Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Digital marketing xuất khẩu và 9 điều bạn cần biết

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Ví dụ hiện tại bạn có một sản phẩm mà bạn nghĩ rằng có thể phát triển mạnh mẽ hơn nhiều tại thị trường quốc tế hoặc bạn muốn thử sức mở rộng thị trường của mình, đây là lúc mà bạn cần đến sự giúp đỡ của Digital Marketing xuất khẩu để có thể xuất khẩu sản phẩm một cách tốt nhất tại thời đại 4.0 hiện nay.

I. Một vài điều về Digital Marketing xuất khẩu

Trong xuất khẩu quốc tế, bạn sẽ luôn phải sẵn sàng với việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có tính cạnh tranh cao về giá, về bao bì, về các chiến lược trong môi trường toàn cầu. Để giải quyết được những vấn đề trên một cách hiệu quả nhất, bạn cần phải áp dụng các chiến lược thông qua digital marketing và sử dụng các công cụ để có thể tiếp cận thị trường mới.

Digital Marketing cần phải áp dụng ở rất nhiều ngành, đặc biệt là ngành xuất khẩu để tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Digital Marketing cần phải áp dụng ở rất nhiều ngành, đặc biệt là ngành xuất khẩu để tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Với thời đại 4.0 hiện nay, Digital Marketing có thể sử dụng để áp dụng cho mọi loại hình thức kinh doanh và ngành hàng khác nhau, xuất khẩu quốc tế cũng không phải là một ngoại lệ khi mà digital marketing hiện đang giúp cho ngành xuất nhập khẩu tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau khi đã phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu cẩn thận và đưa ra được hướng đi hợp lý thì Digital Marketing sẽ giúp cho bạn tiếp cận một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Digital Marketing khi xuất khẩu quốc tế cho phép bạn có những phép thử và đem lại kết quả nhanh chóng, từ đó điều chỉnh được chiến lược để có hướng đi chính xác nhất.

II. Bạn có thể thực hiện digital marketing cho xuất khẩu ở đâu?

Khi bạn biết rõ được bạn muốn xuất khẩu cái gì, bạn đã đưa ra lựa chọn về quốc gia mà sản phẩm, dịch vụ của mình hướng đến nhưng vẫn chưa thực hiện việc nghiên cứu thị trường thì hãy chắc chắn một điều là bạn sẽ nghiên cứu thị trường một cách tỉ mỉ nhất để có thể đưa ra được chiến lược tốt nhất.

Có một cách để tiếp cận thị trường mới đó chính là cách truyền thống, bạn cần phải thực hiện một nghiên cứu thị trường để đánh giá tình trạng, tiếp đó sẽ là tìm kiếm một đối tác để kết hợp bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây có thể nói là bước đầu tiên trong việc thực hiện xuất khẩu tại một thị trường mới.

Cần nghiên cứu thị trường trước khi triển khai thực thi kế hoạch Digital Marketing xuất khẩu
Cần nghiên cứu thị trường trước khi triển khai thực thi kế hoạch Digital Marketing xuất khẩu

Có một số điều mà bạn cần nắm rõ trước khi đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra xuất khẩu quốc tế, trước đây thì để nắm rõ được điều này, bạn cần phải có những chuyến đi để nghiên cứu thị trường, nhưng hiện nay thì bạn chỉ cần sử dụng internet mà thôi. Một số câu hỏi mà bạn cần đặt ra trước khi thực hiện xuất khẩu và đưa ra chiến lược digital marketing trong xuất khẩu:

– Nếu một sản phẩm tương tự như bạn tồn tại trên thị trường, sản phẩm đó đang có hiện trạng thế nào khi phân phối?

– Nếu có bất kỳ nhà sản xuất địa phương hoặc các sản phẩm được nhập khẩu vào thị trường thì điều gì sẽ xảy ra?

– Những thương hiệu nổi tiếng nhất đang phân phối tại thị trường là gì?

– Phân biệt những nhà nhập khẩu/nhà phân phối sản phẩm của bạn tại thị trường đó

– Có quy tắc đặc biệt nào được áp dụng khi ai đó nhập khẩu sản phẩm của bạn không?

– Chiến thuật mà các công ty sẽ sử dụng để quảng bá sản phẩm của bạn trong thị trường là gì?

– Có triển lãm thương mại không?

– Đối thủ cạnh tranh chính của bạn tại thị trường sẽ là ai?

Bài viết liên quan: Marketing Quốc tế – Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

III. 9 điều bạn cần biết về digital marketing trong xuất khẩu quốc tế:

1. Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn

Bạn sẽ cần tìm ra được sản phẩm của bạn có điểm gì đặc biệt khiến cho khách hàng, người tiêu dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Từ đó mà Digital Marketing sẽ giúp bạn hiểu được làm thế nào để có thể đưa sản phẩm của mình lên trên công cụ tìm kiếm một cách tốt nhất. Việc đó sẽ phụ thuộc vào từng quốc gia khác nhau với từng văn hóa và khách hàng khác nhau.

2. Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng trong Digital Marketing xuất khẩu

Digital Marketing sẽ giúp bạn tìm thấy những đối thủ cạnh tranh đang sử dụng các dịch vụ quảng cáo qua internet như là Google Adword, Facebook Ads tại thị trường đất nước mà bạn hướng tới. Thông thường thì các dịch vụ quảng cáo này có tính cạnh tranh với nhau rất lớn và năng động trong kinh doanh, Digital Marketing có thể giúp bạn research được những điều này một cách nhanh nhất có thể để sớm đưa ra kết quả phân tích chính xác và phù hợp.’

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, trăm trận trăm tháng khi làm digital marketing xuất khẩu
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, trăm trận trăm tháng

3. Hãy khiến cho nội dung trên website của bạn có chất riêng

Khi mà đối thủ của bạn đang hoạt động tốt trên công cụ tìm kiếm, họ có một thứ hạng tốt, được google đánh giá là một website chất lượng là do họ đã có một chiến dịch làm SEO rất cẩn thận với bộ từ khóa đúng trọng tâm, website được tối ưu hóa rất tốt, đặc biệt hơn nữa đó chính là content của họ mang phần đặc biệt (từ đó mà lượng traffic sẽ tăng lên theo thời gian). Đây cũng chính là cách mà bạn cần phải thực hiện để có thể cạnh tranh được với họ trong thời đại hiện nay, website của bạn cần phải có content mang chất riêng của sản phẩm, của doanh nghiệp để khách hàng lựa chọn bạn.

4. Hãy chia sẻ những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Nếu bạn thấy rằng đối thủ cạnh tranh của mình đang có những bài viết thu khách hàng trên blog của họ, bạn cũng có thể tham khảo xem họ đang viết về thứ gì, họ làm như vậy để làm gì. Điều quan trọng nhất trên digital marketing chính là content, và điều quan trọng nhất của content đó chính giá trị cho người đọc, khi bạn chia sẻ những thông tin, những bài viết có giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình tức là bạn đang khiến cho website của mình trở nên mạnh mẽ hơn trên công cụ tìm kiếm.

5. Khiến cho thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng

Khi mà các mạng xã hội có một khả năng viral cực kỳ kinh khủng khi chỉ sau một đêm, một người vô danh có thể có đến hàng triệu lượt theo dõi thì bạn cũng cần đưa ra những chiến dịch có thể khiến cho thương hiệu của bạn nổi tiếng. Không cần sau một đêm để nổi tiếng, bạn có thể thực hiện nó từ từ đế có độ tin tưởng lớn hơn từ khách hàng, phổ biến nhất chính là các hashtag liên quan đến thương hiệu của mình. Một chiến dịch tốt trên mạng xã hội là một chiến dịch có phản ứng tốt từ những người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Marketing xuất khẩu và cách xây dựng chiến lược trên thị trường quốc tế

6. Cố gắng lôi kéo người theo dõi đối thủ của bạn

Đây là một cách có thể nói là cực kỳ mạnh mẽ. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng của đối thủ cạnh tranh một cách trực tiếp. Đây không phải là chơi xấu, đây là một cách vận dụng tư duy của mình vào Digital Marketing, vậy nên hãy tìm cách để thực hiện nhé.

7. Tìm kiếm những người trực tiếp đưa ra quyết định kinh doanh trên thị trường mà bạn nhắm tới

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp B2B và bạn đang tìm kiếm các nhà sản xuất có thể đáp ứng được triển vọng của khách hàng, Digital Marketing có thể giúp bạn tìm thấy những người đưa ra quyết định này một cách dễ dàng. Hoặc bạn có thể làm từng bước một bằng cách đưa ra các chiến dịch quảng cáo và đi lên một cách chậm rãi hơn.

8. Hãy cố gắng đưa quảng cáo sản phẩm của bạn lên đầu video hoặc là kênh youtube của đối thủ

Đây là một cách mang tính cạnh tranh lớn nhưng lại rất quan trọng và khả thi. Khi đối thủ của bạn có một kênh youtube để quảng bá sản phẩm, tại sao bạn lại không áp dụng việc quảng cáo youtube được youtube cung cấp để đưa quảng cáo sản phẩm của mình lên đầu video của họ nhỉ? Khách hàng của đối thủ cạnh tranh có thể trở thành khách hàng của mình trong chốc lát.

Youtube là kênh rất tốt để tiếp cận được những khách hàng mục tiêu và giữ chắc thương hiệu
Youtube là kênh rất tốt để tiếp cận được những khách hàng mục tiêu và giữ chắc thương hiệu

9. Hãy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn trên truyền thông

Đây là cách phổ biến và có tác dụng tốt nhất, khi bạn phối hợp sử dụng các kênh truyền thông với nhau, bạn sẽ tìm ra được sự gắn kết giữa các kênh truyền thông để có thể đẩy mạnh sản phẩm của mình hơn nữa.

Digital Marketing trong xuất khẩu là một điều thiết yếu trong thời đại này. Digital Marketing có thể giúp bạn nhắm tới thị trường mới dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy còn giúp bạn xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để có thể biến khách hàng của đối thủ trở thành khách hàng của bạn. Nếu chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ sức để cạnh tranh trên thị trường quốc tế và bạn đang nghĩ đến việc xuất khẩu thì hãy thử áp dụng Digital Marketing, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *