Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

Backlink SEO là gì? Tác dụng của backlink đối với SEO website

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Backlink SEO là gì? Backlink là một từ dùng nhiều nhất trong giới SEO – Search Engine Optimization. Đối với ai mới bắt đầu chập chững bước vào nghề SEO, chắc hẳn phải rất loay hoay để hiểu backlink là gì.

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn về những hiểu biết về backlink và tại sao nó là yếu tố thiết yếu của SEO, tại sao nó lại quan trọng đến vậy. Đồng thời bạn sẽ học làm cách nào để kiểm tra được backlink của đối thủ và làm thế nào để có được backlink về website của của bạn. Bắt đầu nào!!!!

Đợi một chút, bạn đã biết SEO là gì chưa? Hãy tìm hiểu trước khi đọc bài này nhé!

Backlink SEO là gì?

Backlinks là những kết nối đến một website nhất định. Có thể hiểu là link của một page website đặt trên một page của một website khác. Hay nói cách khác, backlink là số liệu chính để xếp thứ hạng của một website. Một page của website phải có rất nhiều backlink trỏ đến để có được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google.

Backlink là một trong những phần vô cùng quan trọng khi bạn chỉnh sửa onpage và offpage của website, giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng
Backlink là một trong những phần vô cùng quan trọng khi bạn chỉnh sửa onpage và offpage của website, giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng

Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến liên quan đến backlink mà bạn nên biết:

–          Link Juice: Khi một bài viết hoặc một page trên website của bạn liên kết đến homepage của website, người ta gọi đó là “link juice”. Link này sẽ giúp nâng cao thứ hạng từ khóa và cải thiện được thẩm quyền tên miền (domain authority). Với các blogger, bạn có thể bỏ qua link juice và dùng thẻ no-follow.

–          No-follow link: Khi website này liên kết tới một website khác, nhưng link đó là no-follow tag và không phải link juice. No-follow link thường không hữu ích cho việc xếp hạng website của bạn. Thường thì, SEOer sẽ sử dụng link no-follow khi website của họ link tới một trang website không đáng tin cậy.

–          Do-follow link: Những link mà bạn thêm vào các bài blog thường là link do-follow và link juice.

–          Linking Root Domains: Điều này đề cập đến số lượng backlink đến website của bạn từ một tên miền duy nhất. Ngay cả nếu một website đã link đến web của bạn tới 10 lần thì bộ máy tìm kiếm cũng chỉ đánh giá đó là một tên miền gốc được liên kết.

–          Low-Quality Links:Link chất lượng thấp là những link đến từ những trang web tự động, spam, khiêu dâm. Những link như vậy có hại rất nhiều, vì thế đây là lý do tạo sao bạn nên cẩn thận khi mua backlink.

–          Internal link: Là những link đến từ những page khác nhau link với nhau trong cùng một tên miền. Quá trình đó được gọi là liên kết nội bộ.

–          Anchor text: Là những văn bản bạn dùng hyperlink(siêu liên kết) được gọi là anchor text. Anchor text backlink sẽ làm việc tốt cho bạn trong việc đẩy thứ hạng các từ khóa chính.

Ưu điểm của backlink trong SEO

Trước khi nó đến những ưu điểm của backlink trong SEO, bạn cần phải biết sự thay đổi liên quan đến backlink trong vài năm qua.

Đây là thời điểm khi mà những link có chất lượng thấp (low-quality link) đã giúp đẩy thứ hạng website lên. Tuy nhiên từ khi Google đã thay đổi các vai trò của thuật toán thì tất cả các dấu tích của backlink cũng bị thay đổi. Điều quan trọng là phải có những backlink chất lượng đến website và những backlink đó phải được theo ngữ cảnh. Ví dụ: bạn có website về du lịch và bạn tạo nhiều link đến từ các website khác có chủ đề về ô tô thì link đó sẽ không thể sử dụng được. Vì thế bạn nên đặt mục tiêu lấy link từ những website chính chủ và có chủ đề liên quan đến website của mình.

Và bây giờ hãy đọc xem tại sao backlink lại vô cùng quan trọng với website của bạn đến vậy?

Hãy chuẩn bị mục tiêu backlink cho mình để có thể cải thiện được website của mình
Hãy chuẩn bị mục tiêu backlink cho mình để có thể cải thiện được website của mình

1, Cải thiện thứ hạng tự nhiên

Backlink giúp cho thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm tốt hơn và cao hơn.

Một lưu ý quan trọng đó là “SERP” có nghĩa là kết quả của thứ hạng một trang trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ: chúng ta đang muốn đẩy chủ đề “du lịch Việt Nam”. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa chính trên công cụ tìm kiếm từ khóa trên Ahref hoặc Keyword research tool, bạn có thể nhìn thấy những trang được đẩy thứ hạng cao nhất với số lượng backlink đã được đẩy về.

Nếu content của bạn có thể lấy được từ những website khác, những nội dung đó tự nhiên sẽ được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Nếu chưa có, hãy bắt đầu chủ động và xây dựng backlink.

Mục tiêu của bạn là phải tạo những link từ những bài viết hoặc các page riêng lẻ liên kết trực tiếp đến homepage của mình.

2, Được Google Index nhanh hơn

Những con bot của các công cụ tìm kiếm sẽ được những page mới được theo bởi các backlink từ các website hiện có. Chỉ có khi họ khám phá ra website của bạn họ có thể thu thập được dữ liệu của website một cách hoàn chỉnh.

Sẽ rất khó khăn cho các con bots Google hay công cụ khác để tìm được website của bạn nếu bạn không có đủ số lượng backlink. Đặc biệt là những website mới, phải có những backlink tốt thì chúng mới cho thể tìm kiếm và index page của bạn nhanh hơn.

3, Có thêm lượng referral traffic

Một trong những lợi ích chính của backlinks chính là những lưu lượng giới thiệu (referral traffic). Về cơ bản, một người đọc bài viết bất kì, có thể click vào những link trên bài viết sang một chủ đề khác.

Mọi người nhấp vào những link liên kết tự nhiên trên trang, họ thường sẽ bị hút vào những mục tiêu đó và thời gian trên trang lâu hơn.

Thường thì những referral traffic đã được target thì có tỉ lệ thoát trang thấp hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ từ Asia Lion, các bạn hãy thường xuyên theo dõi trang để cập nhật thêm kiến thức về Marketing nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *