Bạn đã tiêu một số tiền lớn cho quảng cáo, triển khai nhiều chiến lược marketing, tăng traffic (lưu lượng truy cập vào website) của bạn tương đối cao, vượt xa đối các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hầu như không tạo ra doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi thấp, không có thêm khách hàng mới. Tại sao vậy? Vấn đề ở đây không phải ở chất lượng tour du lịch hay dịch vụ của bạn mà nằm ở website của bạn. Đó chính là lý do bạn cần tăng lượng booking tour du lịch trực tiếp từ website.
Nội dung chính
- #1 Tạo headline rõ ràng và độc đáo là cách tốt nhất để tăng lượng booking tour du lịch trực tiếp
- #2 Hình ảnh “đẹp và chất” phù hợp với insight của người dùng
- #3 Mô tả chi tiết tour du lịch sẽ giúp lượng tour du lịch được booking trực tiếp tốt hơn
- #4 Làm cho việc đặt tour trực tuyến qua website dễ dàng
- #5 Cung cấp bằng chứng xã hội (Social proof) tạo độ tin tưởng cho khách hàng
- #6 Thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng
#1 Tạo headline rõ ràng và độc đáo là cách tốt nhất để tăng lượng booking tour du lịch trực tiếp
Khoảng chú ý của con người hiện nay dành cho thông tin giảm chỉ còn 8 giây so với 12 giây trước đây (Theo nghiên cứu người dùng của Microsoft). Trong 8 giây quyết định này, cái thu hút đầu tiên với họ chính là headline (tiêu đề đầu trang). Nếu headline của bạn không rõ ràng khiến người đọc phải cố gắng hiểu hay không đủ thuyết phục thì khả năng bài viết của bạn sẽ bị “bơ” là rất lớn.
Ngược lại, headline của bạn rất rõ ràng và nổi bật làm người dùng tò mò và muốn biết thêm thông tin, giảm tỷ lệ thoát (bounce rates) và giữ người dùng ở lại trang lâu hơn.
Vậy làm thế nào để có một tiêu đề đủ ấn tượng?
Đầu tiên, hãy lựa chọn font chữ thích hợp, tăng kích thước chữ đảm bảo hiển thị đủ trên thiết bị người dùng (họ không phải cuộn xuống để xem hết tiêu đề).
Tiếp theo, nội dung tiêu đề phải chính xác, tương ứng với thông tin bạn cung cấp trong bài viết cũng như sản phẩm, dịch vụ thực tế của bạn.
Tìm hiểu thêm về Marketing du lịch lữ hành cho người mới
#2 Hình ảnh “đẹp và chất” phù hợp với insight của người dùng
Khiến khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” bằng những hình ảnh “đẹp và chất” từ màu sắc, ánh sáng đến góc chụp.
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu, vẽ nên chân dung của khách hàng mục tiêu (Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích…). Lựa chọn hình ảnh phù hợp với insight của họ.
Ví dụ như du khách người Ý thích màu đỏ cam, còn gì thu hút họ hơn những hình ảnh đèn lồng sáng lung linh, đỏ rực cả phố cổ Hội An.
Hay du khách muốn đi biển, bắt được cảnh tượng mênh mông, biển xanh, cát trắng lúc hoàng hôn.
Du khách muốn hòa mình trải nghiệm tại những khách sạn sang trọng, tiện nghi, view đẹp – thoáng đãng và thưởng thức những món ăn hấp dẫn thì hãy cho họ thấy được những điều đó trong những hình ảnh của bạn.
Gợi ý cho bạn:
- Trước khi đăng ảnh, bạn hãy chỉnh sửa kích thước ảnh về đúng chuẩn đảm bảo hiển thị rõ ràng, sắc nét trên cả thiết bị di động và thiết bị máy tính.
- Lựa chọn những ảnh phù hợp, thứ tự hình ảnh hiển thị để du khách dễ dàng hình dung tour du lịch và các dịch vụ của bạn.
#3 Mô tả chi tiết tour du lịch sẽ giúp lượng tour du lịch được booking trực tiếp tốt hơn
Bây giờ, du khách đã có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ của bạn. Bạn vừa phải cung cấp đủ thông tin khách hàng cần như công khai mức giá cạnh tranh, các dịch vụ đã bao gồm trong tour (hướng dẫn viên, phòng khách sạn, vé máy bay nội địa, bữa ăn sáng miễn phí,…), điểm đến, lịch trình… Bạn vừa phải nêu bật điểm khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
#4 Làm cho việc đặt tour trực tuyến qua website dễ dàng
Ngày nay, hầu hết mọi người muốn đặt tour du lịch của họ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất có thể.
- Thiết kế giao diện nút “Book now” ưa nhìn và đặt ở vị trí dễ dàng nhìn thấy ở tất cả các trang.
- Áp dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau, thông tin tài khoản khách hàng cung cấp phải được bảo mật tuyệt đối.
- Tránh yêu cầu quá nhiều thông tin từ khách hàng, tôn trọng quyền riêng tư của họ.
#5 Cung cấp bằng chứng xã hội (Social proof) tạo độ tin tưởng cho khách hàng
Bằng chứng xã hội (Social proof) là các đánh giá tích cực trên TripAdvisor hay các chia sẻ trải nghiệm từ khách hàng cũ của bạn trên mạng xã hội. Du khách nhìn thấy hàng triệu lượt đánh giá tích cực về tour du lịch của bạn thì chắc chắn họ sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn phải không?
Bên cạnh đó, bạn phải công khai các thông tin về doanh nghiệp của bạn rõ ràng trên website hoặc du khách có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên google như: Địa chỉ văn phòng, số điện thoại, mã số thuế, người đại diện pháp luật, quy mô vốn, lĩnh vực hoạt động. Chứng minh doanh nghiệp của bạn là có thực.
#6 Thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có bộ nhận diện thương hiệu riêng, bạn hãy tận dụng nó trong thiết kế giao diện website của bạn. Thống nhất style website từ màu sắc, phong cách tới bố cục, khiến người cảm thấy thoải mái, quen thuộc khi trải nghiệm website của bạn.
Nguồn dịch: TrekkSoft
Các bài viết không nên bỏ qua:
1, Thói quen Booking tour du lịch trong mùa vai
2, 15 chiến lược marketing du lịch thành công nhất trên thế giới truyền cảm hứng cho Marketer