5 Lợi ích thuê dịch vụ Digital Marketing outsource
Back

5 Lợi ích khi thuê dịch vụ Digital Marketing outsource

Ngày nay, khi đất nước ngày càng tiến sâu vào thị trường thế giới, việc thuê các dịch vụ outsource nói chung, các dịch vụ Digital Marketing outsource (phòng tiếp thị kỹ thuật số bên ngoài) nói riêng đã rất phổ biến và mang lại hiệu quả.

Bạn không chỉ có thể tìm kiếm các dịch vụ trong nước, mà còn dễ dàng tiếp cận các freelancer hay Digital Marketing agency trên thế giới thông qua internet. 

Tuy nhiên, bạn vẫn còn đang đắn đo về chi phí và rủi ro giữa việc nên sử dụng các dịch vụ Digital Marketing Outsource hay thuê một nhân sự full-time. Trước khi đưa ra quyết định, bạn hãy đọc bài viết này để hiểu ưu nhược điểm của từng phương pháp.

*Digital Marketing là gì?

Bạn có thể tìm kiếm rất nhiều định nghĩa khác nhau khi tìm kiếm từ khóa  “What is Digital Marketing?” trên google. Bạn có thể hiểu theo một cách khái quát:

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là một hình thức Marketing online, sử dụng Digital Technologies (công nghệ kỹ thuật số) tiếp thị sản phẩm và dịch vụ mà cụ thể là thấu hiểu nhu cầu của thị trường, vẽ chân dung của khách hàng mục tiêu, đưa họ tiếp cận thông tin thứ họ muốn mua và chuyển nhu cầu thành hành động thực sự.

**Digital Marketing bao gồm:

  • B2B marketing strategy (Chiến dịch tiếp thị B2B)
  • Content creation (Sáng tạo nội dung)
  • Graphic design (Thiết kế hình ảnh)
  • Pay-per-click (PPC) (Quảng cáo trả phí cho một lần click)
  • Media planning (Kế hoạch truyền thông)
  • Web development (Phát triển Web)
  • Date analytics (Phân tích dữ liệu)
  • Social media (Phương tiện truyền thông xã hội)

Digital Marketing được chia thành rất nhiều công việc khác nhau và không phải ai cũng có thể giỏi tất cả.

Digital Marketing được chia thành rất nhiều công việc khác nhau và không phải ai cũng có thể giỏi tất cả.

Bạn biết đấy, rất khó để một người có thể giỏi tất cả các kỹ năng trên. Mỗi người đều có thể mạnh của riêng họ,chỉ tập trung vào thế mạnh mới có thể phát huy hết khả năng tiềm ẩn bên trong họ. Chính vì vậy teamwork trở nên hiệu quả. 

Đối với các doanh nghiệp lớn với số lượng và yêu cầu của từng chiến dịch tiếp thị số, bạn sẽ phải thành lập một phòng Digital Marketing nội bộ để thực hiện toàn bộ các chiến dịch tiếp thị mở rộng. Với các công ty nhỏ và vừa, các công ty start-up, việc thành lập một phòng Digital Marketing riêng thực sự chưa cần thiết. Một năm, bạn chỉ thực hiện một vài chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm.

Thậm chí, nếu thuê một nhân sự chuyên mảng Digital Marketing thôi, cũng có thời kỳ “hết việc”, họ phải chờ việc hoặc phải giao nhiệm vụ không đúng chuyên môn. Điều đó hạn chế phát huy năng lực của một Digital Marketer cũng như tốn kém thời gian, chi phí và các nguồn lực khác (máy tính, chỗ ngồi,…) cho doanh nghiệp. 

Vì vậy, việc xem xét sử dụng dịch vụ Digital Marketing outsource là rất cần thiết.

Đây là 5 lợi ích đem lại khi bạn làm việc với một Digital Marketing agency.

1. Bạn không cần thuê thêm nhân sự khi đã có đội outsource chuyên về digital marketing

Xu hướng digital marketing outsource của các doanh nghiệp xuất phát từ việc doanh nghiệp không có đủ nhân lực, chuyên gia trong lĩnh vực marketing đối với nhu cầu của từng dự án

Xu hướng Digital Marketing outsource của các doanh nghiệp xuất phát từ việc doanh nghiệp không có đủ nhân lực.

Theo thống kê gần đây từ Semrush Blog, xu hướng digital marketing outsource của các doanh nghiệp xuất phát từ việc doanh nghiệp không có đủ nhân lực, chuyên gia trong lĩnh vực marketing đối với nhu cầu của từng dự án. Mỗi chiến dịch tuyển dụng “tìm kiếm tài năng” phù hợp với doanh nghiệp có thể kéo dài đến 52 ngày để lựa chọn ứng viên và 1-2 tuần để training nhân sự. Từ công tác chuẩn bị, lên kế hoạch, tìm kiếm phương tiện truyền thông, đăng tuyển, phỏng vấn, test, ký hợp đồng lao động. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều thời gian và tốn kém chi phí.

Trong khi đó, việc thuê dịch vụ Digital Marketing outsource ngày càng trở nên dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể ký hợp đồng dịch vụ với mỗi chiến dịch tiếp thị của bạn, được pháp luật bảo đảm về lợi ích của bạn theo hợp đồng đó. Hơn nữa đối với Marketing, một số đầu việc yêu cầu có tính chuyên môn hoá nhưng lại không có tính liên tục, chỉ cần trong một vài giai đoạn nhất định của dự án. Phương pháp thuê nhân sự ngoài không chỉ đơn giản, giảm những khoản lãng phí mà bạn còn có tận dụng nguồn nhân sự tài năng của đối tác.

2. Hạn chế các bất đồng trong nội bộ do chuyên môn khác nhau

Bạn có thể nhận ra trong quá trình làm việc dễ phát sinh vấn đề do chuyên môn và lợi ích khác nhau. Thậm chí, trong công ty còn có thể xảy ra tình trạng ghen ghét, đố kị và những hành vi “chơi xấu” lẫn nhau.

Còn với công ty cung cấp dịch vụ marketing (Digital Marketing outsource), họ có đội ngũ nhân sự dồi dào có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, họ có thể tư vấn và hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược tiếp thị tốt nhất dựa trên các kết quả phân tích dữ liệu thị trường và tình hình doanh nghiệp (SWOT, PEST, phễu lọc theo nhu cầu khách hàng). Điều này giúp doanh nghiệp tránh mất thời gian, tốn tiền mà không tiếp cận được nguồn khách hàng đúng, kém hiệu quả.

Nên đọc thêm bài viết: Chìa khóa SEO Marketing quốc tế thành công: Đo lường thương hiệu

3. Bạn có thêm nguồn lực cho các quyết định kinh doanh khác là một lợi ích mà đội digital marketing đem lại

Để duy trì một phòng marketing, công ty sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư khá lớn. Một mô hình phòng marketing đơn giản tối thiểu bao gồm nhân viên lập kế hoạch, phân bổ, theo dõi tiến độ (Leader); nhân viên mảng nội dung (Content); nhân viên thiết kế (Designer); nhân viên Digital Marketing; nhân viên kỹ thuật (Coder).

Tiền lương trung bình cho mỗi nhân viên là 7-10 triệu, như vậy chỉ tính riêng tiền nhân sự công ty đã phải chi trả khoảng 40 triệu. Đó là chưa kể đến các khoản thu khác như tiền đào tạo, tiền phúc lợi, tiền duy trì cơ sở vật chất, tiền mua tool hỗ trợ công việc. Trong khi đó, việc thuê một phòng Digital Marketing bên ngoài có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 20% chi phí và thời gian.

Nếu bạn là giám đốc điều hành hoặc người sáng lập doanh nghiệp, bạn có thể tập trung toàn bộ nguồn lực vào chuyện kinh doanh của bạn nhiều hơn. Khi bạn cắt giảm được thời gian và chi phí cho tiếp thị đồng nghĩa bạn sẽ có thêm nguồn lực cho các quyết định kinh doanh khác. 

4. Không cần phải lo lắng về doanh số khi đã có đội digital marketing outsource

Nếu bạn thành lập một nhóm Digital Marketing nội bộ, bạn phải tham gia quản lý, đặt target cho nhóm và từng thành viên trong nhóm. Việc không hoàn thành target hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng khi bạn làm việc theo hợp đồng với một Digital Marketing outsource khác, việc không hoàn thành những mục tiêu trong hợp đồng sẽ dẫn đến một khoản bồi thường rất lớn, gây ảnh hưởng đến uy tín agency.

Trái lại, nếu đạt kết quả tốt sẽ nhận được chi phí và lợi ích theo hai bên thỏa thuận. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về chất lượng nhân sự thuê ngoài, chỉ cần một khoản đầu tư xứng đáng để mang về những nhân sự giỏi từ agency giàu kinh nghiệm.

Thậm chí, bạn có thể kỳ vọng về một kết quả vượt xa mong đợi khi hiện tại nhiều agency marketing ngoài có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp lớn (VPBank, Vietnam Airlines, Golden Gate,…) và có sự hỗ trợ từ nhiều công cụ tốt hơn.

nhiều agency marketing ngoài có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp lớn (VPBank, Vietnam Airlines, Golden Gate,...)

Nhiều Digital Marketing outsource ngoài có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp lớn (VPBank, Vietnam Airlines, Golden Gate,…)

5. Kết quả phân tích khách quan

Nhiều chủ doanh nghiệp dành quá nhiều sự tập trung cho sản phẩm mà quên mất nhu cầu thực sự của khách hàng. Nhân sự bên ngoài, ngược lại không biết gì về công ty, họ có thể được coi như chính khách hàng và tự đánh giá sản phẩm dựa trên góc nhìn của người tiêu dùng.

Các đánh giá, phân tích dữ liệu của họ cũng vì thế mà trở nên khách quan hơn so với nhân sự nội bộ doanh nghiệp, những người bị chi phối bởi đồng nghiệp, sếp trong công ty. Nhân sự thuê ngoài cũng sẽ có lối tư duy mới mẻ, không đi vào lối mòn trước đó của doanh nghiệp. Nhờ có sự hỗ trợ từ những chất liệu sáng tạo này, bạn có thể ra quyết định chính xác và nhiều tính đột phá hơn.

6. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ outsource marketing

6.1. Kinh nghiệm & thế mạnh của agency marketing

Những doanh nghiệp Digital Marketing outsource lâu năm sẽ được hỗ trợ bởi một đội ngũ nhân sự, chuyên gia có chuyên môn cao. Họ có kinh nghiệm thực chiến trong thị trường doanh nghiệp hướng đến, có kế hoạch hiệu quả, tiết kiệm thời gian nghiên cứu ban đầu.

Việc lựa chọn một agency marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp cũng vô cùng quan trọng. Tại thị trường Việt Nam, mỗi doanh nghiệp sẽ mạnh về một mảng trong Marketing khác nhau. Có doanh nghiệp mạnh về SEO, về Digital Marketing hay về sản xuất các đoạn TVC quảng cáo. Nên lựa chọn Digital Marketing outsource nếu doanh nghiệp cần giải pháp chiến lược marketing tổng thể.

6.2. Cam kết KPI cho mỗi chiến dịch

Nếu doanh nghiệp đang lên kế hoạch thuê dịch vụ Digital Marketing thì nên yêu cầu rõ về những chỉ số KPI đo lường kết quả cụ thể từ agency. Các agency cung cấp outsource marketing có thể đưa ra đánh giá chính xác và báo cáo tiến độ sát sao dựa trên các chỉ số đã cam kết ban đầu.

Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn khái quát hơn và nắm được tình hình cũng như có những điều chỉnh kịp thời.

Asia Lion là Marketing agency tiên phong xúc tiến du lịch, blockchain & xuất khẩu quốc tế, với sự đóng góp từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm thực chiến. Asia Lion tự tin mang đến giải pháp marketing tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế.

Các dịch vụ mà Asia Lion đang cung cấp:

  • Giải pháp chiến lược Marketing tổng thể: Tư vấn chiến lược, xây dựng thương hiệu, triển khai các hoạt động Digital Marketing cho khách sạn – resort – du thuyền.
  • Thiết kế website du lịch: Giúp doanh nghiệp tăng nhận diện và tăng doanh số trực tiếp không cần thông qua các kênh TA & OTA.
  • Đào tạo Marketing du lịch: Trang bị kiến thức marketing từ cơ bản đến nâng cao cho nhân sự và doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành Du lịch.

Nguồn dịch: Altitude Marketing

Đừng quên đọc các bài viết liên quan:

1, 20 Công ty du lịch thành công trong marketing

2, 10 lời khuyên đáng giá cho ngành marketing trong kỷ nguyên 4.0

3, Chìa khóa SEO Marketing quốc tế thành công: Đo lường thương hiệu

Asia Lion
Asia Lion
https://asialion.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!

Talkshow - Xu hướng đón khách du lịch & Kế hoạch thúc đẩy doanh thu giai đoạn mới

Thời gian: 14h00 Thứ 7 ngày 09/07/2022