Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Cách Alaska Airlines tận dụng dữ liệu tìm kiếm để lấp đầy ghế trống trên các chuyến bay

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Với Alaska Airlines, việc tăng 40% số lượng các đường bay chỉ trong một năm và trở thành hãng hàng không sở hữu nhiều chuyến bay thẳng nhất có điểm xuất phát hoặc điểm đến là Bờ Tây Hoa Kỳ đồng nghĩa phải lấp đầy những ghế trống trên hàng trăm chặng bay với độ nhận diện thương hiệu thấp. Owen Bickford, giám đốc quản lý các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đã chia sẻ chiến lược tận dụng dữ liệu tìm kiếm để giúp hãng hàng không đạt được mục tiêu đề ra này:

“Sau khi tiếp nhận hãng bay và thậm chí mở thêm nhiều chặng bay trong năm 2016, chúng tôi biết mình cần đề ra các phương thức tiếp cận khác để quảng bá Alaska Airlines tới các khách hàng mới. Mạng kết hợp mới của chúng tôi hiện đang thống kê hàng ngàn tuyến đường bay có tiềm năng. Việc này cho chúng tôi cơ hội để xem lại các chiến lược quảng bá dựa trên dữ liệu.

Biết rằng lượng tìm kiếm có thể phản ánh nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã hợp tác với Google để khai thác các tìm kiếm cho những chuyến bay cụ thể. Chúng tôi muốn tiến vào thị trường mới – nơi có cơ hội giúp chúng tôi bán được ghế trống trên các chuyến bay thông qua chiến dịch quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Dưới đây là cách mà chúng tôi đã triển khai.

Chúng tôi đã thống kê dữ liệu truy cập của mình để xác định cơ hội tăng trưởng

Chúng tôi đã làm việc với Google Flights để phát triển một tập dữ liệu nhằm khai thác những thông tin chi tiết hơn. Kết quả đưa lại một đường xu hướng tổng hợp trên dashboard (bảng trích xuất dữ liệu được thống kê), một tập hợp lượng truy vấn trên Google Flight và dữ liệu về các quảng cáo của Google, thứ mà chúng tôi có thể lọc được theo nhiều cách khác nhau. Lấy ví dụ, chúng tôi dựa vào Dashboard để xác định những tuyến đường bay nào có lượng truy vấn cao nhưng mức độ hiển thị và chi phí quảng cáo phải trả của chúng tôi thấp. Điều này giúp chúng tôi cân nhắc có nên đầu tư vào những khu vực đó hay không. Dashboard cũng nhanh chóng trở thành một công cụ để đánh giá mức độ cạnh tranh trong thị trường và cách để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi có thể đưa ra những điều chỉnh về chiến lược trong các chiến dịch marketing của mình để xử lý những đường bay chưa được khai thác trước đây.

Chiến lược mới đã giúp chúng tôi tiết kiệm được gần 60 giờ mỗi năm và thúc đẩy sự hợp tác giữa các đội 

Chúng tôi đã tự động hóa các chiến dịch tìm kiếm của mình

Từ những thị hiếu mới của khách hàng, đội chúng tôi cần có cách quản lý mới nhằm tối ưu các chiến dịch tìm kiếm. Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng kho lưu trữ được nâng cấp của Search Ad360 – một công cụ cho phép các nhà quảng cáo cung cấp dữ liệu động vào nền tảng để tự động tạo từ khóa và quảng cáo. Trong trường hợp của chúng tôi, điều này đồng nghĩa với việc tạo ra các chiến dịch mà mục tiêu phù hợp các đường bay cụ thể của Alaska Airlines, cho phép chúng tôi dễ dàng điều chỉnh ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm dựa trên năng lực và nhu cầu của mình. Hiện tại chúng tôi có thể quản lý ngân sách cho các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và phản hồi nhanh với sự thay đổi của thị trường (chẳng hạn như các đường bay và chuyến bay sẵn có) trong vòng chỉ vài giờ, không mất đến hàng ngày trời hay thậm chí là hàng tuần. Quy trình làm việc mới giúp chúng tôi xây dựng phạm vi tìm kiếm trên hàng ngàn tuyến bay, tăng 69% về doanh thu và 8% lợi nhuận cho chi phí quảng cáo bỏ ra. 

Chúng tôi đã nhận ra những tác động tới toàn bộ doanh nghiệp và nỗ lực để hợp tác

Ngoài việc tạo ra những kết quả tích cực cho doanh nghiệp, chiến lược mới còn giúp chúng tôi tiết kiệm được gần 60 giờ mỗi năm và thúc đẩy tinh thần hợp tác giữa các đội của chúng tôi. Chúng tôi có thể tạo kế hoạch về mức độ quảng cáo cho mỗi tuyến bay, phân bổ lại hay tăng ngân sách ở những tuyến cần thiết để tăng lượng đặt chỗ trong mạng lưới của mình. 

Vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ chúng tôi thực hiện ở phía trước. Chúng tôi đang tìm hiểu làm thế nào để cung cấp thêm dữ liệu cho các công cụ nhằm có được đầu ra tốt hơn. Và sự hợp tác này được thực hiện nhờ vào quy trình làm việc mới, nghĩa là các nhóm như tiếp thị và quản lý doanh thu được đồng bộ hóa để hỗ trợ các tuyến bay. Đây sẽ là một chiến thắng lớn cho chúng tôi khi phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. 

Source: thinkwithgoogle.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *