Sáng tạo không giới hạn. Các chiến dịch marketing du lịch có khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời cho các marketer, dám nghĩ lớn và mang về số lượt booking khổng lồ.
Hãy xem tất cả video của họ dưới đây. Rõ ràng các chiến lược marketing du lịch độc đáo này đã chạm tới hàng triệu trái tim du khách, và ngay cả chúng ta cũng vậy.
Nội dung chính
- 1. SNCF – Europe It’s Just Next Door
- 2. Norway – Sheep With A View
- 3. Northern Ireland – Doors of Thrones
- 4. Switzerland – Yodel Ay Hee Hoo
- 5. Visit Australia – Super Bowl Ad
- 6. Quebec – Blind Tourist
- 7. Hong Kong – Timelooper
- 8. Helsinki Airport – Life In Hel
- 9. Visit Sweden – Airbnb Listing
- 10. KLM Bonding Buffet
1. SNCF – Europe It’s Just Next Door
Nhà điều hành đường sắt quốc gia Pháp muốn khuyến khích mọi người đi du lịch sang các nước láng giềng bằng tàu hỏa. Họ đã tạo ra cách marketing du lịch với những cánh cửa bí mật đặt xung quanh thủ đô Paris. Khi mở cánh cửa ra, bạn sẽ được chìm vào một thế giới khác và tham gia trải nghiệm cùng những con người ở một nơi khác.
It’s just next door – Bước qua cánh cửa. Đi qua biên giới và trải nghiệm những điều mới mẻ. Quả là một chiến dịch marketing du lịch đáng để học hỏi.
It’s just next door – Bước qua cánh cửa
2. Norway – Sheep With A View
Hiệp hội du lịch Na Uy muốn mọi người yêu thiên nhiên, hướng đến cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên, động vật và cảm nhận hạnh phúc trong mỗi chuyến đi. Họ sử dụng hình ảnh của chính những chú cừu, những chuyến đi của cừu, đưa cừu đi muôn nơi, ngắm nhìn cảnh đẹp.
Thật kỳ lạ. Nhưng chiến dịch marketing du lịch này đã thu hút 8 triệu người quan tâm.
Sheep with a view.
3. Northern Ireland – Doors of Thrones
Khi những rặng cây dọc Dark Hedges nổi tiếng của Bắc Ireland bị tàn phát bởi một cơn bão lớn, họ đã dựng lại một mẩu bộ phim truyền hình giả tưởng của Mỹ Game of Thones (Trò chơi vương quyền).
Gỗ được chạm khắc thành một bộ gồm 10 cánh cửa độc đáo và được treo trên khắp đất nước, trên mỗi cánh cửa là tái hiện một tập phim mùa 6 khiến người hâm mộ hồi hộp đến tham quan và trở thành những địa điểm du lịch mới trong nước để tham quan.
Doors of Thrones. Không phải chỉ cánh cửa. Chúng là cánh cửa của quyền lực.
4. Switzerland – Yodel Ay Hee Hoo
Chiến dịch marketing du lịch này là ví dụ hoàn hảo cho một ý tưởng kết nối con người thành thị và cuộc sống nông thôn, khuyến khích họ đến thăm thú các làng quê. Một nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp cho thấy một người đàn ông chia sẻ về ngôi làng của anh ta và thậm chí in vé cho người qua đường trong các nhà ga.
5. Visit Australia – Super Bowl Ad
Rất ít hội đồng du lịch hoặc thương hiệu có thể chi 3 triệu đô cho 30 giây trong Superbowl. Tuy nhiên, Úc đã ủng hộ và chiến dịch này đã thành công rực rỡ trên các phương tiện truyền thông truyền thống và trực tuyến. Chỉ riêng video Youtube đã có hơn 7 triệu lượt xem.
6. Quebec – Blind Tourist
Một chiêu thức marketing du lịch rực rỡ về mặt cảm xúc cho một trạng thái được biết đến với lối sống ngoài trời và tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có thể thấy.
Tuy nhiên, bằng cách để khuất đi một phần tầm nhìn, quảng cáo này cho thấy điểm đến còn nhiều hơn thế.
7. Hong Kong – Timelooper
Chiến dịch này cho phép mọi người nhìn lại thành phố trông như thế nào vào những năm 1960 và 1980 và thực sự hiểu được sự biến đổi của nó như thể họ đang chứng kiến trước mắt. Một cách kể chuyện độc đáo bằng công nghệ kỹ thuật số.
Ở Việt Nam, bạn thử áp dụng chiến dịch marketing du lịch như thế này xem sao nhé!
8. Helsinki Airport – Life In Hel
Sân bay Helsinki được bình chọn là tốt nhất thế giới năm 2016 nên họ quyết định tận dụng thành công với chiến dịch marketing du lịch có sự tham gia của nam diễn viên Trung Quốc Ryan Zhu khi anh sống ở sân bay trong 30 ngày. Anh đã chia sẻ những trải nghiệm vô tận trên các kênh truyền thông xã hội và trang cá nhân.
9. Visit Sweden – Airbnb Listing
Quốc gia này quyết định khai thác sự thành công của trang web chia sẻ kiến thức kinh tế bằng cách liệt kê toàn bộ điểm đến. Danh sách có sẵn “365 ngày một năm, nhà nghỉ đủ chứa tất cả mọi người, với số lượng giường ngủ không giới hạn” và việc đăng ký luôn sẵn sàng “bất cứ khi nào”.
Tham khảo thêm về khái niệm Airbnb tại đây.
10. KLM Bonding Buffet
Các hãng hàng không thường đẩy mạnh hoạt động tiếp thị của họ trong kỳ nghỉ lễ giáng sinh. Hãng hàng không Hà Lan đã thành công khi đã kết nối mọi người lại với nhau và củng cố thương hiệu của họ.
Xem thêm các bài viết độc đáo khác về Marketing du lịch nhé:
1, 15 tài liệu marketing du lịch tiếng Việt nổi bật
2, Sản phẩm du lịch gồm những gì? Những sản phẩm du lịch tiêu biểu