Bạn đang xây dựng chiến lược Digital Marketing hoặc đang không biết biết tập trung ngân sách cho chiến dịch nào?
Để giúp bạn xác định nên tập trung vào đâu, chúng tôi đã tổng hợp 20 công ty có những thay đổi kịp thời và thành công rực rỡ trong ngành du lịch mà bạn có thể học hỏi từ họ có thêm ý tưởng cho năm 2020 và phân bổ ngân sách hiệu quả.
Trong đó, có những thương hiệu lớn với ngân sách lớn, cũng có những công ty nhỏ với tài chính hạn hẹp nhưng họ đều đã sáng tạo ra những chiến lược hết sức thông minh và tạo nên những bước tiến mới.
Hãy đọc và vận dụng vào doanh nghiệp của bạn nhé!
Nội dung chính
- 1. Snaptrip
- 2. Love Holidays
- 3. Flight Network
- 4. Scott’s Cheap Flights
- 5. Hoppa
- 6. The Blonde Abroad
- 7. Area Vibes
- 8. Villa Plus
- 9. Silver Awan Recruitment
- 10. Wanderlust
- 11. Make My Trip
- 12. Expedia
- 13. Santorini Dave
- 14. Hosteworld
- 15. Travelbird
- 16. TUI
- 17. Offpeak
- 18. Sunshine
- 19. Adventure Alternative
- 20. The Savvy Backpacker
1. Snaptrip
Năm vừa rồi, chiến dịch SEO của Snaptrip đã thực sự thành công khi đăng tải các tác phẩm của họ lên các website hàng đầu như Lonely Planet và Manchester Evening News.
Những bức ảnh, ấn phẩm, phim về những phim trường ở Anh được họ dựng lên và đăng tải trên Lonely Planet đã được rất nhiều sự quan tâm của du khách trên thế giới.
Trên Manchester Evening News, họ đăng tải hệ thống các nhà hàng cao cấp Michelin trong nhiều ấn phẩm khu vực.
Bên cạnh đó, họ liên kết với các trường đại học, dẫn link từ web của các trường web của họ, kéo một lượng traffic ổn định từ các cựu sinh viên, sinh viên quan tâm.
Note:
SnapTrip là một trang web khổng lồ và họ có rất nhiều trang con như thế này hoặc như thế này với nội dung gần như giống nhau. Các trang này có thể mang lại một số lượt truy cập vào trang web trong ngắn hạn, nhưng trong dài hạn, nhiều khả năng chúng làm giảm hiệu suất và thứ hạng chung của trang web.
2. Love Holidays
Love Holidays được xếp hạng là công ty tăng trưởng nhanh thứ hai ở Anh năm 2017. Không có gì ngạc nhiên khi họ tiếp tục có những bước tiến trong mảng Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) của họ.
Rõ ràng, điều này ảnh hưởng bởi độ nhận diện thương hiệu của họ, với 16% lượt truy cập tìm kiếm đến từ các cụm từ thương hiệu. Thứ hạng này cũng không thể có được thông qua quảng cáo trả phí PPC, cũng như các hoạt động ngoại tuyến khác mà họ đã chạy. Biểu đồ Google Trends cho Love Holidays bên dưới cho thấy sự tăng trưởng rõ ràng trong những năm trước đó:
Nhờ sự tăng trưởng này, số lượng các website khác link (liên kết) về trang web của Love holidays cũng tăng theo, hiệu quả SEO cũng được cải thiện.
Một điều thú vị khác, trang web monarch.co.uk hiện đã được điều hướng Love holidays sau khi Monarch bị phá sản. Chi phí mua lại được đổi lại là rất nhiều giá trị SEO.
Nếu thực hiện theo phương pháp này, bạn phải đảm bảo các yếu tố kỹ thuật được xử lý tốt.
Note:
Nếu Love Holidays muốn tiếp tục nâng cấp và cạnh tranh với những tên tuổi lớn nhất thì bên cạnh việc sản xuất nội dung chiến thuật được nghiên cứu kỹ lưỡng, họ cần cần nhiều liên kết hơn thông qua nhiều cách tiếp cận khác nhau.
3. Flight Network
Flight Network đã tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích để họ có thể thu hút được các link (Liên kết) từ các website khác. Họ đã làm theo cách mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên, tạo ra nội dung tuyệt vời và đáng tin cậy, xếp hạng bài viết cao, sau đó tiếp cận với đúng người để giới thiệu nó.
Dự án 50 bãi biển đẹp nhất đã được giới thiệu trên CN Traveller và Metro cùng với các trang khác. Phần top các lễ hội hấp dẫn của họ cũng nhận được rất nhiều link (liên kết) từ các website khác về web của Flight Network.
Note:
Tuy nhiên, Flight Network cần phải làm việc với nhà quản trị thương hiệu của họ, vì kết quả thứ hai trong Google sau khi trang web tìm kiếm thương hiệu của họ là một đánh giá cực kỳ tiêu cực. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của họ.
Họ gặp phải một vài vấn đề về chỉ mục, trang bị đánh giá thấp trên Google với nhiều trang con kém chất lượng, nội dung trùng lặp.
4. Scott’s Cheap Flights
Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing world), có một câu nói “The money is in the list” (Tiền nằm trong danh sách đăng ký của họ).
Scott’s Cheap Flight nhận được hơn 500.000 người đăng ký vào danh sách các chuyến bay giá rẻ của họ.
Bí mật ở đây đơn giản như việc “Cho đi để bán được nhiều hơn”, cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người để đổi lấy địa chỉ email của họ, và sau đó thực hiện lời hứa đó khi mọi người đã đăng ký (không được spam họ với các giao dịch và cập nhật công ty của bạn).
Note:
Họ đã rất thành công trong quản lý email marketing và xây dựng thương hiệu của họ.
Nhưng để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng đăng ký email, họ cần làm SEO tốt hơn và quản lý nội dung website hiệu quả.
Tất nhiên, nếu bạn đã kiếm được hơn 300.000 đô la mỗi tháng thì có lẽ bạn không quá bận tâm.
5. Hoppa
Hoppa đã sử dụng infographics thành công trong nhiều năm, nhưng chỉ đến dự án Cheap vs Expensive Cities, họ đã đạt được thành công rực rỡ, với độ phủ sóng trên hàng trăm trang web khác nhau kể từ khi nó bắt đầu bao gồm cả Telegraph phiên bản 2017.
Điều đó cho thấy rằng đáng để dành thời gian để mang lại nhiều nghiên cứu cùng nhau vì nếu bạn tạo ra một thứ gì đó đủ tốt, nó có thể mang lại lợi nhuận cho bạn hàng năm (bằng chứng cho Area Vibes ở trên).
Note:
Khắc phục một số sự cố kỹ thuật, một số link liên kết trong bài viết chuyển đến trang lỗi 404. Họ cần làm trang đích, liên kết tốt hơn thông qua các bài đăng trên blog có liên quan để giúp đẩy các trang đó về phía trước.
6. The Blonde Abroad
Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Pinterest để lấy ý tưởng nội dung tốt, thì bạn nên theo dõi Kiersten Rich.
Cô có rất nhiều bài đăng đã được chia sẻ hơn 1.000 lần, bao gồm “17 chuyến đi khó quên trong năm 2017” và “20 bức ảnh để truyền cảm hứng cho bạn đến thăm Seychelles”. Hình ảnh tuyệt vời chắc chắn là một yếu tố lớn trong tính dễ chia sẻ của bài đăng, nhưng nội dung cũng luôn tuyệt vời khi bạn đến và các nút chia sẻ rất nổi bật trên trang web giúp chia sẻ siêu dễ dàng.
Note:
Kiersten có một số trang hub tuyệt như thế này, nhưng không có nhiều bài thật sự độc đáo và mục tiêu của trang không cụ thể (cụ thể là thẻ tiêu đề).
Ví dụ: nếu các trang này có bài SEO tuyệt hơn với nhiều thông tin hơn về việc truy cập Panama và tiêu đề đã được cập nhật để như ‘Hướng dẫn du lịch Panama’ hoặc ‘Mẹo du lịch Panama’ thì các trang này sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn bài viết trên blog cá nhân.
7. Area Vibes
Area Vibes đã thực hiện một cách tiếp cận khác nhau với content marketing (Tiếp thị nội dung) của họ, tập trung vào những xu hướng (Trends) tiêu cực của mọi người và viết nhiều bài báo với góc độ tiêu cực để đạt được sự nổi tiếng và thu hút các liên kết.
Một số bài của họ như “Những nơi tồi tệ nhất để sống ở Mỹ” đã được chia sẻ hơn 30.000 lần và họ đã tạo được những hình ảnh, video ấn tượng.
Họ đã thu hút các liên kết từ các trang web như Cosmopolitan và Elle với các tiêu đề như “Hầu hết những người nổi tiếng bị ghét Instagram”.
Note:
Một số bài viết cũ mà họ có thể được cập nhật với phiên bản mới hơn, như bài viết này về “Thành phố có ít tội phạm nhất” chưa được cập nhật kể từ năm 2015.
Nếu bạn tạo nội dung như thế này, phát hành phiên bản mỗi năm là một cách khá đơn giản để cung cấp cho mình nhiều cơ hội tiếp cận mới hơn.
8. Villa Plus
Chứng kiến sự tăng trưởng của Villa Plus trong năm qua qua biểu đồ dưới đây:
Một trong số đó là hoạt động quan hệ công chúng truyền thống đã giúp họ được đưa tin trên các ấn phẩm hàng đầu như The Daily Star khi làm việc với những người nổi tiếng và The Mirror thực hiện một nghiên cứu để quảng bá.
Họ cũng đã tổ chức các cuộc thi để đăng tải trên nhiều trang web mạnh và hợp tác với các tổ chức từ thiện cũng mang lại link chất lượng.
Ngoài ra, họ cũng đã làm việc với các blogger để có được liên kết đến các trang thương mại chính của họ, cũng như chạy các chiến dịch như Eat Like a Local của họ, họ đã có được liên kết trên nhiều blog nấu ăn.
Note:
Các trang đích trên trang web cần cải thiện nội dung của chúng, mặc dù hiện tại chúng có thứ hạng tốt. Tôi không mong đợi hiệu suất này sẽ được duy trì với số lượng nội dung hiện có.
9. Silver Awan Recruitment
Seo Travel đã bắt đầu làm việc với Silver Swan vào cuối năm 2016, chịu trách nhiệm cải thiện hiệu suất SEO của họ. Họ đang rất cần một trang web mới để cải thiện khả năng sử dụng cũng như giải quyết một loạt các vấn đề SEO.
Theo SEMRush, lưu lượng truy cập của trang web đã tăng hơn gấp đôi kể từ đó nhờ số lượng từ khóa gấp 4 lần. Một số vấn đề chính đã được khắc phục bao gồm lập chỉ mục tốt hơn (loại bỏ nhiều trang ít nội dung) và giới thiệu nội dung mới nhằm tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng theo phễu khách hàng.
Note:
Họ cần tiếp tục phát triển nội dung trên trang web cũng như thực hiện nhiều hoạt động content marketing (Tiếp thị nội dung) để thu hút nhiều liên kết hơn từ các trang web chất lượng cao.
10. Wanderlust
Wanderlust đã ra mắt một trang web được thiết kế mới vào cuối năm 2017 và nó đã gặt hái được một số phần thưởng sớm với lưu lượng truy cập tăng đột biến vào tháng 1, trước xu hướng cải thiện bình thường mà bạn mong đợi khi đi du lịch vào thời điểm đó.
Nội dung trên trang web luôn luôn tuyệt vời, nhưng giờ đây nó được trình bày theo cách đẹp hơn và dễ nhìn hơn nhiều.
Họ cũng có các trang trung tâm đẹp cho các vị trí cung cấp cho mọi người các bài viết có liên quan và tạo ra cấu trúc liên kết nội bộ tốt và cải thiện mức độ phù hợp theo chủ đề của trang web.
Note:
Đây có thể là những thứ mà Wanderlust đã có một số chiến thắng dễ dàng có sẵn để giúp họ xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ của mình:
Cải thiện thẻ tiêu đề (Title) trên các trang quan trọng
Các URL của bài viết của họ sẽ tốt hơn
Tốc độ của trang được cải thiện
11. Make My Trip
Nội dung của Make My Trip rất chất lượng, với tiêu đề ấn tượng và chủ đề hữu ích cho người trên truyền thông xã hội.
Ai không thích chia sẻ nội dung mà họ cần? Bài đăng này về một người phụ nữ Ấn Độ đi du lịch một mình đã thu được hơn 13k lượt thích trên Facebook.
Note:
Khắc phục các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và nội dung sẽ có tác dụng lớn đối với một trang web có hồ sơ liên kết mạnh như vậy.
12. Expedia
Expedia luôn tạo ra nội dung thu hút các liên kết từ các trang web mạnh nhất trên web.
Dự án Khám phá sinh vật huyền thoại của họ đã thu hút các liên kết từ hơn 50 tên miền, trong khi công cụ Xã hội ở lại của họ thu hút các liên kết từ các địa điểm như Travel and Leisure và Time Out.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng, bạn có thể vào tham khảo Expedia.
Nhiều triển khai của họ sẽ quá tốn kém cho các công ty nhỏ, một số góc ý tưởng của họ có thể được nhân rộng để có kết quả tuyệt vời với ngân sách nhỏ hơn nhiều như chúng tôi đã trình bày trước đây.
Note:
Expedia có thể đứng đầu trong số những gremlins đó, họ sẽ luôn thực hiện tốt sức mạnh của thương hiệu.
13. Santorini Dave
Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ về cách thiết lập một trang web có nội dung tuyệt vời và liên kết nội bộ mạnh mẽ thì chính là Santorini Dave.
Trang web này cung cấp tất cả các nội dung từ cơ bản đến nâng cao về website.
Đây là một trang web tư vấn độc lập, nhưng các trang web du lịch thương mại và nhà điều hành tour du lịch có thể tìm hiểu rất nhiều về cách cấu trúc nội dung điểm đến từ Dave.
Note:
Nếu Dave làm điều đó tiếp tục tham khảo trên các ấn phẩm hàng đầu hơn, tạo ra các bài viết chuyên sâu tuyệt vời cho các cụm từ tìm kiếm thì trang web sẽ tiếp tục tăng vọt.
14. Hosteworld
Với sự kết hợp các nội dung xuất sắc được xây dựng để thu hút các liên kết và các nội dung riêng biệt để thu hút lưu lượng truy cập, họ tạo nên một nghệ thuật content marketing mới.
Như bài viết “các câu lạc bộ đêm tốt nhất trên thế giới” xếp hạng hơn 300 và mang lại một lượng truy cập đáng kể cho trang web.
Với những bài viết chất lượng như này, không có gì ngạc nhiên khi lưu lượng truy cập của họ đang nở rộ.
Note:
Mặc dù Hoscars là một trong những dự án thành công nhất của họ, nhưng những người ở HostelWorld đã quên không điều hướng các phiên bản cũ của nó có số lượng lớn các liên kết đến chúng.
15. Travelbird
TravelBird rất xuất sắc trong hoạt động tiếp thị nội dung của họ, với một loạt các dự án đã đạt được độ phủ trên các ấn phẩm hàng đầu.
Trang “Điểm đến du lịch có tỷ lệ tương tác trên Instagram cao nhất” của họ đã thu hút gần 150 tên miền liên kết.
Trong khi bài viết “Những thành phố đáng sống nhất” của họ đã có trên hơn 130 trang web liên kết. Đây là các liên kết từ các trang web mạnh nhất trên web, bao gồm Lonely Planet, Guardian và LA Times.
Note:
Nhiều trang trên web không được bot google ghé thăm, đặc biệt là phiên bản tiếng Anh của trang web này khó điều hướng và có hầu hết các trang trống.
16. TUI
TUI đã rất mạo hiểm khi chuyển tên miền của họ từ thomson.co.uk sang tui.co.uk với nhiểu rủi ro vể SEO.
Tuy nhiên, bước đi đó của TUI thực sự đã tạo nên những đột phá. Lưu lượng truy cập cải thiện rõ dệt.
Họ cũng đã cấu trúc lại trang web và đưa trang web lên hàng đầu.
Note:
Hiện tại một số thứ hạng rất tốt, nhưng một số bài trên trang web không thực sự hữu ích và độc đáo. Điều này có khả năng sẽ giảm sức mạnh của tên miền và có nguy cơ nếu Google chuyển trọng tâm xếp hạng một chút sang nội dung.
17. Offpeak
Lần đầu tiên được đăng tải trên archive.org, OffPeak đã thu hút liên kết từ hơn 100 trang web, bao gồm Lonely Planet, Travel & Leisure và Lifehacker.
Đây rõ ràng không phải là loại trang web giống như mọi công ty du lịch khác. Việc thông qua các trang web thứ cấp đã đem lại hiệu quả. Bạn có thể thử đối với website.
18. Sunshine
Sunshine.co.uk đã đạt được những bước tiến đáng kể trong những năm vừa qua nhờ tập trung vào xây dựng link (liên kết).
Họ đã liên hệ với nhiều blogger nổi tiếng để mua các link dẫn về trang Sunshine.co.uk cùng với các kênh truyền thông truyền thống họ có.
Bên cạnh đó, họ còn điều hướng trang familyholiday.co.uk đến tên miền chính của họ kéo về hơn 300 link đến website sunshine.co.uk.
Bạn cũng có thể thực hiện theo cách làm này của họ, tuy có mạo hiểm nhưng sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Note:
Bên cạnh đó cấu trúc Url của họ cũng được đặt lại. Bạn có thể vào trang web của họ để nghiên cứu thêm.
Tuy nhiên, họ đã bỏ qua blog, trong khi các thông tin trên trang blog nếu được bổ sung có thể cho phép họ xếp hạng nhiều cụm từ hơn và hưởng lợi nhiều hơn từ những thành công xây dựng liên kết mà họ đã có.
19. Adventure Alternative
Giờ đây, nếu bạn vào trang web của họ, bạn có thể nhận thấy rõ những nỗ lực thay đổi của họ. Họ đã điều chỉnh nội dung trên các trang chủ và có được các liên kết trên các trang web chất lượng như các trường đại học và blog du lịch nổi tiếng.
Họ là một ví dụ tuyệt vời về cách giải quyết các vấn đề SEO kỹ thuật có thể dẫn đến sự cải thiện tuyệt vời.
Note: Vẫn còn các vấn đề kỹ thuật đang chờ họ giải quyết và cần phải phát triển nội dung hơn nữa trên trang web để thu hút lưu lượng truy cập thông qua nhiều cụm từ khác nhau cũng như thêm nhiều link chất lượng.
20. The Savvy Backpacker
Năm 2017, The Savvy Backpacker đã thiết kế lại blog du lịch kiêm trang web tư vấn du lịch của họ và đã đạt được tăng trưởng đáng kể.
Họ chuyển sang Https và tốc độ load của trang đã được cải thiện.
Họ còn dẫn link từ các website hàng đầu (như The Culture Trip, Insider, Cheat Sheet) về web của họ và tăng độ tin cậy cho web.
Nhiều liên kết trong số này là kết quả của những nỗ lực tạo ra bài viết có nội dung tuyệt vời đã được xếp hạng tốt, các website khác tự tìm kiếm và dẫn link về web của họ. Qua đó, chúng ta thấy được giá trị thời gian tạo những nội dung, thông tin hữu ích trên trang web của bạn.
Note:
Thành công của The Savvy Backpacker còn là nhờ sự cố gắng hoàn thiện web, cải thiện các chỉ số như: Các trang trùng lặp như này không còn tồn tại, Các trang category như này không được lập chỉ mục mà thay vào đó, nội dung, hình thức đều đổi mới và độc đáo hơn.
Kết hợp với nội dung tuyệt vời hơn, sẽ giúp trang web tiếp tục phát triển!
2 comments
Bạn tư cho mình gói tư vấn về marketing con khách sạn của mình ở Hạ Long được không?