Phần mô tả tour du lịch trên website chính là vũ khí quý giá của bạn để làm nổi bật sự độc đáo của sản phẩm. Vậy làm thế nào để sử dụng vũ khí này lột tả hết những điểm khác biệt của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh và thuyết phục khách hàng mua tour của bạn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết mô tả tour trên website du lịch hấp dẫn và sáng tạo, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.
Nội dung chính
*Tiêu chuẩn viết mô tả tour
Mô tả tour là phần nội dung tiếp thị (marketing content) cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin chi tiết về tour du lịch của bạn.
Muốn viết mô tả tour tốt, trước tiên bạn cần nắm được các tiêu chuẩn cơ bản sau:
- Tiêu đề ngắn gọn và nổi bật
- Hình ảnh rõ ràng, sắc nét và bắt mắt
- Đáp ứng đủ thông tin khách hàng cần
- Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
- Nội dung sáng tạo, thu hút khách hàng
1. Tiêu đề ngắn gọn và nổi bật
Chúng ta đều biết tiêu đề đóng vai trong cực kỳ quan trọng trong việc ra quyết định có tiếp tục đọc tiếp nội dụng hay không của du khách. Một cách đơn giản cho bạn là hãy thêm các từ thể hiện nét riêng của chuyến đi hoặc các động từ, tính tự mạnh như “với hướng dẫn viên bản địa”, “Một lần trong đời”,…
Ví dụ:
– Du lịch Hà Nội với hướng dẫn viên bản địa
– Những điểm đến độc đáo ở Hà Nội không thể không đến một lần trong đời
Nếu bạn có cung cấp dịch vụ gì đặc biệt nào đó, hãy thêm nó vào tiêu đề của bạn. Có điều phải ngắn gọn, nổi bật. Một tiêu đề ấn tượng với khoảng 55-65 ký tự thôi nhé.
2. Hình ảnh rõ ràng, sắc nét vả bắt mắt
Khả năng tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh
Con người có thể tiếp nhận thông tin hình ảnh nhanh chóng, dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn bất kỳ thông tin văn bản nhờ hoạt động của bán cầu não phải. Hình ảnh trong mô tả tour không chỉ thu hút người dùng website mà còn giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy lựa chọn những hình ảnh đủ độc đáo khiến du khách buộc phải click vào xem thêm nội dung.
Không gì thu hút du khách bằng những hình ảnh chân thực, sắc nét và độc đáo.
Để du khách dễ dàng hình dung chuyến đi và tin tưởng những gì bạn viết trong mô tả tour, hãy thêm 5 – 10 hình ảnh mô tả điểm đến, khách sạn, hoạt động văn hóa mà du khách sẽ được trải nghiệm trong chuyến đi. Có thể kèm theo hình ảnh các đánh giá của khách hàng cũ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định có mua tour của bạn hay không của du khách.
3. Viết mô tả tour theo Insight của du khách
Hầu hết các du khách đều không có nhiều hiểu biết về tour hay tin tưởng công ty của bạn. Họ sẽ đi dạo một vòng trên google tìm kiếm các nhà cung cấp và xem xét tất cả những bên cung cấp dịch vụ mà họ cần. Bên nào làm họ ấn tượng nhất, tin tưởng nhất và đáp ứng được hết những mong muốn của họ, họ sẽ lựa chọn bên đó.
Đó là lý do trước khi viết mô tả tour bạn cần thấu hiểu du khách, vẽ chân dung toàn cảnh về họ. Từ đó, thiết kế mô tả tour, lựa chọn giọng văn phù hợp, đồ dài ngắn của nội dung cũng như hình ảnh cũng phụ thuộc vào insight của họ.
Nếu đối tượng du khách người nước ngoài, tốt hơn hãy chuẩn bị phần nội dung đã được dịch sang ngôn ngữ khác và đảm bảo họ có thể hiểu chính xác nghĩa của chúng.
Ví dụ nếu đối tượng khách du lịch người Đức, bạn cần biết rằng người Đức có tư duy logic rõ ràng, tác phong làm việc chuyên nghiệp và họ tôn sùng chủ nghĩa hoàn hảo. Những chiếc nồi do người Đức sản xuất có thể sử dụng bền tới 100 năm là vì vậy.
Trong giao tiếp, họ có xu hướng đi thẳng trực tiếp vào vấn đề và họ mong đối tác của họ cũng làm như vậy. Khi viết mô tả tour cho họ, bạn hãy viết thật ngắn gọn, dễ hiểu và giọng văn tự nhiên. Thêm vào đó, người Đức thích màu xanh của biến nên hãy lựa chọn hình ảnh thật thông minh nhé.
4. Điểm độc đáo trong tour du lịch của bạn
Tại sao khách hàng phải lựa chọn mua tour của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh? Bạn cung cấp dịch vụ gì độc đáo?
Phần mô tả phải thể rõ được thông điệp này.
5. Làm nổi bật các ý chính
Bạn đã từng nghe đến nguyên tắc KISS (Keep It Short and Simple) – tức là viết ngắn gọn và đủ ý. Trong khi viết mô tả tour, bạn hãy luôn nhớ và vận dụng nguyên tắc này hợp lý.
Thay vì viết thành đoạn văn liền mạch quá dài, bạn hãy chia thành các mục nhỏ, sử dụng cách viết liệt kê, in đậm để làm nổi bật các ý chính.
6. Sáng tạo và làm mới nội dung
Tránh sao chép nội dung
Việc sao chép nội dung không hay ho cho lắm phải không nào? Bạn có thể tham khảo các bên khác, nghiên cứu kỹ càng cách viết của đối thủ cạnh tranh và vận dụng sáng tạo cho mình. Những bạn viết content nên nhớ. Vì bạn là duy nhất. Hãy xây dựng thương hiệu “bạn” từ hôm nay.
Đương nhiên, cũng đừng lo nếu đối thủ sao chép nội dung của bạn, bạn hãy liên tục cập nhật và làm mới nội dung cũng như làm mới bản thân. Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ không chỉ đem đến cho người dùng thông tin mới nhất, chính xác nhất mà còn khiến người đọc trung thành và quý mến bạn.
Tạo ra ngữ cảnh khác
Mỗi ngữ cảnh có cách dùng từ khác nhau, giọng văn khác nhau và cách ứng xử khác nhau. Điều bạn làm là tưởng tượng các ngữ cảnh khác nhau mà người dùng có thể tiếp cận thông tin để viết cho họ.
Không ngừng sáng tạo và tạo ra điểm mới lạ nhé.
Đọc các bài viết liên quan khác:
1, 15 chiến lược marketing du lịch thành công nhất trên thế giới truyền cảm hứng cho Marketer
2, Marketing du lịch theo hành trình của khách hàng