Ngày nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lên mạng để mua hàng và du lịch cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đặt một chuyến đi online khác nhiều so với việc mua các sản phẩm khác như quần áo và đồ điện tử. Đối với khách du lịch, có rất nhiều thứ trong kỳ nghỉ, bao gồm tiền bạc, sự hài lòng và thời gian giải trí.
Hơn nữa, một phòng khách sạn không thể được hoàn trả lại nếu nó không đáp ứng mong đợi. Do đó, khách du lịch có xu hướng cẩn thận hơn khi lên kế hoạch cho các chuyến đi, truy cập nhiều trang web du lịch và so sánh giá cả cũng như các lựa chọn.
Để thuyết phục khách du lịch đặt chỗ nghỉ của họ, bạn phải cung cấp một bức tranh rõ ràng, thuyết phục về những gì mà khách du lịch có thể mong đợi và sự lựa chọn của họ là đúng đắn. Và điều đó đến từ một kế hoạch E-commerce đa kênh, toàn diện.
Expedia và Booking.com là hai trong số những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Vì vậy, mặc dù internet không tạo ra sân chơi bình đẳng, nhưng nó cung cấp cho những người chơi nhỏ hơn như khách sạn nhỏ, nhà trọ, hotel, ký túc xá, B&B nhiều cơ hội để thu hút thị phần kinh doanh mà họ cần để thành công .
Nội dung chính
- Tại sao E-Commerce lại quan trọng đối với các nhà khai thác dịch vụ lưu trú
- 11 chiến lược thương mại điện tử khách sạn
- Tối ưu hóa cho khả năng hiển thị trực tuyến.
- Tối ưu hóa cho chuyển đổi trang web.
- 6. Hoàn thiện trang web E-Commerce khách sạn của bạn.
- 7. Giúp khách truy cập trang web dễ dàng tìm kiếm thông tin.
- 8. Tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng trên thiết bị di động.
- 9. Giảm thiểu xung đột trong quá trình đặt phòng.
- 10. Duy trì giá cả cạnh tranh.
- 11. Tăng xếp hạng trực tuyến của bạn.
- Công nghệ hỗ trợ E-commerce khách sạn
Tại sao E-Commerce lại quan trọng đối với các nhà khai thác dịch vụ lưu trú
Theo Statista , 69% tổng doanh thu từ thị trường du lịch và lữ hành toàn cầu được đặt online, chiếm khoảng 475 tỷ đô la doanh thu vào năm 2022 và dự báo sẽ vượt qua 521 tỷ đô la vào năm 2023. Do đó, việc có sự hiện diện mạnh mẽ trên các trang web e-commerce rất quan trọng đối bởi vì hầu hết khách du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi và đặt chỗ tại nền tảng này.
Nền tảng thương mại điện tử mang đến cơ hội tăng khả năng hiển thị và thu hút khách du lịch ở mọi điểm tiếp xúc, giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Và điều tuyệt vời là các trang web này hoạt động 24/7, vì vậy bạn có thể nhận đặt chỗ ngay cả khi bạn đang ngủ!
Nhưng thành công trong Thương mại điện tử không chỉ là khả năng hiển thị. Đó cũng là về việc cung cấp trải nghiệm đặt phòng dễ dàng. Ngày nay, kỳ vọng của khách cao hơn bao giờ hết. Các trang web du lịch như Airbnb và VRBO tạo ra những kỳ vọng cao trong ngành khách sạn bằng cách cho phép khách du lịch duyệt qua các điểm đến và chỗ ở, xem qua ảnh, mô tả và tiện nghi, đặt chỗ và xử lý thanh toán, tất cả chỉ với một vài cú nhấp chuột .
11 chiến lược thương mại điện tử khách sạn
Làm thế nào để các doanh nghiệp lưu trú có thể tận dụng lợi thế của thị trường du lịch trực tuyến đang phát triển và thu hút nhiều đặt phòng hơn? Tại đây, chúng tôi đã chia nhỏ 11 chiến lược và phương pháp E-Commerce hay nhất để tăng khả năng hiển thị trực tuyến và tạo trải nghiệm đặt phòng dễ dàng.
Tối ưu hóa cho khả năng hiển thị trực tuyến.
Trước khi bạn có thể chuyển đổi khách du lịch thành khách, bạn phải thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trên các trang web Thương mại điện tử để tạo niềm tin và uy tín với đối tượng mục tiêu của mình. Sử dụng các chiến lược sau để tối ưu hóa khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.
1. Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.
Sử dụng các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng thứ hạng và khả năng hiển thị của bạn trên Google, Bing và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác. Đảm bảo rằng tiêu đề, mô tả và nội dung được tối ưu hóa với từ khóa, tiêu đề meta và mô tả meta.
2. Giữ danh sách online kịp thời và nhất quán.
Nhiều con đường trực tuyến có thể dẫn đến đặt phòng, bao gồm Google Business Profile danh sách OTA, trang Tripadvisor, trang web du lịch địa phương và trang web của tổ chức tiếp thị điểm đến (DMO). Giữ cho các danh sách này luôn đầy đủ và cập nhật, đồng thời vì mục đích SEO, hãy đảm bảo rằng tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn nhất quán trên các cấu hình.
3. Duy trì chiến lược phân phối đa kênh.
Một chiến lược phân phối đa dạng là điều cần thiết để tối đa hóa khả năng tiếp cận online của bạn. Bạn càng được liệt kê trên nhiều trang web, cơ hội khách du lịch sẽ chú ý đến cơ sở kinh doanh của bạn và truy cập trang web của để tìm hiểu thêm càng cao.
4. Quảng cáo khách sạn của bạn với các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Phát triển chiến lược marketing công cụ tìm kiếm (SEM) bằng cách khám phá các tùy chọn quảng cáo trả tiền trên Google, Facebook và các trang web social media khác. Chọn nền tảng đáp ứng tốt nhất các mục tiêu tiếp thị và ngân sách của bạn. Thu hẹp đối tượng đến các thị trường mục tiêu chính và chọn từ khóa phù hợp nhất với khách sạn của bạn.
5. Thử nghiệm với Metasearch Advertising.
Các công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu như Google Hotels Ads, Trivago và Tripadvisor rất phổ biến với khách du lịch vì chúng có thể so sánh giá từ nhiều kênh đặt phòng trên một trang. Metasearch Advertising có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận những khách du lịch này để cạnh tranh với các OTA và tạo đặt phòng trực tiếp. Để quản lý các chiến dịch này, hãy cân nhắc làm việc với digital marketing agency và yêu cầu họ kích hoạt Liên kết đặt phòng miễn phí của bạn trên Google.
Tối ưu hóa cho chuyển đổi trang web.
Khi bạn đã thiết lập được mức độ liên quan và niềm tin với đối tượng mục tiêu của mình, bạn phải chuyển đổi những khách du lịch đó thành khách. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn, hãy làm theo các phương pháp hay nhất này.
6. Hoàn thiện trang web E-Commerce khách sạn của bạn.
Trang web của bạn là nền tảng E-Commerce chính vì đó là nơi khách du lịch tìm hiểu về cơ sở kinh doanh và đặt phòng trực tiếp. Website phải được thiết kế chuyên nghiệp, gọn gàng và dễ điều hướng, với các mô tả rõ ràng, hấp dẫn và hình ảnh chất lượng cao. Hiển thị nút “Đặt phòng ngay” nổi bật và “đảm bảo mức giá tốt nhất” để khuyến khích khách truy cập đặt phòng trực tiếp.
Để nhắm đến các khách quốc tế, hãy cho phép khách truy cập trang web xem nội dung bằng nhiều ngôn ngữ và hiển thị giá bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.
7. Giúp khách truy cập trang web dễ dàng tìm kiếm thông tin.
Ngoài việc hiển thị thông tin chi tiết về tài sản, vị trí và phòng trên trang web của bạn, hãy cân nhắc cung cấp danh sách câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp (FAQ). Điều này cũng có thể giúp với SEO. Nếu khách truy cập trang web có thêm câu hỏi, họ sẽ có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của cơ sở kinh doanh.
Cân nhắc thêm tiện ích trò chuyện trực tiếp để trả lời các câu hỏi trong thời gian thực nhằm hướng dẫn họ trong quá trình đặt trước và tăng cơ hội bán thêm . Sử dụng công cụ nhắn tin dành cho khách, bạn có thể quản lý các cuộc trò chuyện của mình trên các kênh thông qua một ứng dụng duy nhất để có thời gian phản hồi nhanh và trải nghiệm khách hàng được cải thiện.
8. Tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng trên thiết bị di động.
Euromonitor ước tính rằng cứ 4 lượt đặt phòng du lịch thì có 1 lượt đặt phòng sẽ được thực hiện trên thiết bị di động vào năm 2024. Để thu hút những khách du lịch này, hãy đảm bảo trang web của bạn và các tài liệu trực tuyến khác được tối ưu hóa cho điện thoại. Thiết kế trang web đáp ứng sẽ tự động điều chỉnh bố cục, nội dung và chức năng cho thiết bị của người dùng.
9. Giảm thiểu xung đột trong quá trình đặt phòng.
Nếu khách du lịch gặp khó khăn trong việc đặt phòng trên công cụ đặt phòng của bạn hoặc không tin rằng nền tảng này an toàn, họ có thể từ bỏ việc đặt phòng. Giảm việc từ bỏ giỏ hàng bằng cách làm cho quá trình đặt chỗ liền mạch. Công cụ đặt phòng của bạn phải được thiết kế để trông giống như một phần mở rộng của trang web, với cổng thanh toán khách sạn tích hợp, giao thức thanh toán đơn giản, nhiều tùy chọn thanh toán và môi trường an toàn và bảo mật.
10. Duy trì giá cả cạnh tranh.
Để đảm bảo giá của bạn luôn cạnh tranh, hãy sử dụng công cụ mua giá để theo dõi giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Công cụ này sẽ thông báo cho bạn khi giá của đối thủ cạnh tranh tăng hoặc giảm hoặc tình trạng phòng trống thay đổi. Điều này sẽ giúp đảm bảo điểm giá bất động sản của bạn luôn ở vị trí mà bạn muốn trên thị trường của mình.
11. Tăng xếp hạng trực tuyến của bạn.
Niềm tin là một yếu tố quan trọng trong các quyết định đặt phòng trực tuyến. Hầu hết khách du lịch truy cập các trang web đánh giá để đọc ý kiến từ những khách du lịch khác trước khi đưa ra quyết định đặt phòng. Xây dựng danh tiếng online tốt bằng cách theo dõi và phản hồi đánh giá từ khách của bạn. Sau khi danh tiếng của quý vị đạt được như mong muốn, hãy hiển thị tiện ích đánh giá trên trang web của quý vị để tăng chuyển đổi đặt phòng trực tiếp.
Công nghệ hỗ trợ E-commerce khách sạn
- Phần mềm quản lý doanh thu để duy trì chiến lược định giá, quản lý các hạn chế về thời gian lưu trú và tối ưu hóa tỷ lệ lấp đầy, tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR) và doanh thu.
- Phần mềm quản lý kênh để tự động phân phối lượng phòng và định giá trên nhiều kênh đặt phòng và tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn.
- Phần mềm tương tác với khách hàng: gửi tin nhắn tự động cho khách, tạo thêm cơ hội doanh thu nhờ bán thêm các tiện nghi và khuyến mãi.
Nguồn: Cloudbeds
Đọc thêm những bài Kiến thức về Marketing Du lịch từ Asia Lion tại đây.