Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@openasia.vn

15 chiến lược marketing du lịch thành công nhất trên thế giới truyền cảm hứng cho Marketer

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Sáng tạo không giới hạn. Các chiến dịch marketing du lịch có khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời cho các marketer, dám nghĩ lớn và mang về số lượt booking khổng lồ. 

Hãy xem tất cả video của họ dưới đây. Rõ ràng các chiến lược marketing độc đáo này đã chạm tới hàng triệu trái tim du khách, và ngay cả chúng ta cũng vậy. 

1. SNCF – Europe It’s Just Next Door

Nhà điều hành đường sắt quốc gia Pháp muốn khuyến khích mọi người đi du lịch sang các nước láng giềng bằng tàu hỏa. Họ đã tạo ra những cánh cửa bí mật đặt xung quanh thủ đô Paris. Khi mở cánh cửa ra, bạn sẽ được chìm vào một thế giới khác và tham gia trải nghiệm cùng những con người ở một nơi khác. 

It’s just next door. Bước qua cánh cửa. Đi qua biên giới và trải nghiệm những điều mới mẻ.

2. Jet Blue – Reach Across The Aisle

Trở lại năm 2016, dưới sức nóng của cuộc bầu cử ở Mỹ, hãng hàng không Jet Blue đã tung ra một chiến dịch marketing khuyến khích mọi người xít lại gần nhau hơn, đoàn kết  và thống nhất với thông điệp: Reach across the aisle (Vượt qua khoảng cách).

3. Norway – Sheep With A View

Hiệp hội du lịch Na Uy muốn mọi người yêu thiên nhiên, hướng đến cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên, động vật và cảm nhận hạnh phúc trong mỗi chuyến đi. Họ sử dụng hình ảnh của chính những chú cừu, những chuyến đi của cừu, đưa cừu đi muôn nơi, ngắm nhìn cảnh đẹp. Thật kỳ lạ. Nhưng chiến dịch đã thu hút 8 triệu người quan tâm. 

Sheep with a view. 

4. Northern Ireland – Doors of Thrones 

Khi những rặng cây dọc Dark Hedges nổi tiếng của Bắc Ireland bị tàn phát bởi một cơn bão lớn, họ đã dựng lại một mẩu bộ phim truyền hình giả tưởng của Mỹ Game of Thones (Trò chơi vương quyền).

Gỗ được chạm khắc thành một bộ gồm 10 cánh cửa độc đáo và được treo trên khắp đất nước, trên mỗi cánh cửa là tái hiện một tập phim mùa 6 khiến người hâm mộ hồi hộp đến tham quan và trở thành những địa điểm du lịch mới trong nước để tham quan.

Doors of Thrones. Không phải chỉ cánh cửa. Chúng là cánh cửa của quyền lực. 

5. Switzerland – Yodel Ay Hee Hoo

Chiến dịch này là ví dụ hoàn hảo cho một ý tưởng kết nối con người thành thị và cuộc sống nông thôn, khuyến khích họ đến thăm thú các làng quê. Một nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp cho thấy một người đàn ông chia sẻ về ngôi làng của anh ta và thậm chí in vé cho người qua đường trong các nhà ga.

6.  Oregon – Only Slightly Exaggerated

Oregon có lẽ sẽ không đứng đầu danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất trên toàn cầu nếu không có video lấy cảm hứng từ anime này. Hoạt hình đã thêm vào một số điểm tham quan phổ biến nhất của họ và có người tìm kiếm để xem nhà nước thực sự trông như thế nào và đặt vé.

Trong một lĩnh vực mà rất nhiều tiếp thị là dập khuôn, máy móc thì đây là một luồng không khí sáng tạo mới.

7. Visit Australia – Super Bowl Ad

Rất ít hội đồng du lịch hoặc thương hiệu có thể chi 3 triệu đô cho 30 giây trong Superbowl.  Tuy nhiên, Úc đã ủng hộ và chiến dịch này đã thành công rực rỡ trên các phương tiện truyền thông truyền thống và trực tuyến. Chỉ riêng video Youtube đã có hơn 7 triệu lượt xem.

8. British Airways – Look Up Digital Billboards

Với một chút ma thuật kỹ thuật số, cậu bé trong tấm áp phích này thực sự biết khi nào máy bay của British Airways bay qua. Và đó thực sự là số chuyến bay thực tế và nơi nó bay đến.

9.  Quebec – Blind Tourist

Một quảng cáo rực rỡ về mặt cảm xúc cho một trạng thái được biết đến với lối sống ngoài trời và tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có thể thấy. 

Tuy nhiên, bằng cách để khuất đi một phần tầm nhìn, quảng cáo này cho thấy điểm đến còn nhiều hơn thế.

10. Hong Kong – Timelooper

Chiến dịch này cho phép mọi người nhìn lại thành phố trông như thế nào vào những năm 1960 và 1980 và thực sự hiểu được sự biến đổi của nó như thể họ đang chứng kiến ​​trước mắt.  Một cách kể chuyện độc đáo bằng công nghệ kỹ thuật số.

11. Helsinki Airport – Life In Hel

Sân bay Helsinki được bình chọn là tốt nhất thế giới năm 2016 nên họ quyết định tận dụng thành công với chiến dịch có sự tham gia của nam diễn viên Trung Quốc Ryan Zhu khi anh sống ở sân bay trong 30 ngày.  Anh đã chia sẻ những trải nghiệm vô tận trên các kênh truyền thông xã hội và trang cá nhân.

12. Visit Sweden – Airbnb Listing

Quốc gia này quyết định khai thác sự thành công của trang web chia sẻ kiến thức kinh tế bằng cách liệt kê toàn bộ điểm đến.  Danh sách có sẵn “365 ngày một năm, nhà nghỉ đủ chứa tất cả mọi người, với số lượng giường ngủ không giới hạn” và việc đăng ký luôn sẵn sàng “bất cứ khi nào”.

13. South Africa – Meet South Africa

Video này đã phá vỡ quy chuẩn, một bộ phim ngắn 10 phút.  Nó đi theo Bheki, một thợ may trang phục truyền thống của Nam Phi, người gặp phải vô số những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp.  Anh ấy ra đi để tìm kiếm nguồn cảm hứng mới.

14. KLM Bonding Buffet

Các hãng hàng không thường đẩy mạnh hoạt động tiếp thị của họ trong kỳ nghỉ lễ giáng sinh. Hãng hàng không Hà Lan đã thành công khi đã kết nối mọi người lại với nhau và củng cố thương hiệu của họ.

15. Tourism Ireland – Fill Your Heart

Tourism Ireland đã mời một cặp vợ chồng đi nghỉ ở khắp đất nước đeo máy ảnh kết nối với máy đo nhịp tim. Họ đã được theo dõi trên đường đi và những khoảnh khắc chiếm được trái tim của họ đã đưa nó vào video tiếp thị cuối cùng.  Một cách vô cùng thông minh của tiếp thị cảm xúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Nội dung không được phép copy!!