel Agents) như Viator và Expedia là các kênh phân phối chính, nhưng phải chăng chỉ nên là một phần trong kế hoạch cân bằng phân phối để đảm bảo tương lai bền vững cho tour du lịch và các hoạt động khách trong doanh nghiệp?

Trong ebook “nghiên cứu về thói quen phân phối của các công ty hoạt động và du lịch”, 72% số người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch sử dụng nhiều kênh phân phối hơn, bất kể họ có đang sử dụng một kênh rồi hay chưa.

Để giúp bạn quyết định kênh phân phối nào là tốt nhất cho công ty của bạn, đây là danh sách các kênh chúng tôi coi là kênh tốt nhất cho các chuyến tham quan & hoạt động:

1. Trang web của bạn

Trong năm 2017, chúng tôi đã hỏi các công ty lữ hành ‘Điều gì là quan trọng nhất đối với công ty du lịch và hoạt động của bạn?’ Theo nghiên cứu của chúng tôi, đặt phòng trực tuyến là kênh phân phối quan trọng nhất cho công ty hoạt động và du lịch hiện đại – Và không có gì ngạc nhiên! Bằng cách đặt trực tiếp trên trang web của bạn, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ du lịch của bạn cũng như đặt bất kỳ câu hỏi nào.

Bằng cách đầu tư vào một hệ thống đặt phòng trực tuyến tốt, bạn có thể tối ưu hóa giá cả và chắc chắn rằng không phải trả thêm bất kỳ phí hoa hồng nào. Bạn cũng sẽ kiểm soát 100% thương hiệu và đánh giá của mình. Đó là lý do tại sao ở Asia Lion chúng tôi khuyến khích các công ty tối ưu trải nghiệm booking của khách hàng trên chính các website của họ để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi booking cao.

2. Google My Business

Đưa doanh nghiệp của bạn vào danh sách hiển thị của Google là rất quan trọng. Google My Business cho phép bạn thêm thông tin doanh nghiệp, giờ mở cửa, số điện thoại và bản đồ đường đi để tới doanh nghiệp của bạn. Danh sách của bạn sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google và từ đó góp phần làm tăng niềm tin từ khách hàng khi booking. Những thông tin này cũng sẽ xuất hiện trên Google Maps – giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ doanh nghiệp.

3. Các kênh đánh giá liên quan đến du lịch

Khảo sát của Phocuswright chỉ ra rằng 53% những người đặt trước không cam kết đặt phòng hay tour du lịch cho đến khi họ đọc các nhận xét hay đánh giá về doanh nghiệp, và 80% người đọc từ 6-12 đánh giá trước khi booking.

4. Mạng truyền thông xã hội

Mạng truyền thông xã hội (Social Media) là một kênh hiệu quả (và miễn phí) để doanh nghiệp tiếp cận tới những khách hàng mới, vì vậy đây chắc chắn là một kênh phân phối cơ bản rất đáng giá mà bạn nên xem xét. Nhưng thay vì cố gắng để thành công trên mọi kênh phân phối ngoài kia, bạn nên tìm ra nền tảng nào giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Ví dụ: Ở đâu mà những lời truyền miệng về công ty của bạn được truyền đi nhanh nhất? Nếu đó là Facebook, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho nó. Bạn muốn tour du lịch của mình trực quan hơn với khách hàng? Nếu vậy thì Instagram sẽ là một kênh đáng để bạn đầu tư thời gian. Trên hết, chiến lược truyền thông xã hội của bạn phải liên tục được điều chỉnh qua thời gian.

5. Gây sức hút truyền thông

Bạn có thể cung cấp thứ gì đó độc đáo/duy nhất hay có một câu chuyện thú vị để chia sẻ? Các phương tiện truyền thông là một kênh phân phối tuyệt vời nếu bạn có nội dung mới mẻ và liên quan. Hãy để ý tới điều gì đó khác một chút và sau đó liên hệ với các nhà báo địa phương để biết ý kiến của họ. Nếu họ cảm thấy câu chuyện của bạn có sức hút và muốn lắng nghe thêm nữa thì bạn có thể chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp nhiều hơn.

6. Các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs)

Theo một số nghiên cứu của Asia Lion, chỉ khoảng 41% nhà cung cấp sử dụng OTA để tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng, nhưng có tới 69% người sử dụng báo cáo có sự gia tăng số lượng đặt phòng. Các công ty làm việc với trung bình bốn OTA và kể cả những người sử dụng OTA đều nhận trung bình nhiều hơn 20% lượng đặt phòng mỗi năm so với các công ty không sử dụng đại lý du lịch trực tuyến.

7. Viator

Viator là một trong những đại lý du lịch trực tuyến lâu đời nhất và có nhiều kinh nghiệm hơn cả. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 41% doanh nghiệp chọn phân phối các tour du lịch của mình qua Viator

8. GetYourGuide

Là “Bộ sưu tập lớn nhất những việc cần làm” của thế giới, GetYourGuide mang đến cho khách hàng hơn 30.000 hoạt động trong tầm tay. 24% Doanh nghiệp trong khảo sát đã đóng chọn phân phối các tour du lịch của họ thông qua GetYourGuide.

9. Expedia

Đặt các chuyến tham quan và hoạt động trở thành ưu tiên với chương trình “Expedia Local Expert” của họ, Expedia đang tận dụng cơ sở khách hàng tổng thể của họ và phát triển nhanh chóng. Expedia là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn làm việc với một vài OTA. 16% doanh nghiệp trong khảo sát chọn phân phối các tour du lịch của họ thông qua Expedia.

10. Musement

Musement cũng cho phép khách du lịch mua vé đến các điểm tham quan, sự kiện, bảo tàng và tour du lịch nổi tiếng thông qua điện thoại. 7% Doanh nghiệp trong khảo sát chọn phân phối thông qua Musement.

11. Veltra

16% Doanh nghiệp trong khảo sát chọn phân phối các tour du lịch của họ thông qua Veltra. Với hơn 1.000.000 thành viên, Veltra cung cấp hơn 13.000 hoạt động khác nhau tại 113 quốc gia và  trở thành một trong những thị trường du lịch & hoạt động lớn nhất trên thế giới.

12. TourRadar

TourRadar là “Thị trường trực tuyến toàn cầu nơi khách du lịch tìm kiếm, so sánh và đặt các tour du lịch theo nhóm nhiều ngày”. Họ hiện cung cấp 1 triệu chuyến khởi hành từ hơn 500 nhà khai thác đáng tin cậy đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới.

13. Đặt phòng ngoại tuyến (trực tiếp)

Đặt phòng ngoại tuyến trực tiếp vẫn có nhu cầu cao, đặc biệt là khi hầu hết các tour và hoạt động được đặt trước khi khách du lịch đến đích vì họ thường phụ thuộc vào thời tiết hoặc có rất nhiều lựa chọn.

Quảng cáo và trưng bày gian hàng ở các ‘điểm nóng’ là chìa khóa để bán các tour du lịch bổ sung.

14. Thông qua các nhà điều hành tour và nhà cung cấp hoạt động khác

Xây dựng mối quan hệ đối tác và bán chéo các tour du lịch & hoạt động với các công ty khác có thể là một cách sinh lợi cho cả đôi bên trong thỏa thuận. Các doanh nghiệp có thể giới thiệu khách hàng của mình cho đối tác nếu tour đã đủ người hay bản thân doanh nghiệp không đáp ứng được yêu cầu của khách. Thậm chí có thể kết hợp các hoạt động miễn phí của doanh nghiệp trong 1 gói du lịch với giá chiết khấu cho khách hàng.

15. Trung tâm thông tin du khách

Nếu bạn có một trung tâm thông tin khách tham quan địa phương, đây có thể là một đối tác thực sự có giá trị. Rất nhiều công ty sẵn sàng làm đại lý và bán các tour du lịch của bạn trực tiếp và họ có thể nhận một khoản hoa hồng khi họ đặt tour và các hoạt động khác.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem bạn có thể tiếp thị các tài liệu như tờ rơi, tập quảng cáo hoặc mã giảm giá cho các tour du lịch của mình không.

16. Trang web đích của bạn

Có một trang web đích do chính phủ tài trợ, bạn có thể quảng bá các tour du lịch của mình ở đó. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn chỉ nằm trong danh sách các nhà cung cấp, nhưng càng ngày các tổ chức quản lý điểm đến (DMO – Destination Management Organizations) đang hoạt động như một thị trường và bán các tour và hoạt động địa phương trên trang web của riêng họ. Nếu DMO địa phương của bạn đang xem xét động thái này, thì rất đáng để trở thành một phần của họ.

17. Các tổ chức điều hành tour du lịch Inbound

Nếu bạn có một tour du lịch có uy tín tại điểm đến, bạn nên làm việc với các nhà điều hành tour du lịch Inbound (ITOs – Inbound Tour Operators). Họ đang tìm kiếm điểm đến tốt nhất của bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ đứng trên phần còn lại nếu bạn đang cung cấp một tour du lịch độc đáo với những đánh giá tuyệt vời và giá trị đồng tiền.

18. Các đại lý du lịch

Bạn đã liên hệ với các đối tác trong ngành du lịch – những người có thể sẽ bán tour cho bạn bạn chưa? Bạn có thể cho phép các đại lý (tùy thuộc vào quyền người dùng của họ) xem các chuyến đi và tính sẵn có sắp tới, đặt chuyến đi, bán vouchers/ tiện ích bổ sung và thậm chí tạo các nút điều hướng để sử dụng trên trang web của riêng họ. Và bạn có thể xem tất cả các booking của bạn trong thời gian thực trên một bảng điều khiển tiện dụng thuộc trang web.

19. Các khách sạn

Khách du lịch thường muốn tham khảo ý kiến để có được các tour du lịch tốt nhất tại địa phương trong khi doanh nghiệp lại muốn có cái nhìn trực quan về khách hàng còn các khách sạn thì có thể nhận được lợi ích từ thỏa thuận này. Điều đó tốt cho cả doanh nghiệp và các khách sạn. Vì vậy, bạn có thể thỏa thuận với các khách sạn để cung cấp các tour du lịch của mình tới khách hàng và họ sẽ nhận được mức chiết khấu phù hợp nhất.

20. Hostels

Thông thường (tất nhiên là không phải lúc nào cũng vậy), các du khách nghỉ tại hostel là những người ưa khám phá và cởi mở hơn trong việc tham gia các hoạt động với những người mới hơn là những người ở tại các khách sạn. Những nhà điều hành tour du lịch & hoạt động có thể được hưởng lợi nếu xây dựng và phát triển mối quan hệ với các hostel địa phương. 

Ví dụ, bạn có thể sắp xếp một bàn đặt phòng chuyên dụng tại quầy lễ tân mà ở đó khách du lịch có thể tùy chọn đặt trước các tour và chỗ ở. Bạn cũng có thể để các tài liệu tiếp thị cho tour du lịch & hoạt động của bạn trong và ngoài hostel (chẳng hạn như một bảng liệt kê các tour khởi hành tiếp theo), hoặc thời gian khởi hành mỗi sáng dành riêng cho các hostel.

21. Các nhà hàng

Bạn đã xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp của mình với các nhà hàng địa phương chưa? Có nhà hàng nào quảng bá hay bán lại các tour du lịch & hoạt động của bạn hay làm đối tác của bạn chưa? Tùy thuộc vào hoạt động của bạn, bạn có thể kết hợp kết hợp 1 bữa ăn tại nhà hàng địa phương trong tour du lịch của mình. Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp một chuyến tham quan Vịnh Bái Tử Long với điểm dừng chân là một nhà hàng hải sản trên đảo. Điều này sẽ có lợi cho cả phía nhà hàng và doanh nghiệp của bạn phải vậy không?
Nguồn: TrekkSoft

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Nội dung không được phép copy!!