Chưa bao giờ toàn thế giới chao đảo như hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đã khiến kinh tế thế giới trở nên trì trệ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, ngành du lịch bị tác động nặng nề hơn cả. Chính vì vậy, là một quốc gia kiểm soát dịch tốt, chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nội địa.
Cũng theo báo cáo của Chính phủ, năm 2020 công suất phòng của các khách sạn, resort tại các khu du lịch chỉ đạt 10 – 15%, nhiều khách sạn phải đóng cửa hoặc cho nhân sự nghỉ. Nhìn thấy nguồn lực bị lãng phí, Chính phủ đã ngay lập tức chuyển hướng sang thúc đẩy du lịch nội địa, một mảnh đất mà vốn từ trước đến nay chưa được chú trọng.
Với những chính sách kích cầu hiệu quả, năm 2020, lượng khách nội địa đạt 56 triệu lượt, công suất hoạt động phòng của các khách sạn, resort lúc cao điểm đã lên đến 90%.
Năm nay, nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch mùa hè này, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện Diễn đàn du lịch Huế năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành Du lịch”. Sự kiện diễn ra tại khách sạn Indochine Palace, Huế ngày 27/4/2021, tại đây, Asia Lion đã tham gia chia sẻ về phương pháp làm Digital Marketing cho mảng du lịch nội địa cùng với đại diện nền tảng Tiktok với những nội dung về:
– Phương pháp nghiên cứu và triển khai Content Marketing ngành du lịch
– Lưu ý khi ứng dụng Facebook Ads trong ngành du lịch
– Phương pháp triển khai Email Marketing B2B
Trong sự kiện này, Sở du lịch đồng thời cũng sẽ phối hợp với các bên ra mắt các phầm mềm du lịch như Prutos từ Thiên Minh Group, Vietsoftpro, thẻ du lịch thông minh của VTS.