Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Cách nhanh nhất để phát triển và gửi Email marketing HTML quốc tế

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Đây là những điều mà bạn phải biết trước khi gửi chiến dịch email tiếp theo để đảm bảo thành công mà không tốn quá nhiều chi phí.

Những thách thức khi phát triển Email HTML quốc tế

Kể từ khi một lượng email khổng lồ xuất hiện lần đầu tiên được gửi đi vào cuối những năm 1970, email đã trở thành phương tiện liên lạc phổ biến cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Một điều phổ biến ngày nay là việc điều chỉnh phân khúc và nội dung email để phù hợp với sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa trên các thị trường khác nhau. Điều tương tự cũng diễn ra với thử nghiệm như A/B testing và theo dõi hiệu suất email để điều chỉnh nội dung phù hợp hơn cho các chiến dịch trong tương lai.

Tuy nhiên, khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch HTML email quốc tế, có rất nhiều thách thức mà bạn cần xem xét. Những hạn chế đối với các chiến dịch email được thắt chặt hơn trong khi SEO liên tục phát triển và các nền tảng khác như Instagram, Vine, Snapchat ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, bạn sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về phương tiện và chiến lược tiếp thị của mình. 

– Tôi cần có những thay đổi nào khác để đảm bảo chiến dịch HTML email tiếp theo của mình vẫn phù hợp với các đối tượng khách hàng trên nhiều thị trường khác nhau?

– Tôi có thể làm gì để đảm bảo các chiến dịch của mình không bị đánh dấu là spam?

Các vấn đề sẽ xuất hiện nếu bạn không nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia 

Các mẫu HTML email dùng cho quốc tế cần được xây dựng lại vì chúng không thể tự tinh chỉnh để phù hợp với từng vùng hay quốc gia, dẫn đến trải nghiệm của khách hàng trên từng thị trường sẽ khác nhau, các bản dịch không nhất quán với các thiết kế thiếu đồng đều không phản ánh được thương hiệu trên toàn cầu. 

Dữ liệu CRM không đầy đủ sẽ gửi thông tin sai cho các trường email khi cá nhân hóa và HTML bị hỏng sẽ bị lọc và cho vào mục spam hay bị chặn, cả hai vấn đề này đều ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu. Trong khi việc ký kết giữa các bên liên quan đến chiến dịch tiếp thị là vô cùng quan trọng, điều này dẫn đến việc trì hoãn thời gian đưa ra thị trường khiến tổng chi phí tăng vọt.

Tuy nhiên, có một cách để cải thiện vấn đề này!

Một số điều cần xem xét khi gửi Email HTML quốc tế

– Có một nhóm để tham khảo ý kiến trong giai đoạn thiết kế và phát triển HTML nhằm tinh chỉnh cho phù hợp với đặc điểm từng vùng/quốc gia, tránh phát hiện ra khi đã quá muộn khiến nội dung không được dịch sang các ngôn ngữ ở các thị trường khác nhau.

– Phối hợp chặt chẽ với nhóm sáng tạo nội dung nhằm đảm bảo các tệp được chuyển chính xác và đúng thời gian.

– Xác định trước quy trình tinh chỉnh cho phù hợp với từng địa phương theo các dòng được sao chép, kiểm tra chất lượng, hiệu suất và hiệu quả. Chúng tôi khuyên bạn nên xử lý tất cả các bản dịch và quá trình “bản địa hóa” nên được thực hiện bởi một người địa phương am hiểu về thương hiệu để đảm bảo chất lượng và cam kết không có sửa đổi nào sau khi đã chuyển giao. Bạn cũng cần hợp lý hóa tất cả các quy trình đánh giá và phê duyệt quá tốn thời gian nhằm đảm bảo các giai đoạn đều diễn ra suôn sẻ.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra cơ sở dữ liệu CRM của bạn thường xuyên, dọn dẹp các mục nhập cũ và cập nhật thêm chi tiết liên hệ để tăng số lượng chuyển đổi khách hàng thành công. Có thể phân đoạn theo từng nhóm chức danh, vị trí hoặc lĩnh vực công việc. 

HTML Email quốc tế – Một bản tóm tắt ngắn gọn

Hãy xem xét các yếu tố sau khi lập kế hoạch và triển khai chiến dịch email HTML tiếp theo của bạn cho nhiều thị trường:

– Tránh liên quan đến quá nhiều bên vì điều này làm tăng thời gian tiếp thị và chi phí chung.

– Luôn cập nhật dữ liệu CRM, đặc biệt nếu bạn dự định gửi email được cá nhân hóa hay dành riêng cho từng phân khúc khách hàng.

– Hãy chắc chắn rằng HTML của bạn không chứa các thẻ bị hỏng để tránh bị chặn bởi các bộ lọc spam.

–  Sử dụng phương pháp A/B Testing để kiểm tra tiêu đề của bạn cũng như cách kết hợp các từ khóa – lưu ý rằng phương pháp này được sử dụng ở các thời điểm khác nhau, có thể từ tuần này tới tuần tiếp theo hay các địa điểm khác nhau.

– Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra email có nội dung hấp dẫn và được điều chỉnh để phù hợp với tất cả khách hàng của bạn – Nếu câu chuyện của bạn không liên quan tới hay không giải quyết được vấn đề của người đọc thì khách hàng sẽ không đọc nó và việc bạn làm là vô ích.

– Bạn cũng nên thêm một liên kết để kiểm tra phiên bản email HTML trực tuyến, trong đó tất cả các giới hạn được áp dụng bởi các ứng dụng email như hạn chế kiểu hoặc hình ảnh cần được khắc phục và email phải xuất hiện chính xác. 

– Thực hiện theo các bước này và lập bản báo cáo chiến dịch email HTML sẽ giúp email của bạn dễ đọc hơn, tăng mức độ tương tác cả về tỷ lệ mở email cũng như tỷ lệ nhấp chuột.

Nguồn: freedmaninternational.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *