Hà Nội, Việt Nam
(+84) 092 9876 620
hello@asialion.vn

7 công cụ để lên lịch bài viết trên các kênh Social Media

MARKETING AGENCY DU LỊCH & XUẤT KHẨU QUỐC TẾ

Các công ty, tổ chức doanh nghiệp hiện nay đều có chìa khóa để thành công trong Marketing, nếu bạn đang quản lý các kênh Social Media  hoặc nếu bạn đang là một agency quản lý rất nhiều các tài khoản Social Media  của khách hàng thì điều đầu tiên là phải có công cụ hỗ trợ, giảm đi công đoạn hàng ngày phải đăng bài và tăng năng suất làm việc của mình.

Và không phải cứ dùng các công cụ để quản lý Social Media  là phải trả phí, có những công cụ không cần phải chi thêm một ngân sách lãng phí nào mà bạn vẫn có thể thực hiện được việc đăng bài hằng ngày.

Ngoài công dụng giúp bạn tự động đăng bài, nó còn giúp quản lý phân tích dữ liệu bài đăng như thế nào, lượt tương tác ra làm sao. Hãy theo dõi xem ngay là công cụ nào nhé.

1, Hootsuite

Đây là công cụ rất tuyệt vời trong việc đặt lịch các bài viết sẵn. Trong quá trình sử dụng công cụ này, tôi vẫn có thể quản lý được chiến dịch Social Media  của mình trước khi quảng cáo bắt đầu chạy. Với Hootsuite, nó giúp bạn đăng bài lên đúng lịch hẹn mà bạn mong muốn, hoặc đặt lời nhắc giờ nào bạn nên vào tweet hay like bài viết.

Đây là một trong các công cụ social media vô cùng tiện lợi cho việc bạn quản lý nhiều page hay tài khoản social media
Đây là một trong các công cụ social media vô cùng tiện lợi cho việc bạn quản lý nhiều page hay tài khoản social media

Vậy Hootsuite cho bạn sử dụng kế hoạch lên bài miễn phí như thế nào:

– Quản lý 3 tài khoản Social Media  trên cùng 1 tài khoản Hootsuite.

– Lên lịch trước 30 bài viết

– Tạo ra leads khách hàng tiềm năng với social contests.

Gói miễn phí cũng sẽ bao gồm phần đo lường và theo dõi những người đang follow bạn. Từ đó thống kê được sự tăng tưởng và nội dung khác nhau.

2, Buffer

Tiếp theo đó là công cụ Buffer, tương tự như Hootsuite thì công cụ này cũng được sử dụng bởi rất nhiều Marketer từ rất lâu và chúng làm nhiệm vụ quản lý các nền tảng Social Media  rất tốt với một lúc nhiều tài khoản khác nhau.

Buffer có nhiều tính năng cũng tương tự như Hootsuite nhưng riêng tính năng dễ dàng lên lịch bài viết với tiện ích mở rộng trên Chrome cũng khá tiện lợi khiến tôi yêu thích. Ngoài ra, Buffer cũng gợi ý cho bạn những thời điểm thích hợp để đăng bài dựa vào hoạt động của người dùng!

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp hoặc tổ chức, tuy nhiên các công cụ cho phép bạn sử dụng miễn phí để lên bài như thế này cũng vô cùng cần thiết. Buffer sẽ cho người dùng những tính năng như sau:

– Quản lý 3 tài khoản Social Media 

– Lên lịch 10 bài viết

– Sử dụng tính năng mở rộng trên trình duyệt và app (iOS, Android) để tạo và lên lịch bài viết.

– Sử dụng hình ảnh, GIF, video, link ngắn hoặc link tracking.

3, TweetDeck

Nếu Twitter là kênh triển khai quan trọng trong chiến dịch Social Media  marketing của bạn thì TweetDeck đích thị là công cụ miễn phí tuyệt vời để quản lý nền tảng social này. TweetDeck cho phép sử dụng tùy chỉnh mốc thời gian để đăng bài, tạo và quản lý các danh sách tìm kiếm, thêm tài khoản.

Một công cụ social media hoàn toàn miễn phí để bạn đăng bài lên Twitter
Một công cụ social media hoàn toàn miễn phí để bạn đăng bài lên Twitter

Mặc dù TweetDeck chỉ sử dụng được cho một nền tảng duy nhất là Twitter, nhưng nó lại là công cụ quản lý tốt nhất của kênh Social Media  này. Những Marketer có thể quản lý được nhiều tài khoản Twitter cùng một lúc.

4, SocialOomph

Tôi hoàn toàn ấn tượng với những tính năng mở rộng mà SocialOomph cung cấp cho nhiều nền tảng như: lên lịch bài viết và phân tích, đến một số thứ thú vị như là giữ cho hộp thư DM Twitter của bạn luôn sạch sẽ để giúp tăng được lượt follows. Những tính năng độc đáo đó bạn có thể sử dụng cho nhiều kênh như Facebook, Linkedin, Twitter, Pinterest. Và đặc biệt hơn đó là khả năng quản lý và lên lịch cho các bài viết trên blog của bạn.

SocialOomph có gói miễn phí và đương nhiên là bị hạn chế về tính năng, chủ yếu nghiêng về quản lý Twitter. Nhưng nó vẫn sẽ cho phép bạn đăng được bài tweet của Twitter, đo lường từ khóa, rút ngắn URL và quản lý một lúc được 5 tài khoản Twitter, vài tính năng cầu kì hơn sẽ yêu cầu bạn phải trả phí.

Nếu bạn chỉ cần quản lý tài khoản Twitter của mình thì đây là công cụ hoàn toàn hợp lý có thể áp dụng được luôn trong chiến dịch Social Media  sắp tới.

5, Friends+Me

Friends+Me là một công cụ khác cũng vô cùng tuyệt vời, trước đây Friends+Me tập trung rất cao vào tính nắng Google Plus và các nền tảng khác chỉ là hỗ trợ, tuy nhiên bây giờ Google Plus hoàn toàn đã bị xóa sổ.

Friends+Me xuất hiện giúp doanh nghiệp lấy được nhiều đánh giá từ phía người dùng, khi vào trong giao diện của công cụ này, bạn sẽ thấy nó được thiết kế vô cùng đẹp mắt và cung cấp các gói có sẵn phù hợp với quy mô của từng doanh nghiệp. Và đương nhiên nó sẽ có gói sử dụng miễn phí!!

Được tích hợp với Zapier cùng sự hỗ trợ ở mức Standard và được phép lên lịch 5 bài
Được tích hợp với Zapier cùng sự hỗ trợ ở mức Standard và được phép lên lịch 5 bài

Tuy nhiên gói miễn phí chắc chắn sẽ bị giới hạn nhưng nó vẫn cho phép lên lịch cho 5 bài viết, rút gọn link, tiện ích mở rộng trên trình duyệt, tích hợp với Zapier cùng sự hỗ trợ ở mức Standard. Bản miễn phí này bạn có thể dùng cho nhiều nền tảng Social Media  khác nhau như: Facebook, Linkedin, Twitter và Tumblr.

Pinterest và Instagram cũng được hỗ trợ rất tốt, tuy nhiên bạn cần phải nâng cấp. Các gói dao động từ $7.5 đến $216 tùy thuộc vào bạn có quyết định sử dụng thanh toán hàng tháng hay hàng năm.

6. Followerwonk

Followerwonk chắc chắn không phải là công cụ đặt lịch lên bài truyền thống, nhưng nó lại là công cụ vô cùng hiệu quả để bạn có thể hiểu sâu hơn về đối tượng mà bạn đang hướng tới. Followerwork cho phép bạn đào sâu hơn vào các tiểu sử trên Twitter và so sánh tìm ra những người có mức ảnh hưởng liên quan. Với công cụ này, bạn có thể đo lường những người có mức ảnh hưởng hiện tại bằng các chỉ số như: vị trí, tiểu sử, những tài khoản mà họ theo dõi và nhiều hơn thế nữa đó là những mối quan hệ tương phải với các đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện được content phù hợp với hoạt động của bạn và những followers đã theo dõi hoặc bỏ theo dõi bạn.

Công cụ này thực sự hữu ích đối với ai làm Marketing trên Social Media , bởi chắc chắn không ít những người follows không liên quan vẫn đang kết nối và tiếp cận với thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tài khoản miễn phí mặc dù hạn chế một số tính năng khác, tuy nhiên bạn vẫn có thể kết nối với một tài khoản, xem xếp hạng của tài khoản, những người đang theo dõi bạn và vị trí của họ, khi nào người dùng đang hoạt động và một số chi tiết khác giúp bạn phân tích được đối tượng của mình. Nếu bạn thực sự hứng thú với những tính năng của nó thì có thể xem xét sử dụng tài khoản trả phí từ $29 đến $79 cho mỗi tháng tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

7. Zoho Social

Khi bạn muốn phát triển sự tăng trưởng của doanh nghiệp hay agency thì Zoho sẽ giúp bạn quản lý rất nhiều các tài khoản khác nhau, nghiên cứu những từ khóa liên quan, làm việc với các thành viên và tất nhiên sẽ có phần lên lịch bài viết từ các bảng điều khiển.

Zoho Social có các tính năng tương tự với các công cụ khác đang có, tuy nhiên Zoho cũng có quảng cáo của chính Facebook, các tính năng báo cáo nâng cao, plugin trình duyệt SocialShare, tích hợp CRM. Zoho Social phục vụ cho các agency cũng như các Marketer có quyền lựa chọn các gói business hay agency. Giá của mỗi gói từ $8.33 đến $125 hoặc nhiều hơn cho các agency. Zoho Social cũng có gói miễn phí để bạn quản lý một brand và bao gồm cả rút gọn link, SocialShare plugin cho trình duyệt.

Một trong các công cụ social media để lên lích bài viết khá linh động
Một trong các công cụ social media để lên lích bài viết khá linh động

Kết luận, với những công cụ mà tôi đã liệt kê cho bạn, hy vọng nó sẽ hữu ích trong việc quản lý vài chục đến vài trăm tài khoản Social Media  khác nhau.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *