Các công ty du lịch và khách sạn nhỏ hơn đang áp dụng những công cụ mới giúp khách hàng đặt trực tiếp, không cần qua trung gian.

“Khiến khách hàng đặt trước trực tiếp mà không cần qua trung gian là một việc khó khăn với các khách sạn nhỏ hoặc các công ty gia đình. Tuy nhiên, các nhà cung cấp như Sojern, Xola và Destinia đang hướng đến các công cụ marketing trực tuyến cho tất cả các bên không kể quy mô lớn nhỏ.” – Sean O’Neill

Trong nhiều năm, những công ty dẫn đầu trong ngành du lịch luôn kêu gọi khách du lịch đặt trước trực tiếp. Nhưng những doanh nghiệp nhỏ lại khó biết cách để làm được điều tương tự. Gần đây, các nhà cung cấp công nghệ đã ra mắt những công cụ để tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp bất kể quy mô lớn nhỏ. 

Trước tiên, chúng ta cần nhìn vào khu vực tổ chức hoạt động và tham quan du lịch. Trong nhiều năm, các tổ chức điều hành tour và các điểm tham quan du lịch được vốn hóa tốt đã mua quảng cáo hiển thị cũng như quảng cáo video tùy theo chương trình. “Tùy theo chương trình” là thuật ngữ để mô tả việc tổ chức sử dụng phần mềm để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng dựa trên hành vi khi truy cập internet của người tiêu dùng.

Tùy theo chương trình vẫn còn là một khái niệm mới mẻ đối với nhiều nhà khai thác các điểm tham quan và trải nghiệm du lịch địa phương. Mặc dù bất cứ ai cũng có thể mua quảng cáo trên Facebook và Instagram, rất ít các công ty gia đình biết cách phối hợp các chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau để tăng nhận thức thương hiệu một cách hiệu quả. 

Sojern – một công ty công nghệ quảng cáo tập trung vào du lịch đã ra mắt dịch vụ tiếp thị trực tiếp dựa trên lượng khách hàng đăng ký theo dõi. Công cụ này có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn chạy phối hợp nhiều chiến dịch quảng cáo. 

“Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ rất quan tâm đến trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng nhưng lại không am hiểu về tiếp thị kỹ thuật số hoặc công nghệ.” Noreen Henry nói. Còn theo giám đốc tài chính của Sojern: “Chúng tôi có thể giúp họ sáng tạo hơn trong các chiến dịch quảng cáo. Nếu họ cung cấp cho chúng tôi hình ảnh, chúng tôi có thể giúp họ tối ưu hóa thông điệp tiếp thị bằng cách thử các thông điệp khác nhau trong vài tháng nhờ A.I (trí tuệ nhân tạo).”

Sojern xác định chính xác những khách du lịch đã đặt trực tuyến cho chuyến đi và đang tìm hiểu các hoạt động trải nghiệm tại thành phố mà doanh nghiệp hoạt động. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ của Sojern để đồng bộ hóa và tối ưu hóa các chiến dịch kỹ thuật số của họ.

Để chắc chắn hơn, các tổ chức lớn như San Diego Zoo, Dollywood Theme Park và The Kenedy Space Center đã thực hiện các chiến dịch tiếp thị trực tiếp thông qua Sojern trong nhiều năm. Điều đáng chú ý là mô hình đăng ký mới bắt đầu ở mức 300 đô la một tháng – mức giá mà các doanh nghiệp nhỏ cũng có khả năng chi trả được. Sojern đã thiết kế dịch vụ theo cách trực quan để những người không chuyên về công nghệ cũng có thể nắm bắt.

Việc điều hướng khách du lịch ghé thăm trang web của bạn chỉ có tác dụng nếu trang web của bạn có nút để khách hàng có thể đặt trước.

Một nhà cung cấp công cụ đặt phòng cho các tour du lịch và hoạt động, Xola, đã tích hợp với hệ thống của Sojern. Xola theo dõi bất kỳ yêu cầu đặt trước nào từ mọi nguồn, cho dù đó là trực tuyến hay gọi điện hoặc trực tiếp. Sự tích hợp của Xola cho phép Sojern xác định được người mua đã nhìn thấy một chiến dịch quảng cáo nào đó hay chưa.

“Sự hợp tác này cho phép một nhà điều hành tour theo dõi lợi tức của họ về chi tiêu quảng cáo, nghĩa là họ có thể biết giá trị của một lần nhấp vào quảng cáo bằng cách theo dõi quá trình từ khi đặt trước đến khi thanh toán.” – J.Scott Zimmerman, đồng sáng lập của Xola nói. 

Gói chương trình mà Sojern cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ là không bao gồm tất cả các tính năng như việc thiếu hỗ trợ cho chiến dịch tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm. Nhưng đó là tính chất công việc, phía công ty nói. 

Các khách sạn có thể tận dụng Google cho việc đặt trước trực tuyến của khách hàng

Các khách sạn lớn đã chạy những chiến dịch marketing trực tiếp ồn ào trong những năm gần đây. Trong khi đó, các khách sạn nhỏ ở châu Âu lẫn châu Á vẫn đang phải vật lộn.

Các khách sạn và công ty kinh doanh khách sạn nhỏ thường khó thu hút việc đặt phòng trực tiếp hơn so với các khách sạn lớn. 

Từ năm 2014 đến 2018,  lượng đặt phòng trực tuyến đã giảm từ 27% xuống còn 21%, theo khảo sát khoảng 600 khách hàng vừa và nhỏ của D-Edge (dịch vụ công nghệ khách sạn thuộc sở hữu của Accor).

Một bất lợi chủ chốt trong cạnh tranh của các khách sạn nhỏ là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cho tới nay, khi người dùng truy cập trên thanh công cụ tìm kiếm, Google sẽ trả lại kết quả là các câu trả lời tại những trang web mà họ đánh giá là có tính hợp pháp, liên quan đến câu hỏi của người dùng và độ tin cậy cao. 

Tuy nhiên, vào tháng 10 năm ngoái, Google đã điều chỉnh các phương pháp của mình để nắm bắt tốt hơn nội dung người dùng đang tìm kiếm, từ đó suy ra được ý định của họ. Google gọi đây là “một trong những bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử tìm kiếm”.

Chỉ sau một đêm, các công ty sử dụng thủ thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng của mình trên kết quả hiển thị của Google đã thấy giá trị của những nỗ lực này bị giảm đi đáng kể. Những kẻ thua cuộc bao gồm cả các tay chơi lớn như Expedia Group và Tripadvisor.

Sân chơi mới dành cho mọi cấp độ đã tạo ra lợi thế để các khách sạn nhỏ hơn có thể tận dụng nhằm tối ưu hóa các trạng của họ dựa trên ý định tìm kiếm của khách hàng. Các công ty như Pegasus, NextGuest Digital và WIHP là một trong những bên cung cấp công nghệ cho rằng họ có thể giúp các chủ khách sạn nhận được nhiều lượt tìm kiếm hơn nhờ vào đường dẫn từ các trang khác và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng vì họ đang sử dụng các công cụ mới nhất. 

Các khách sạn đang nhìn vào những công cụ trực quan có thể giúp họ tăng lượng khách đặt phòng trực tiếp

Một nguồn đặt phòng trực tiếp ngược là từ các chiến dịch quảng cáo hiển thị. Người dùng khi mua sắm trên các trang web của bên thứ ba như Expedia hay Booking.com và thấy các banner quảng cáo của khách sạn, họ có thể nhấp chuột vào quảng cáo và đặt phòng trực tiếp từ trang web của khách sạn. 

Các nghiên cứu tại Đại học Cornell và các nơi khác cho thấy lượng đặt phòng trực tiếp tăng 8% đến 26% khi các kênh trực tuyến hiển thị về thông tin về khách sạn theo cách tương tự một cách sinh động và chính xác.

Jana Friedel – giám đốc phát triển kinh doanh của Giata, một công ty công nghệ khách sạn có trụ sở tại Berlin cho biết: “Thông thường, phải mất nhiều công sức để tìm hiểu xem ai đang phân phối thông tin gì”.

Giata đã ra mắt công cụ cung cấp một bảng thống kê dữ liệu (dashboard) giúp chủ khách sạn thấy được các kênh trực tuyến đang hiển thị các hình ảnh và mô tả về khách sạn của mình như thế nào. 

Hình ảnh và nội dung viết về doanh nghiệp theo cách trực tiếp hay gián tiếp đều vô cùng quan trọng, theo Shiji – công ty công nghệ khách sạn có trụ sở tại Bắc Kinh, đã nhấn mạnh điều này khi mua lại IcePortal – một công ty giúp chủ khách sạn quản lý được hình ảnh về cơ sở vật chất cũng như chất lượng của khách sạn và hiển thị những hình ảnh này ngay trên các kênh phân phối trực tuyến của các đại lý du lịch. 

Khách sạn sử dụng các “gói” để tăng lượng đặt phòng trực tuyến

Một cách nữa để các khách sạn thu hút thêm nhiều người đặt phòng trên trang web của họ là giảm giá cho các “gói du lịch”.

Trong năm năm qua, nhiều chủ khách sạn độc lập đã cài đặt các công cụ đặt phòng từ những công ty như Avvio, Amadeus’s TravelClick, Accor’s D-Edge, Roiback, và Sabre’s SynXis.

Nhưng các công cụ này lại không kết hợp chỗ ở tại khách sạn với các chuyến bay, các hoạt động hoặc di chuyển từ sân bay. Các gói du lịch đi kèm một số dịch vụ khác có thể mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng đồng thời có thể biến một khách hàng từ việc chỉ quan tâm hay tìm hiểu đi đến quyết định đặt phòng hay mua cả gói du lịch.

Một tiện ích mới mà chủ khách sạn có thể thêm vào trang web của họ cho phép khách hàng đặt trước các gói du lịch được tạo ra lần đầu tiên từ Destinia, một trong năm công ty du lịch trực tuyến lớn nhất của Tây Ban Nha, gần đây đã phân nhánh để cung cấp dịch vụ này giữa các doanh nghiệp.

Các khách sạn cung cấp dịch vụ đặt phòng giờ đây có thể thêm tùy chọn đặt phòng kèm theo chuyến bay. Destinia phục vụ đặt vé máy bay trên cơ sở nhãn trắng. 

Người dùng sử dụng các công cụ đặt phòng khác có thể thêm tiện ích đặt phòng của Destinia theo cách riêng. Cụ thể, khoảng 2000 khách sạn đang sử dụng công cụ đặt phòng của Roiback, thực tế, có thể bổ sung thêm tính năng của Destinia một cách nhanh chóng bằng việc tích hợp, theo giám đốc điều hành Ricardo Fernández cho biết. 

Xu hướng ngày càng mở rộng?

Nhiều nhà cung cấp đang nỗ lực để tạo ra các công cụ nhằm giúp đỡ các công ty du lịch nhỏ hơn.

“80% các nước đang phát triển xem du lịch là một trong ba ngành công nghiệp hàng đầu và đó hoàn toàn là một ngành mà ai cũng có thể tham gia”, Zimmerman của Xola nói.

“Ở các nước đang phát triển, các ngành công nghiệp phổ biến bao gồm dầu mỏ, khai thác tài nguyên thiên nhiên và một số ngành khác với các doanh nghiệp độc quyền. Và bây giờ chúng ta có thể thấy ngành du lịch, một khu vực kinh tế cho phép bạn bắt đầu kinh doanh mà không cần hiểu biết hàn lâm hay phải bỏ vốn lớn”, Zimmerman nói.”Chính điều này đã truyền cảm hứng để xây dựng công nghệ mới nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp nhỏ.”

Nguồn: skift.com

Author avatar
Tuan Hung Bui

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

We use cookies to give you the best experience.